U tinh hoàn là bệnh như thế nào?

Ngày đăng : 24-04-2018 Lượt xem : 7100 CHAT TƯ VẤN

Trong các bệnh lý về tinh hoàn,  u tinh hoàn là bệnh ít được biết đến vì nó không phổ biến như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn hay viêm mào tinh hoàn,…Tuy nhiên, đây lại là bệnh lý nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ ung thư tinh hoàn rất cao.

Vậy, u tinh hoàn là bệnh như thế nào? Nam giới phải có kiến thức nhất định về bệnh lý này để có cách bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

U tinh hoàn là bệnh như thế nào?

U tinh hoàn là sự xuất hiện những khối u sau khi bị nhiễm trùng hoặc nhiễm virus. Những khối u này thường nằm ở mào tinh hoàn, làm tăng kích thước của nó và gây nên tình trạng sưng đau tinh hoàn cho nam giới.

Những căn bệnh như viêm tinh hoàn, quai bị, viêm mào tinh hoàn,… hay có thể là một khối lượng tinh dịch ứ đọng trong đường dẫn tinh gây nên các khối u tinh hoàn.

Xuất hiện những khối u ở tinh hoàn

Những khối u này có hình trứng, kích thước vài cm với trọng lượng lên đến cả trăm gam. Phía ngoài khối u là những vỏ xơ nhẵn, ở dạng nang chứa dịch có màu nâu hoặc vàng. Nếu khối u tinh hoàn không gây đau thì đó có thể là khối u có nguy cơ gây ung thư.

Kiểm tra các khối u tinh hoàn:

Khi hai bên tinh hoàn có sự chênh lệch về kích thước, sưng lên, gây đau đớn và nặng ở bìu, nam giới hãy sờ nắn tinh hoàn để xem có các khối u hay không.

Trường hợp u tinh hoàn, người bệnh sẽ thấy mào tinh hoàn một bên to ở phía trên, còn tinh hoàn bên kia bình thường hoặc thấy u cục nhỏ cứng.

Đa Khoa Đại Việt điều trị u tinh hoàn hiệu quả và tiết kiệm

U tinh hoàn là một bệnh có thể nói hiếm gặp nhưng lại là tiền đề dẫn đến căn bệnh quái ác ung thư tinh hoàn. Chính vì thế, để bảo vệ khả năng sinh sản và sức khỏe của mình, khi nam giới nhận thấy những dấu hiệu bất thường tại tinh hoàn thì nên đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Có nguy cơ bị ung thư tinh hoàn khi xuất hiện những khối u tinh hoàn

Hiện nay, với việc xây dựng thế mạnh về chất lượng y tế, Đa Khoa Đại Việt tại 1505 Đường 3/2, P.16, Q.11, TP.HCM là địa chỉ mà nam giới có thể an tâm, chọn lựa để điều trị u tinh hoàn vì có:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: các bác sĩ chuyên về bệnh nam khoa đều là những người có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên đi tu nghiệp ở các nước có nền y học phát triển. Nhờ đó, nâng cao được tay nghề và giúp cho nam giới điều trị thành công những ca u tinh hoàn.

Cơ sở vật chất, thiết bị y khoa đảm bảo: phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống phòng khám, tiểu phẫu, hồi sức,.. đều khang trang, sạch sẽ. Các dụng cụ y tế đều đảm bảo vô trùng, tránh được tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm chéo cho người bệnh.

Phương pháp điều trị: tùy theo nguyên nhân và mức độ của các khối u tinh hoàn, các bác sĩ sẽ lựa chọn các phương pháp điều trị như sau:

Điều trị bằng thuốc: nếu bệnh ở mức độ nhẹ, xảy ra do tình trạng viêm nhiễm, các bác sĩ sẽ dùng phác đồ kháng sinh, thuốc Đông –Tây y kết hợp nhằm loại bỏ được vi khuẩn một cách nhanh chóng.

Điều trị bằng can thiệp ngoại khoa: áp dụng với trường hợp u tinh hoàn do xoắn tinh hoàn, diễn tiến sang tình trạng tràn dịch màn tinh hoàn. Có thể dùng các loại sóng âm, sóng ngắn, sóng không gian,.. để giúp hỗ trợ tốt nhất cho cuộc điều trị. Nếu trường hợp u tinh hoàn tiến triển gây ung thư phải cắt bỏ một bên tinh hoàn, điều trị bằng tia xạ hoặc hóa trị liệu.

Chi phí điều trị: phòng khám luôn áp dụng theo đúng những quy định của Bộ Y tế về mức phí khám chữa bệnh. Chính vì thế, chi phí điều trị u tinh hoàn tại phòng khám rất phải chăng, luôn có hóa đơn rõ ràng, công khai cho người bệnh theo dõi.

Việc điều trị u tinh hoàn càng sớm thì sẽ thoát khỏi biến chứng ung thư nguy hiểm cao nhất. Chính vì thế, hãy đến với Đa Khoa Đại Việt ngay khi nam giới có dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn. Phòng khám sẽ luôn hỗ trợ toàn thể nam giới một cách tốt nhất.

Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ với phòng khám theo số 028 39 699699 hoặc nhấp vào bảng chat để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí!