Ngày đăng : 15-08-2019 Lượt xem : 708

Viêm xoang phù nề là một dạng biến chứng cực kì nguy hiểm của viêm xoang, bệnh không những gây ảnh hưởng nặng nề cho sức khỏe mà còn làm suy giảm chất lượng cuộc sống rõ rệt. Theo các chuyên gia tai mũi họng nhận định viêm mũi xoang phù nề cần tiến hành điều trị sớm trước khi bệnh phát triển nặng và biến chứng phức tạp.

VIÊM MŨI XOANG PHÙ NỀ LÀ BỆNH GÌ?

Viêm mũi xoang phù nề là tình trạng niêm mạc ở mũi bị viêm do dị ứng, vi khuẩn, virus. Niêm mạc ở mũi xoang có thể bị xuất huyết, tăng cường quá trình tiết chất nhầy và dịch nhầy. Bệnh thường gặp khi thời tiết thay đổi nhất là chuyển từ nóng sang lạnh.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm mũi xoang phù nề:

+ Thời tiết thay đổi bất thường chuyển giao từ nóng sang lạnh.

Cơ thể có sức đề kháng, hệ miễn dịch kém tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, vi rút phát triển, xâm nhập nhanh chóng vào hệ thống hô hấp.

Môi trường bị ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm không khí, độ ẩm cao, bụi bẩn, khói bụi, hóa chất…

Ngoài ra một số trường hợp lệch vách ngăn mũi, polyp mũi, phì đại cuốn mũi dẫn đến lưu thông mũi xoang kém mà gây viêm xoang.

Khi bị viêm mũi xoang phù nề bạn có biểu hiện như thế nào?

Thường xuyên bị hắt hơi có chảy dịch mũi, chưa xuất hiện tình trạng nhiễm trùng nên dịch mũi vẫn có màu trong.

Bị ngạt 1 hoặc cả 2 bên và triệu chứng càng ngày càng nghiêm trọng hơn khi trời lạnh hơn hoặc khi sức đề kháng bị suy yếu.

Trong hốc và ngách mũi có chứa nhiều dịch nhầy. Khi tình trạng nặng bệnh có thể gây nhiễm trùng sinh ra mủ, mủ này có màu vàng pha xanh, mùi hôi vô cùng khó ngửi.

Phần cuốn mũi sẽ phình to hơn do bị sưng khiến cho không khí bị cản trở, khiến người bệnh khó thở.

Khi quan sát phát hiện được niêm mạc và chỗ cửa mũi xuất hiện hiện tượng phù và chuyển sang màu đỏ.

Viêm mũi xoang phù nề nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm:

Ho khan dai dẳng lâu ngày

Viêm họng mãn tính, viêm phế quản mạn tính

Các chứng liên quan đến mắt: viêm túi lệ, áp xe mí mắt, viêm ổ mắt, mù lòa

Gây tổn thương nghiêm trọng đến não: áp xe màng cứng, áp xe não, viêm màng não

Ảnh hưởng đến tai:giảm sức nghe, rối loạn tiền đình

Từ những điều trên bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý khi không may mắc phải viêm mũi xoang phù nề, tiến hành điều trị sớm sẽ tránh cho bản thân gặp phải những nguy hiểm cho sức khỏe. Bệnh nhân nếu còn bất kì thắc mắc nào có Click {VÀO ĐÂY} để nhận được tư vấn từ các chuyên gia.

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI XOANG PHÙ NỀ HIỆU QUẢ - AN TOÀN – NHANH CHÓNG

Đối với bệnh viêm mũi xoang phù nề bệnh nhân cần tiến hành điều trị sớm, không nên để bệnh phá triển nặng sẽ rất khó điều trị. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang áp dụng nhiều phương pháp hiện đại vào trong điều trị mang đến nhiều ưu điểm vượt trội:

Điều trị nội khoa: Đây là phương pháp dùng thuốc, bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc đặc trị, kháng viêm,… kết hợp dạng xịt nhằm loại bỏ viêm nhiễm, ngăn chặn bệnh viêm xoang hiệu quả. Phương pháp này chỉ áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia y tế để có kết quả tốt nhất.

• Điều trị ngoại khoa: Áp dụng điều trị viêm xoang bằng kỹ thuật DNR – Plasma xâm lấn tối thiểu công nghệ Mỹ. Áp dụng chiếu tia ion Plasma nhiệt độ thấp nhằm loại bỏ tế bào bệnh, tiêu diệt ổ viêm nhiễm và giúp hồi phục vùng tổn thương nhanh chóng.

→ Ưu điểm của DNR – Plasma:

+ Thủ thuật diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân có thể ra về trong ngày

Chi phí vừa phải, điều chị một lần, hạn chế tái bệnh.

Ít gây đau và chảy máu cho bệnh nhân

Hiệu quả cao, tỷ lệ thành công lên đến 98%

Áp dụng được cho mọi lứa tuổi, độ an toàn cao.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt nằm tại số 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM là địa chỉ chuyên môn về lĩnh vực tai mũi họng, khám và điều trị các vấn đề liên quan đến bệnh lý viêm mũi xoang, được giới chuyên môn đánh giá là địa chỉ “vàng” chăm sóc toàn diện sức khỏe nam giới.

Thời gian làm việc của Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt rất linh hoạt, từ 8h-20h hằng ngày, bao bồm cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết. bệnh nhân có thể gọi điện thoại đặt lịch trước để được hưởng các chế độ ưu đãi chi phí và được thăm khám vào khung giờ vắng.