Ngày đăng : 08-11-2019 Lượt xem : 289

Sau quan hệ tình dục phát hiện xuất tinh ra máu, tinh dịch có màu đỏ, nam giới vô cùng lo lắng không biết bị gì. Theo các chuyên gia hiện tượng tinh trùng có máu không hề đơn giản, đó là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm cần điều trị kịp thời.

TINH TRÙNG CÓ MÁU LÀ BỊ GÌ?

Tinh trùng có máu hay xuất tinh ra máu là một hiện tượng nam khoa vô cùng nguy hiểm, nam giới có thể phát hiện tình trạng này bằng cách quan sát bằng mắt thường, rõ ràng hơn khi đặt dưới kính hiển vi. Bên cạnh việc xuất hiện tinh trùng máu bệnh nhân thường đi kèm với các triệu chứng như tiểu đau, tiểu rát, bộ phận sinh dục bị đau đớn bất thường và nhiều biểu hiện khác.

Lý giải hiện tượng này các chuyên gia liệt kê một số bệnh lý phổ biến mà nam giới có thể gặp phải như sau:

• Viêm túi tinh: Túi tinh bị viêm nhiễm dẫn đến bộ phận này trở nên phù nề, gây ra tắc nghẽn, khi gặp tình huống xuất tinh như quan hệ tình dục các mạch máu sẽ bị co bóp mạnh khiến chúng vỡ ra lẫn vào tinh dịch và xuất ra ngoài.

• Viêm ống dẫn tinh: Khi ống dẫn tinh bị viêm có thể xuất hiện tình trạng chảy máu hoặc xung huyết, tinh dịch khi đi qua đó có thể mang theo một phần máu và dẫn đến tinh trùng lẫn máu được xuất ra ngoài.

• Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt đảm nhận chức năng sản xuất tinh dịch và vận chuyển tinh dịch đến niệu đạo, khi tuyến tiền liệt có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến tinh dịch. Một trong những vấn đề đó là bị xung huyết khiến tinh dịch có lẫn máu.

• Viêm niệu đạo: Trước khi tinh trùng được xuất ra ngoài sẽ đi qua niệu đạo ở dương vật, nếu niệu đạo bị viêm rất dễ xảy ra tình trang xuất huyết, máu sẽ lẫn vào tinh dịch để đi ra ngoài.

• Giãn mạch thừng tinh: Là hiện tượng dòng máu chảy ngược ứ đọng bên trong các tĩnh mạch khiến chúng giãn ra,… trong quá trình quan hệ muốn xuất tinh thì niệu đạo phải co thắt lại mới đẩy được tinh trùng ra bên ngoài từ đó dẫn đến đứt tĩnh mạch nhỏ khiến xuất tinh có màu đỏ.

Dù xuất phát từ nguyên nhân nào việc xuất tinh ra máu đều rất nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý và sinh sản. Cùng điểm qua một vài nguy hiểm mà bạn có thể đối mặt nếu không khám chữa kịp thời.

• Áp lực tâm lý nặng nề: Xuất tinh ra máu làm cho phái mạnh cảm thấy lo âu, sợ hãi, thiếu tự tin trong hoạt động tình dục, thậm chí là lo sợ tình dục.

• Xuất tinh sớm: Nam giới hồi hộp, không tự tin khi giao hợp quan hệ nam nữ dẫn đến trường hợp xuất tinh sớm, thậm chí lãnh cảm, luôn né tránh chuyện giao hợp, lâu dần đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

• Vô sinh – hiếm muộn: Chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy yếu, làm mức độ đáng tin cậy của sự kết hợp với trứng bị giảm đi, giảm khả năng sinh sản, nếu như không khắc phục sớm gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

• Dẫn đến bệnh ung thư: Xuất tinh ra máu còn là dấu hiệu của các bệnh lý ung thư nguy hiểm như ung thư tinh hoàn, ung thư đường đưa tinh, ung thư tuyến tiền liệt...

Bệnh nhân gặp phải vấn đề xuất tinh có máu nhanh chóng Click {Vào Đây} để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt.

Nam giới hoàn toàn có thể yên tâm khi những bệnh lý gây xuất tinh có máu đều có thể được điều trị hiệu quả. Bệnh nhân càng sớm điều trị thì càng nhanh chóng hồi phục. Hiện có rất nhiều bệnh nhân đã được điều trị thành công bằng các phương pháp hiện đại tại Đại Việt.

⇒ Xuất tinh ra máu do viêm nhiễm:

+ Điều trị bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc) theo phác đồ liên tục để đẩy lùi viêm nhiễm ở niệu đạo, túi tinh, tuyến tiền liệt,… giảm triệu chứng sưng, đau, ngứa, rát tại chỗ.

Áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang để khôi phục vùng tổn thương, tái tạo niêm mạc mới, giúp bệnh phục hồi nhanh hơn.

⇒ Xuất tinh ra máu do tắc túi tinh, giãn tĩnh mạch:

Bác sĩ sẽ can thiệp thủ thuật ngoại khoa để thông ống dẫn tinh, nối tĩnh mạch để khắc phục nhanh tình trạng xuất tinh ra máu.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt hỗ trợ bệnh nhân nhận tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn khám thông qua 2 kênh online:

Tổng đài tư vấn online bệnh nhân có thể click vào bảng chat [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn khám và tham khảo thông tin phòng khám.

Bệnh nhân cũng có thể gọi điện đến tổng đài 028 39 601 666 để được nhận lời khuyên từ các chuyên gia. Hoặc để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] và chờ phòng khám liên lạc lại trong ít phút.

Bệnh nhân ở ngoại tỉnh và đặt lịch hẹn khám trước sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí khám lâm sàng.

Phòng Khám hoạt động từ từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết. Hoặc người bệnh có thể đến trực tiếp địa chỉ số 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM để được thăm khám cụ thể.