Tràn dịch tinh hoàn nỗi lo khó nói ở nam giới

Ngày đăng : 01-08-2018 Lượt xem : 7112 CHAT TƯ VẤN

Trong các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn, tràn dịch tinh hoàn là hiện tượng thường gặp và là nỗi lo khó nói ở nam giới. Nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản của các đấng mày râu.

Tràn dịch tinh hoàn – tình trạng tinh hoàn bị tổn thương ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn, khiến máu, mủ, dịch bên trong tinh hoàn bị ứ đọng lại và ngập dịch.

Gọi 028 39 699699 hoặc Click Tư Vấn Miễn Phí!

Tràn dịch màng tinh hoàn – Nguyên nhân do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt cho biết, tràn dịch màng tinh hoàn có thể gặp ở cả trẻ nhỏ và nam giới tuổi trưởng thành với nhiều nguyên nhân như sau:

Tràn dịch màng tinh hoàn do quá trình phát triển thai nhi trong tử cung có sự bất thường khiến phần dịch trong ổ bụng bị tràn xuống, nước ứ lại ở màng tinh hoàn.

Tổn thương bên ngoài tinh hoàn khiến bìu, tinh hoàn bị sưng tấy và có hiện tượng ứ đọng dịch trong tinh hoàn.

Quan hệ tình dục không an toàn khiến virus, vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây bệnh.

Biến chứng của các bệnh lý khác: Suy gan, suy thận, xơ gan...

Triệu chứng tràn dịch màng tinh hoàn

Cảnh báo: Vì tràn dịch màng tinh hoàn có diễn biến rất nhanh, do đó ngay khi xuất hiện triệu chứng bất thường cần được thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Tràn dịch tinh hoàn gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới

Sưng tinh hoàn và bìu: Đây là triệu chứng bệnh tràn dịch màng tinh hoàn dễ nhận thấy nhất do vùng bìu và tinh hoàn ứ đọng dịch nên cơ quan này có dấu hiệu căng bóng, sa xuống, to lên.

Xuất hiện những cơn đau tức vùng bẹn và tinh hoàn: Khi bệnh có chuyển biến nặng hơn, vùng bẹn và tinh hoàn bị đau tức, khó chịu. Cơn đau có thể âm ỉ, dữ dội hoặc đau quặn thành từng cơn.

Sưng tấy và cứng tinh hoàn: Sờ tay vào có cảm giác cứng, đau nhức rất khó chịu.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, tràn dịch màng tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị ngoại khoa kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như:

Viêm ống dẫn tinh và mào tinh: Do lượng dịch ứ đọng bên trong và tạo áp lực lớn đến các cơ quan xung quanh.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày: Vì phải chịu các cơn đau nhức khi đi lại, vận động nhiều.

Tăng nguy cơ teo tinh hoàn: Nhất là khi áp lực tại tinh hoàn quá lớn khiến chức năng tuần hoàn máu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao: Làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng khi ống dẫn tinh bị tổn thương, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ung thư tinh hoàn: Ở mức độ nặng bệnh dẫn đến sự rối loạn bên trong tế bào tinh hoàn, hình thành nên các khối u và là nguyên nhân dẫn đến ung thư tinh hoàn – đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Hỗ trợ điều trị tràn dịch màng tinh hoàn ở đâu uy tín?

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín hàng đầu tại Tp HCM vì đảm bảo đủ các tiêu chuẩn của một đơn vị y tế chất lượng.

Nếu gặp các vấn đề liên quan đến bệnh tràn dịch tinh hoàn, bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đại Việt sẽ áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại sau:

Nội khoa: Áp dụng với các trường hợp bệnh nhẹ, chưa biến chứng nhằm giảm đau, tiêu viêm, giảm phù nề, hỗ trợ điều trị triệu chứng.

Ngoại khoa: Thực hiện trích phần dịch mủ ra bên ngoài nhằm giảm áp lực cho tinh hoàn và vùng bìu của nam giới.

- Hỗ trợ điều trị tràn dịch tinh hoàn là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, được cấp phép hoạt động về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tuân thủ các quy định Sở Y Tế đề ra.

- Môi trường phòng khám tiện nghi, khép kín; thông tin bệnh án được bảo mật.

- Đặt lịch khám bệnh nhanh chóng với nhiều dịch vụ ưu đãi.

- Chi phí công khai, rõ ràng, theo đúng quy định Sở Y tế và có sự thỏa thuận trước với bệnh nhân.