Tinh hoàn bị lệch không đều phải làm sao?

Ngày đăng : 02-08-2018 Lượt xem : 7587 CHAT TƯ VẤN

Có không ít nam giới khi phát hiện tinh hoàn bị lệch không đều đều tỏ ra rất hoang mang, lơ sợ. Bởi hiện tượng này có nguy cơ đe dọa đến chức năng sinh sản của phái mạnh. Vậy, khi gặp phải tình trạng tinh hoàn bị lệch không đều phải làm sao? Đây đang là câu hỏi "hot" được nhiều bệnh nhân quan tâm. Để biết câu trả lời mời các quý ông theo dõi nội dung dưới đây.

Tại sao lại có hiện tượng tinh hoàn bị lệch không đều?

Tinh hoàn ở nam giới giữ vai trò quan trọng trong sinh sản và suy trì chức năng đời sống tình dục. Ở trạng thái bình thường hai bên tinh hoàn đều nhau, sự chênh lệc không đáng kể, không bị sưng, nổi cục, nổi hạch.

Một số trường hợp tinh hoàn không đều, bị lệch bên to bên nhỏ, tinh hoàn nhỏ, chảy xệ, nổi các cục u ứng trong da bìu, kèm theo hiện tượng đau nhức, khó chịu có thể do những nguyên nhân sau:

Tinh hoàn bị tổn thương:

Nếu có sự va chạm mạnh sẽ khiến tinh hoàn bị tổn thương, bầm tím, chảy máu, đóng cục. Lâu ngày sẽ dẫn đến thiếu máu, thu hẹp tinh hoàn so với bên còn lại.

Mắc bệnh quai bị:

Một nguyên nhân khiến tinh hoàn bị lệch không đều cũng khá phổ biến là do bị quai bị. Khi virus quai bị tấn công vào các tế bào biểu mô trong ống sinh tinh của tinh hoàn không được chữa trị kịp thời sẽ khiến tinh hoàn lệch và không đều nhau. Ở mức độ biến chứng sẽ tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho nam giới.

Tinh hoàn bị xoắn:

Khi tinh hoàn có hiện tượng xoắn vặn lại với nhau mà không được cấp cứu khẩn cấp trong vòng 24h đầu sẽ có hiện tượng đau đớn, sưng to, sốt cao và tinh hoàn không đều nhau.

Tinh hoàn lạc chỗ:

Đa phần các trường hợp có tinh hoàn ẩn kích thước sẽ nhỏ hơn bình thường. Thăm khám thấy nhu mô có hiện tượng mềm, nhão. Sờ tay thấy 1 bên tinh hoàn nằm trong bìu, thậm chí không có cả 2 tinh hoàn trong bìu và là nguyên nhân chính khiến tinh hoàn bên to bên nhỏ không đều.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Trong các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng khá phổ biến với biểu hiện chính là tinh hoàn bị giãn ra như các búi giun, tĩnh mạch sưng to, máu không lưu thông đến tinh hoàn đầy đủ và gây ra hiện tượng tinh hoàn bị lệch không đều nhau.

=> Khuyến cáo: Vì tinh hoàn là cơ quan đặc biệt quan trọng, quyết định trực tiếp chức năng sinh lý và khả năng sinh sản ở nam giới, do đó nếu gặp các vấn đề bất thường cần được thăm khám ngay để tránh biến chứng nguy hiểm.

Khi gặp tình trạng tinh hoàn bị lệch phải làm sao?

Các chuyên gia cảnh báo, bất cứ dấu hiệu bất thường nào xảy ra ở tinh hoàn đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nguy hiểm nhất là mất khả năng sinh sản. Vì thế, cánh mày râu chớ nên chủ quan, nếu phát hiện tinh hoàn không đều và lệch nhau hãy khẩn trương tìm đến các cơ sở ý tế để thăm khám và điều trị ngay.

Hiện Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là địa chỉ hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn bị lệch không đều nhau. Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện và thể trạng sức khỏe mỗi người bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phác đồ tương ứng.

Hỗ trợ điều trị nội khoa

Thực hiện phẫu thuật

Mổ nội soi thắt tĩnh mạch

Tiến hành hút dịch màng tinh hoàn

Bên cạnh việc áp dụng đúng phương pháp thì Phòng Khám Đại Việt còn sở hữu rất nhiều ưu điểm mà nhiều cơ sở khác chưa có được, cụ thể đó là:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Đội ngũ chuyên gia lành nghề, giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước. Họ luôn biết tiếp thu và ứng dụng sự tiến bộ của y học vào chẩn trị bệnh giúp bệnh tình được đẩy lùi dứt điểm sau lần điều trị đầu tiên.

Thiết bị y tế hiện đại, đúng tiêu chuẩn quốc tế: Toàn bộ trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Đặc biệt, phòng khám áp dụng nhuần nhuyễn các kỹ thuật hỗ trợ điều trị mới nhất vào chữa các bệnh lý tinh hoàn nhằm giúp quá trình chẩn đoán – điều được nhanh chóng, chính xác.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Đại Việt có hỗ trợ đặt lịch khám bệnh online nhanh chóng, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng. Hơn nữa thông tin bệnh án được cam kết bảo mật chặt chẽ.

Chưa hết, mức chi phí hỗ trợ điều trị tinh hoàn bị lệch không đều, tinh hoàn bên to bên nhỏ tại Phòng Khám Đại Việt công khai, minh bạch, đúng giá niêm yết của Sở Y Tế TPHCM. Vì thế, cánh mày râu có thể hoàn toàn yên tâm nếu khám chữa bệnh tại đây.

Nếu còn gì thắc mắc vui lòng liên hệ qua số Hotline 028 39 699699 để được các chuyên viên tư vấn cho phái mạnh lời khuyên bổ ích nhất.