Xoắn tinh hoàn khiến nam giới mất 50% khả năng làm cha

Ngày đăng : 03-08-2018 Lượt xem : 7432 CHAT TƯ VẤN

Xoắn tinh hoàn khiến nam giới mất 50% khả năng làm cha. Đây là một trong những nghiên cứu và chứng minh lâm sàng của các bác sĩ chuyên nam khoa.

Thực tế cho thấy, xoắn tinh hoàn là hiện tượng rất phổ biến ở nam giới, nếu không được phát hiện sớm sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, trong đó có nguy cơ cắ bỏ tinh hoàn để duy trì mạng sống.

Nhận biết dấu hiệu xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn nghĩa là cuống của tinh hoàn bị xoắn quanh trục của nó khiến mạch máu đi nuôi dưỡng tinh hoàn bị tắc nghẽn, gây hậu quả thiếu máu, hoại tử.

Nguyên nhân chính gây bệnh lý tinh hoàn này là do: Bẩm sinh, mặc đồ lót quá chật, ngủ không đúng tư thế, chấn thương, tinh hoàn không xuống bìu đầy đủ...

**Nhận biết xoắn tinh hoàn qua các triệu chứng:

+ Cảm giác đau đột ngột vùng bìu.

+ Bìu bị sưng tấy, nóng rát.

+ Sờ thấy một tinh hoàn có vị trí cao hơn bình thường.

+ Cảm giác nôn, ói mửa, đau bụng dữ dội.

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn do xoắn tinh hoàn

Tại sao nói: Xoắn tinh hoàn khiến nam giới mất 50% khả năng làm cha? Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đại Việt, nguy cơ vô sinh hiếm muộn do xoắn tinh hoàn hiện nay chiếm tỷ lệ khá cao, chủ yếu do không tháo xoắn kịp thời.

Các trường hợp bị xoắn tinh hoàn buộc phải phẫu thuật khẩn cấp mới mong giữ lại được tinh hoàn, nếu chậm trễ có thể gây tổn thương và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Nếu trong vòng 6 giờ phát hiện tinh hoàn bị xoắn và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ giải quyết quá trình phục hồi tinh hoàn lên đến 90%.

Sau 12 giờ cơ hội còn khoảng 50%.

Sau 24 giờ khả năng cứu tinh hoàn chỉ còn 10%.

Trường hợp muộn buộc phải cắt bỏ tinh hoàn hoàn toàn.

Khi tinh hoàn bị cắt bỏ sẽ khiến chức năng sinh sản bị giảm nghiêm trọng vì không đảm bảo được số lượng và chất lượng tinh trùng.

Hơn nữa, xoắn tinh hoàn là nguyên nhân chính khiến bệnh nhân bị thiếu hụt hormone nên cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục.

Nếu không may cả hai tinh hoàn bị hoại tử sẽ gây biến đổi hormone giới tính.

Nguy hiểm hơn, nếu buộc phải cắt bỏ tinh hoàn thì tỷ lệ vô sinh hiếm muộn rất cao.

Bạn chưa nắm rõ dấu hiệu cũng như mức độ nguy hiểm của xoắn tinh hoàn

Click Tại Đây để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc!

Hỗ trợ điều trị xoắn tinh hoàn hiệu quả

xoắn tinh hoàn ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng làm cha, do đó ngay khi nhận thấy những triệu chứng bất thường nam giới nên đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt để được trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tháo gỡ vị trí xoắn để đảm bảo máu lưu thông lại hoàn toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng đời sống tình dục của nam giới.

Hỗ trợ điều trị bệnh là đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa với nhiều năm kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.

Phòng khám luôn chú trọng áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến nhất hiện nay nhằm đảm bảo độ an toàn, hiệu quả cao.

Tất cả các trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến trên thế giới, được bác sĩ ứng dụng nhuần nhuyễn.

Bệnh nhân đặt lịch khám nhanh chóng, dễ dàng qua hotline 028 39 699699 sẽ được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Chúng tôi cam kết đảm bảo bí mật 100% thông tin bệnh án; chi phí thăm khám và chữa bệnh khai, minh bạch, theo đúng quy định Sở Y tế đề ra.