Ngày đăng : 14-02-2019 Lượt xem : 469

Tuyến tiền liệt là một tuyến sinh dục phụ nhưng có chức năng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ tinh trùng. Bắt đầu từ tuổi dậy thì cho đến khi lão hóa, tuyến tiền liệt tăng sinh nhanh chóng nhưng thường mang thể dạng lành tính. Ngay trong bài viết sau, Phòng Khám Nam Khoa Đại Việt sẽ cung cấp thật ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin về bệnh lý này.

Tuyến tiền liệt là một tuyến sinh dục phụ nhưng có chức năng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ tinh trùng. Bắt đầu từ tuổi dậy thì cho đến khi lão hóa, tăng sinh tuyến tiền liệt nhanh chóng nhưng thường mang thể dạng lành tính. Ngay trong bài viết sau, Phòng Khám Nam Khoa Đại Việt sẽ cung cấp thật ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin về bệnh lý này.

Bạn không có thời gian xem bài viết => Gọi 028.39.699.699

Tăng sinh tuyến tiền liệt là bệnh gì?

Tăng sinh tuyến tiền liệt là nhóm bệnh đa phần lành tính, có khối u hiện diện bên trong nhưng không phát triển thành ung thư tuyến tiền liệt. Căn bệnh này phát triển theo tuổi, cho nên càng lớn tuổi thì khả năng mắc bệnh càng cao. Đó là lý do vì sao đàn ông trên 50 tuổi thường hay bị rối loạn tiểu tiện.

Tăng sinh tuyến tiền liệt khởi phát là phì đại tổ chức đệm, có ý kiến cho rằng bệnh lý này chính là một tên gọi khác của phì đại tuyến tiền liệt. Nhưng để có kết luận chính xác nhất cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám.

Trong đời của người đàn ông thường mắc phải tăng sinh tuyến tiền liệt ít nhất một lần trong đời, tuy nhiên vẫn còn có cách phòng tránh hiệu quả để giảm thiểu khả năng bị bệnh.

Bạn muốn hiểu nhiều hơn để khỏe mạnh hơn => Click Tư Vấn Miễn Phí

Nguyên nhân và triệu chứng tăng sinh tuyến tiền liệt

Căn bệnh nào cũng có nguyên nhân gây bệnh và tăng sinh tuyến tiền liệt cũng vậy, theo như đánh giá của các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Đại Việt, mặc dù chưa xác định rõ nguyên nhân cụ thể gây bệnh nhưng lại có mối liên hệ với các yếu tố sau:

Tuổi càng lớn thì khả năng mắc bệnh càng cao là điều không thể tránh khỏi.

Nam giới đã bị cắt tinh hoàn hoặc tinh hoàn mất chức năng trước tuổi dậy thì.

Thường hay sử dụng bia rượu, thuốc lá trong thời gian dài.

Viêm nhiễm do vi sinh vật gây ra như vi khuẩn, virus mà không được điều trị.

Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

Triệu chứng tăng sinh tuyến tiền liệt:

Tắc nghẽn: Tiểu rắt, tiểu khó, phải dùng sức rặn, tiểu ngắt quãng từng cơn.

Kích thích: Tiểu gấp, tiểu nhiều về đêm, không nhịn tiểu được, rỉ nước tiểu.

Tuy rằng đây là căn bệnh lành tính nhưng biểu hiện lại ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt. Đã có bệnh nhân từng than thở rằng giấc ngủ đêm cực kỳ quan trọng, ấy vậy mà mỗi tối cứ phải giật mình đi tiểu 2-3 lần nhưng phải đứng trong toilet gần chục phút mới có thể tiểu được.

Tăng sinh tuyến tiền liệt làm bạn lo lắng => Click Tư Vấn Online

Tăng sinh tuyến tiền liệt phải làm sao?

Thường thì tăng sinh tuyến tiền liệt hay khởi phát bằng triệu chứng rối loạn tiểu tiện, mà bệnh lại phụ thuộc rất nhiều vào hormone sinh dục nam cho nên cánh mày râu nên tìm đến đơn vị y tế nam khoa chuyên khoa tiết niệu để được thăm khám.

Phòng Khám Nam Khoa Đại Việt chuyên chữa tăng sinh tuyến tiền liệt:

Tập trung nhiều bác sĩ trình độ chuyên môn cao, đã từng tu nghiệp tạo nước ngoài nên tích lũy nhiều kinh nghiệm y học tân tiến.

Trang thiết bị y tế nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, được bảo quản trong môi trường vô trùng. Chuyên đặc trị tăng sinh tuyến tiền liệt.

Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ. Có ghế ngồi chờ làm thủ tục, điều hòa mát lạnh cùng camera an ninh hoạt động liên tục.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối từ lúc trao đổi cho đến khi chữa trị, không bán thông tin cho các nhân, doanh nghiệp khác để quảng cáo sản phẩm.

Đặt lịch khám online được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh và giảm 30% tổng chi phí khám tại đây.

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc trong cụm TPHCM, hãy tìm đến với chúng tôi để có được nguồn sức khỏe ổn định. Đối với bệnh nhân ở các tỉnh lân cận, dịch vụ khám ngoài giờ không thu phí phát sinh tạo điều kiện cho việc di chuyển.