Viêm niệu đạo - bệnh lý nguy hiểm, nam giới không nên xem thường

Ngày đăng : 08-08-2018 Lượt xem : 5551 CHAT TƯ VẤN

Tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm, suy giảm sức khỏe đời sống tình dục, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là những biến chứng khi mắc viêm niệu đạo. Do đó nam giới không nên xem thường, chú ý chữa trị sớm ngay khi nhận thấy những triệu chứng bất thường.

Trong hệ tiết niệu, niệu đạo là bộ phận quan trọng vừa có tác dụng dẫn tinh dịch ra ngoài vừa là con đưa nước tiểu thoát ra. Viêm niệu đạo là bệnh lý khá phổ biến ở nam giới, chủ yếu do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại, nhất là vi khuẩn E.coli.

Nhận biết viêm niệu đạo dễ dàng qua các triệu chứng ngứa đường niệu đạo, thân dương vật, đi tiểu nóng rát, đau buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lấn, căng tức bụng dưới, đau lưng, sưng tấy miệng sáo, chảy dịch mủ.

Viêm niệu đạo - bệnh lý nguy hiểm, nam giới không nên xem thường

Khuyến cáo! Nếu bị viêm niệu đạo không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Nhiều biến chứng khi mắc viêm niệu đạo

Biến chứng viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt:

Khi niệu đạo bị viêm ở giai đoạn mãn tính thì tỷ lệ lây nhiễm sang các cơ quan lân cận như bàng quang, tuyến tiền liệt rất cao.

Hẹp niệu đạo:

Các trường hợp bị viêm niệu đạo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phần da và dễ để lại sẹo nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Đây chính là nguyên nhân gây hẹp niệu đạo và khiến bệnh nhân đi tiểu khó khăn. Viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bị viêm niệu đạo khả năng tinh hoàn và mào tinh hoàn bị ảnh hưởng cũng rất lớn.

Ở giai đoạn biến chứng sẽ khiến bệnh nhân bị apxe tinh hoàn.

Suy thận:

Bệnh viêm niệu đạo chuyển sang giai đoạn mãn tính khá nhanh và rất dễ ảnh hưởng đến thận, là nguyên nhân chính gây suy thận mãn tính.

Suy giảm chức năng đời sống tình dục: Khi niệu đạo bị sẹo, xơ hóa khiến người bệnh luôn có cảm giác đau đớn, khó chịu khi quan hệ, không đạt được sự hưng phấn và khoái cảm tình dục như mong muốn.

Gây vô sinh hiếm muộn:

Với các trường hợp viêm niệu đạo ở mức độ nặng kèm theo viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn sẽ khiến dịch tuyến tiền liệt bị thay đổi.

Lúc này thời gian dịch hóa tinh dịch giảm đi nhanh chóng, chất lượng và số lượng của tinh trùng cũng giảm và tăng khả năng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo phòng ngừa biến chứng

Với nhiều biến chứng nguy hiểm do viêm niệu đạo gây nên như đã kể trên, nam giới nên đặc biệt chú ý thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm khi có triệu chứng lâm sàng.

Đại Việt địa chỉ chuyên chữa bệnh nam khoa

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là địa chỉ chuyên chữa bệnh nam khoa nói chung và viêm niệu đạo nói riêng tại Tp  HCM và các tỉnh lân cận.

Phòng khám nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân trên khắp các tỉnh thành trên cả nước vì đảm bảo được nhiều yếu tố của một đơn vị y tế uy tín:

Phương pháp hiện đại: Áp dụng nhuần nhuyễn việc sử dụng thuốc kháng sinh và phẫu thuật (tùy theo nguyên nhân gây bệnh) để tiến hành bơm và hút mủ, loại bỏ các phần niệu đạo bị viêm nhiễm quá nặng.

Bác sĩ chuyên nam khoa tay nghề cao: Đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, giàu kinh nghiệm chuyên môn, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn.

Trang thiết bị y tế: Được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến, đảm bảo quá trình hỗ trợ điều trị bệnh diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Dịch vụ đặt lịch khám nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thời gian; dịch vụ khám bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân.

Bảo mật thông tin: Toàn bộ hồ sơ bệnh án được nhập liệu cẩn thận; chi phí khám chữa bệnh viêm niệu đạo công khai, minh bạch, theo đúng giá niêm yết Sở Y Tế đề ra.