Ngày đăng : 05-07-2019 Lượt xem : 1849

Viêm xoang mạn tính là căn bệnh thường dẫn tới đau đầu, ảnh hưởng xấu đến công việc và cuộc sống, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, người bệnh không nên bỏ qua các dấu hiệu nhận biết viêm xoang mạn tính để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị dễ dàng hơn.

VIÊM XOANG MẠN TÍNH LÀ GÌ?

Viêm xoang mạn tính là một bệnh lý thường gặp khi các khoảng trống nằm dọc hai bên mũi (xoang) bị viêm và sưng lên kéo dài trong nhiều tuần làm cản trở quá trình dẫn lưu các dịch nhầy, gây ra dịch mủ khiến việc thở bằng mũi của bệnh nhân trở nên khó khăn.

Triệu chứng của bệnh viêm xoang mạn tính

❖ Ngạt, tắc mũi: Bệnh nhân có thể bị ngạt một hoặc cả hai bên mũi, do dịch ứ lại khiến người bệnh bị ngạt, tắc mũi, cảm thấy khó chịu

❖ Chảy mũi: Dịch có thể chảy ra mũi phía trước hoặc chảy xuống họng, dịch mủ đặc có màu vàng hoặc xanh.

Các triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang mạn tính

❖ Đau quanh mắt, mũi, cằm hoặc trán: Dịch mủ không thoát ra ngoài gây ra áp lực bên trong hốc xoang khiến người bệnh bị đau các khu vực lân cận.

❖ Giảm khả năng ngửi và nếm: Tế bào khứu giác bị tổn thương khiến bệnh nhân ngửi kém, ăn không ngon miệng, điều này khiến bệnh nhân ăn kém ngon và gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống.

❖ Các triệu chứng khác: Đau họng, ho, sốt, hơi thở có mùi hôi, cơ thể mệt mỏi,… cũng là những triệu chứng thường gặp khi bị viêm xoang mãn tính.

Lưu ý: Viêm xoang mạn tính là căn bệnh rất khó chịu, gây mệt mỏi, làm giảm khả năng học tập và làm việc của người bệnh, thậm chí nếu để lâu bệnh có thể gây ra một số biến chứng như:

+ Làm giảm thị lực

+ Viêm dây thần kinh thị giác

+ Viêm phế quản mãn tính

+ Viêm màng não, áp xe não... nếu để bị nhiễm trùng sẽ lan tới não và tủy sống.

Do đó, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sĩ tại các cơ sở y tế uy tín để lựa chọn thăm khám và có cách điều trị thích hợp nhất.

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG MẠN TÍNH HIỆU QUẢ, NHANH CHÓNG

Cơ địa của mỗi người khác nhau và có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang mãn tính. Do đó, trong quá trình thăm khám bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng sẽ lựa chọn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng trường hợp cụ thể.

♦ Phương pháp dùng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc đặc trị, kháng viêm, giảm đau nhằm tiêu diệt vi khuẩn, giảm cảm giác khó chịu, đẩy lùi triệu chứng bệnh nhanh chóng.

Lưu ý: Phương pháp này thường dùng hỗ trợ điều trị trước khi tiến hành thủ thuật ngoại khoa. Do vậy, bệnh nhân nên dùng thuốc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Phương pháp điều trị viêm xoang mạn tính hiệu quả

♦ Phương pháp DNR – Plasma: Đây là kỹ thuật hiện đại, chiếu tia ion Plasma nhiệt độ thấp loại bỏ tế bào bệnh, tiêu diệt ổ viêm nhiễm. Đồng thời bảo vệ kết cấu niêm mạc khỏe mạnh của xoang mũi, giúp hồi phục vùng tổn thương nhanh chóng, hạn chế nguy cơ tái bệnh.

☘ Ưu điểm của phương pháp DNR - Plasma:

>> Tỷ lệ thành công cao trên 98%, hạn chế tái bệnh.

>> Khôi phục niêm mạc bị tổn thương nhanh chóng, làm sạch mủ và dịch nhầy.

>> Thủ thuật diễn ra chỉ từ 15-20 phút, bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

>> An toàn, ít gây đau và chảy máu cho bệnh nhân.

CƠ SỞ Y TẾ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG MÃN TÍNH HIỆU QUẢ NHẤT

Với sự phát triển không ngừng của y học hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt (số 1505, đường 3 tháng 2, P.16, quận 11, TP.HCM) đã áp dụng điều trị viêm xoang mạn tính cho hàng ngàn bệnh nhân, trong đó kỹ thuật DNR – Plasma xâm lấn tối thiểu được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả cũng đã và đang được áp dụng thành công tại đây.

Không ngừng tại việc áp dụng kỹ thuật tiên tiến và hiện đại trong điều trị bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt còn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ y tế với:

Đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, nhiệt tình và tâm huyết với nghề, luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu.

​  Cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ tốt trong quá tình điều trị bệnh.

​ Chi phí điều trị viêm xoang mãn tính vừa phải, giá cả được niêm yết và công khai theo quy định của Sở y tế.

​  Thủ tục thăm khám và điều trị đơn giản, nhanh chóng, bệnh nhân không cần xếp hàng chờ đợi quá lâu.

Để được giải đáp thắc mắc, tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, bệnh nhân có thể:

Liên hệ [Tư vấn online miễn phí] để giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý cũng như đặt hẹn khám trước.

​ Gọi theo đường dây nóng Hotline: 028.39.699.699 đặt hẹn khám bệnh, nhận các chính sách hỗ trợ từ phòng khám.

​  Hoặc có thể Nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn – đặt hẹn miễn phí.