Ngày đăng : 29-06-2019 Lượt xem : 329

Hỏi: Tôi bị viêm amidan đã lâu, cũng sử dụng nhiều loại thuốc rồi nhưng vẫn ho rát họng, tái viêm amidan nhiều lần. Xin hỏi thuốc chữa viêm amidan hiệu quả nhất hiện nay là gì? Tôi có thể mua thuốc ở đâu? Chân thành cảm ơn. (D. – Châu Thành – Cần Thơ)

Trả lời: Chào anh D, qua thông tin miêu tả, rất có thể anh bị viêm amidan mạn tính, trường hợp này cần điều trị ngoại khoa. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, anh nên đến phòng khám kiểm tra cụ thể. Dưới đây là thông tin về thuốc chữa viêm amidan hiệu quả các phương pháp điều trị khác, anh nên tham khảo.

ĐÂU LÀ THUỐC CHỮA VIÊM AMIDAN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY?

Bệnh viêm amidan khá phổ biến và có nhiều phương pháp điều trị được nghiên cứu từ lâu đời. Hiện nay, để điều trị viêm amidan, phương pháp dùng thuốc vẫn được nhiều người tin tưởng và đem lại hiệu quả khá tốt.

Có 3 dạng thuốc chữa viêm amidan được áp dụng phổ biến hiện nay là:

Thuốc chữa viêm amidan theo kinh nghiệm dân gian:

Những loại cây lá trong vườn nhà, gia vị nhà bếp,… được áp dụng khá phổ biến. Có thể kể đến một số bài thuốc dân gian thông dụng như hấp hẹ với đường phèn, chưng lê với mật ong, pha trà gừng,…

Đây là phương pháp đơn giản, nguyên liệu khá dễ kiếm. Nhưng nhìn chung, các bài thuốc chữa viêm amidan chỉ có tác dụng điều trị các triệu chứng bệnh lý.

Đâu là thuốc chữa viêm amidan hiệu quả?

Thuốc chữa viêm amidan bằng đông y:

Rất nhiều bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm tiêu diệt các tác nhân gây bệnh hiệu quả, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, chống tái nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là tốn kém thời gian sắc thuốc, vị thuốc thường khó uống, và thời gian điều trị kéo dài, không thích hợp trong trường hợp bệnh nặng.

Thuốc chữa viêm amidan bằng tây y:

Các loại thuốc được tổng hợp trong phòng thí nghiệm, tạo thành các dạng viên nén, viên nang, viên con nhộng, siro,… thích hợp cho nhiều trường hợp.

Ưu điểm của loại thuốc này là dễ uống, tác động trực tiếp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, những loại thuốc này chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ.

Chính bởi những ưu nhược điểm trên, rất khó để biết đâu là thuốc chữa viêm amidan hiệu quả nhất.

Nếu có dấu hiệu viêm amidan, bệnh nhân cần thăm khám cụ thể tại cơ sở y tế chuyên khoa nhằm phát hiện tình trạng bệnh, từ đó chuyên gia tế sẽ kê đơn loại thuốc chữa viêm amidan tốt nhất trong trường hợp của bạn.

PHƯƠNG PHÁP NGOẠI KHOA ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HIỆU QUẢ

Bên cạnh phương pháp dùng thuốc chữa viêm amidan, trong trường hợp mãn tính, bệnh nặng, xuất hiện biến chứng, phương pháp ngoại khoa amidan là sự lựa chọn tốt nhằm dứt bệnh nhanh chóng.

Hiện nay có nhiều phương pháp ngoại khoa được áp dụng như đốt điện, áp nitơ lạnh, coblator, DNR – Plasma,… Trong đó được đánh giá cao hơn cả là phương pháp DNR – Plasma xâm lấn tối thiểu công nghệ Mỹ.

Quy trình thực hiện điều trị viêm amidan bằng phương pháp DNR – Plasma như sau:

(1) Đưa thiết bị đầu dò gắn camera siêu dẫn vào bên trong họng để quan sát ổ bệnh.

(2) Chiếu tia Plasma nhiệt độ thấp vào vùng bệnh nhằm phá vỡ tổ chức bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

(3) Làm sạch vùng bệnh, cầm máu, tháo thiết bị và đưa bệnh nhân về phòng hồi sức theo dõi.

(4) Sau khi kiểm tra xác nhận tình trạng sức khỏe người bệnh, chuyên gia y tế sẽ hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

DNR - PLASMA được ứng dụng điều trị viêm amidan nặng

Ưu điểm của phương pháp DNR – Plasma là:

++ Nhanh chóng: Thời gian điều trị nhanh, bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

++ Không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt: Người bệnh sau điều trị có thể sinh hoạt bình thường, đi làm lại ngay, không cần nghỉ dưỡng lâu.

++ An toàn: Không để lại sẹo họng, không ảnh hưởng giọng nói, không gây đau hay chảy máu trong suốt quá trình điều trị.

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN TẠI ĐA KHOA ĐẠI VIỆT – SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO

Để điều trị bệnh viêm amidan, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt (1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP. HCM) bởi phòng khám này có nhiều loại thuốc chữa viêm amidan tốt, phương pháp điều trị ngoại khoa hiện đại và nhiều ưu điểm về chất lượng như sau:

Đội ngũ chuyên gia tư vấn luôn hoạt động 24/24 hỗ trợ người bệnh được tư vấn và đặt lịch hẹn thăm khám dễ dàng.

❖ Phòng khám có hoạt động cả trong và ngoài giờ hành chính, từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân.

Phòng khám Đại Việt có đội ngũ chuyên gia chữa trị viêm amidan giỏi

❖ Trình độ tay nghề của chuyên gia y tế cao, hỗ trợ khám và điều trị viêm amidan hiệu quả.

❖ Nhà thuốc nội khu đạt chuẩn GPP cung cấp các loại thuốc tốt, giá tốt, hỗ trợ đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Để liên hệ nhanh với Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, người bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat hoặc gọi hotline (028) 39 699 699.