Ngày đăng : 16-09-2019 Lượt xem : 287

Theo các chuyên gia cho biết nấm âm đạo là một dạng bệnh rất phổ biến ở nữ giới, bệnh không khó nhận biết những rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác. Theo các số liệu cho thấy tỷ lệ rất lớn gặp phải tình trạng vô sinh, hiếm muộn là do bệnh lý này gây ra.

NẤM ÂM ĐẠO LÀ BỆNH GÌ?

Tác nhân gây nấm âm đạo phổ biến nhất có tên là Candida, đây là một loại nấm men có hình tròn hoặc bầu dục, kích thước nhỏ khoảng 2-5 µm, thường sống hoại sinh trong đường tiêu hóa của người, động vật và trong âm đạo... Niêm mạc ở âm hộ, âm đạo của phụ nữ là nơi có thể dễ dàng bị nấm Candida ký sinh, chúng phát triển và gây bệnh khi có điều kiện thuận lợi.

Thông thường nấm ký sinh nhưng không ảnh hưởng sức khỏe chỉ khi gặp được yếu tố thuận lợi chúng mới gây bệnh:

+ Rối loạn nội tiết tố: Tình trạng rối loạn nội tiết do chu kỳ kinh nguyệt, mang thai, mắc bệnh tiểu đường hay lạm dụng các loại thuốc như thuốc tránh thai, sinh hoạt không điều độ dẫn đến mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến nấm có điều kiện gây hại.

+ Vệ sinh không đúng cách: Chị em vệ sinh cá nhân không đúng cách thụt rửa âm đạo thường xuyên, vệ sinh ngược hướng từ sau ra trước. Khu vực vùng kín luôn kín, tối, ẩm ướt... tổn thương vùng kín tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển.

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Bệnh nấm âm đạo xuất hiện tập trung chủ yếu ở những phụ nữ đã quan hệ tình dục và đối với những phụ nữ có nhiều đối tượng bạn tình, khả năng nhiễm nấm âm đạo càng cao. Bên cạnh đó còn dễ gây ra các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai...

Làm thế nào để biết bản thân có mắc bệnh nấm âm đạo hay không?

+ Phát hiện qua các dấu hiệu bất thường:

• Ngứa vùng kín: Ngứa dữ dội bên ngoài, ngứa sâu bên trong âm đạo, âm hộ, kèm theo nổi mẩn và sưng tấy vùng kín.

• Khí hư ra nhiều bất thường: Khí hư ra rất nhiều, màu trắng đục, dạng bột hoặc dính thành từng mảng, có mùi hôi.

• Cảm thấy đau rát: Cảm giác đau rát: Nóng rát khi đi tiểu, đau rát khi quan hệ tình dục, có khi chảy máy sau quan hệ.

+ Phát hiện thông qua các thủ thuật chuyên khoa:

Bởi vì bệnh nấm âm đạo có triệu chứng tương tự với các bệnh phụ khoa khác nên việc xác định chính xác bệnh lý chỉ qua dấu hiệu bệnh là rất khó khăn. Do đó khi có dấu hiệu bất thường bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra chính xác bằng các thủ thuật chuyên khoa.

• Hiện nay nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt để tiến hành kiểm tra và điều trị nấm âm đạo hiệu quả. Phòng khám đã áp dụng nhiều phương pháp mới mang nhiều ưu điểm vượt trội đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh từ nhẹ cho đến rất nặng.

ĐIỀU TRỊ NẤM ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang áp dụng các phương pháp sau trong điều trị viêm âm đạo rất hiệu quả:

+ Phương pháp nội khoa:

Với những trường hợp bệnh nhẹ thì các chuyên gia sẽ chỉ định dùng thuốc phù hợp như: thuốc uống, thuốc thoa, thuốc đặt âm đạo... Bên cạnh dùng thuốc, một số trường hợp các chuyên gia kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian, đèn hồng quang… tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi.

→ Bệnh nhân cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn dùng thuốc của chuyên gia: thời gian, liều lượng, tên thuốc… và thực hiện kiểm tra ngay sau khi hết một liệu trình điều trị.

+ Phương pháp ngoại khoa:

Đối với những trường hợp viêm nấm âm đạo ở giai đoạn nặng, tái phát nhiều lần… sẽ được chỉ định điều trị bằng Oxygen (O3). Đây là công nghệ hàng đầu sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh.

• Nguyên lí hoạt động: Sử dụng dòng điện cao tần chiếu trực tiếp vào ổ nấm, len lỏi khắp các vị trí nhằm tiêu viêm, diệt nấm, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bệnh nhanh khỏi.

• Ưu điểm của phương pháp Oxygen: nhanh chóng ( 15 – 20 phút tùy cơ địa), không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo, ngăn ngừa tái phát.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt nằm tại số 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM được đánh giá là cơ sở y tế có chất lượng và uy tín hàng đầu tại TP.HCM hiện nay. Bệnh nhân có thể nhận tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn khám bằng cách click vào bảng chat bên dưới.