Ngày đăng : 24-06-2019 Lượt xem : 304

Hiện tượng vùng kín nổi hột không đơn thuần gây nên sự thay đổi trên bờ mặt da mà nó thường kèm theo các triệu chứng đau nhức và ngứa rát. Tình trạng này không bỏ qua cho bất kì ai, dù là nam giới hay nữ giới đều có khả năng mắc bệnh. Vì đây là vấn đề nhạy cảm nên đa phần bệnh nhân đều có tâm lý dấu bệnh, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh phát triển nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cùng tìm hiểu về tình trạng nổi hột ở vùng kín để có giải pháp khám chữa kịp thời.

VÙNG KÍN NỔI HỘT LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Vùng kín nổi hột nhìn như đơn giản nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể đặc biệt là sức khỏe sinh lý và sinh sản. Theo thống kê tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt thì đa phần các ca bệnh gây nổi hột ở vùng kín đều ít nhiều xuất phát từ các bệnh lý xã hội, nam khoa, phụ khoa.

Theo các chuyên gia những người có nguy cơ mắc bệnh nhất thuộc các nhóm người sau:

Người quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với nhiều đối tượng bạn tình, quan hệ tình dục quá đà.

• Người thường xuyên tiếp xúc với người nhiễm bệnh có thể vô tình lây lan qua vết thương hở hoặc vật dụng cá nhân.

• Người sử dụng các chất kích thích, ma túy, chất gây nghiện, dùng chung bơm kim tim với người nhiễm bệnh.

• Các mối quan hệ đồng giới giữa nam và nam, nữ và nữ với các các kích thích “lạ” đều tăng nguy cơ mắc bệnh.

Những bệnh lý phổ biến gây nổi hột vùng kín:

• Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lý nhiễm khuẩn đường sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên. Nhiễm trùng HSV có thể gây ra vết loét và mụn nước quanh bộ phận sinh dục, môi miệng hoặc hậu môn.

• Sùi mào gà: Tác nhân gây bệnh là do một loại virus có tên là Human Papiloma Virus (HPV). Tổn thương cơ bản do virus này gây ra là các sẩn nhỏ màu hồng nhạt hoặc bề ngoài trông giống như súp lơ nổi ở vùng kín của cơ thể.

• Viêm bao quy đầu: Nam giới dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu dẫn đến tích tụ bựa sinh dục có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu, dẫn đến nổi hột ở vùng quy đầu, dương vật, lỗ sáo,…

• Chuỗi hạt ngọc dương vật: Đây sẩn sinh dục lành tính là những vùng nhỏ có màu da hình thành xung quanh đầu dương vật. Một nốt sẩn là một dạng tăng sản, trông giống như mụn trên da bình thường nhưng không tạo mủ.

• Viêm âm đạo: Nữ giới bị viêm âm đạo dẫn đến nổi mụn đỏ, ngứa, rát, bỏng đỏ. Kèm theo tiểu buốt, tiểu sót, tiết dịch âm đạo nhiều, khí hư bất thường, có mùi hôi khó chịu.

• Viêm nang lông: Nang lông vùng kín bị viêm có thể dẫn đến nổi các nốt đỏ hoặc mụn. Mụn có thể vỡ ra và chảy máu hoặc có mủ, xuất hiện ban đỏ và nhiễm trùng da, cảm giác ngứa hoặc như bị bỏng.

Nổi hột ở vùng kín không còn là vấn đề nhạy cảm phải dấu diếm vì đa số đều xuất phát từ những bệnh lý nguy hiểm. Bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời tránh để bệnh diễn biến phức tạp.

Điều trị nổi hột vùng kín như nào hiệu quả:

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang áp dụng các giải pháp tiên tiến nhằm điều trị các bệnh lý gây nổi hột vùng kín hiệu quả như:

• Dùng thuốc:

Các loại thuốc uống, bôi vùng kín, viên đặt âm đạo, dung dịch vệ sinh,… được cân nhắc kỹ lưỡng chọn lựa phù hợp với thể trạng của từng bệnh nhân, giúp loại bỏ các nốt mụn và triệu chứng bệnh lý ở giai đoạn nhẹ.

• Thủ thuật ngoại khoa:

Phương pháp ALA – PDT: Phương pháp này có tác dụng cắt đứt nguồn nuôi dưỡng tế bào sùi mào gà, tiêu diệt virus HPV, làm nốt sùi khô và rụng dần mà không gây tổn thương hay khó chịu cho người bệnh.

Phương pháp INT: Sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, truyền thuốc ức chế mầm bệnh gây mụn rộp sinh dục, sau đó tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Phương pháp chiếu sóng cao tần: Sử dụng sóng cao tần chiếu vào ổ bệnh có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây hại, tiêu viêm, phục hồi chức năng da,… có tác dụng rõ rệt trong việc điều trị viêm nang lông, viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

ĐIỀU TRỊ BỆNH UY TÍN – CHẤT LƯỢNG TẠI ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt nằm tại số 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng điều trị tại TP.HCM.

Chất lượng trong điều trị:

+ Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

+ Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

+ Áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong điều trị. Đa dạng các liệu pháp cho nhiều trường hợp khác nhau tùy vào tình trạng và mức độ bệnh.

Chất lượng trong dịch vụ:

+ Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

+ Có hệ thống {Tư vấn trực tuyến} để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

+ Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh.