Ngày đăng : 12-07-2019 Lượt xem : 306

Trước những vấn đề viêm xoang gây nên như ngạt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, khó thở, ngửi kém,… nhiều bệnh nhân thắc mắc “Thuốc chữa viêm xoang có hiệu quả không và nên dùng loại thuốc nào?”. Với những thông tin được cung cấp dưới đây, người bệnh sẽ phần nào biết được đáp án cho câu hỏi này.

SỬ DỤNG THUỐC CHỮA VIÊM XOANG CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm xoang, bao gồm các dạng uống, bôi, xịt, rửa,… vùng xoang mũi. Có thể liệt kê một số loại thuốc viêm xoang phổ biến hiện nay như sau:

► Thuốc uống trị viêm xoang: Bao gồm các dạng thuốc có tác động toàn thân, giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giảm đau mũi xoang, giảm nhẹ các triệu chứng bệnh lý nhanh chóng.

► Thuốc xịt trị viêm xoang: Thường được làm từ các loại thảo dược, có tác dụng làm co mạch máu, giảm phù nề tại chỗ, nhờ vậy triệu chứng của bệnh viêm xoang giảm nhẹ hẳn, bệnh nhân hô hấp dễ dàng hơn.

Câu hỏi "thuốc chữa viêm xoang nào hiệu quả?" - vấn đề nhiều người quan tâm

► Thuốc bôi trị viêm xoang: Nếu bệnh nhân bị viêm xoang chảy máu cam, một số loại thuốc bôi có tác dụng làm lành tổn thương nhanh, hỗ trợ phục hồi lớp lót niêm mạc xoang được kê đơn.

► Thuốc rửa mũi xoang: Được thiết kế dưới dạng dung dịch bơm vào mũi, có tác dụng đẩy các chất dịch viêm, vi khuẩn, virus, xác tế bào bệnh ra ngoài cơ thể, giúp bệnh nhân hô hấp dễ dàng hơn và làm co mạch máu, giảm phù nề.

Nhờ những công dụng trên, các loại thuốc chữa viêm xoang tỏ ra khá hiệu quả trong nhiều trường hợp bệnh lý.

Tuy nhiên có không ít bệnh nhân phàn nàn đã dùng đủ thứ thuốc mà tình trạng viêm xoang không cải thiện. Theo các chuyên gia y tế cho biết, tình trạng này xảy ra ở các trường hợp sau:

Tự ý sử dụng thuốc ngoài thị trường hoặc thuốc tự chế, không qua thăm khám.

● Lạm dụng các loại thuốc điều trị gây tình trạng lờn thuốc, mất tác dụng điều trị.

● Bệnh nhân không sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

● Tình trạng bệnh viêm xoang nặng, không đáp ứng với thuốc điều trị.

Chính bởi những lý do trên, các chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân nên thăm khám cụ thể để được chỉ định dùng thuốc chữa viêm xoang hay các thủ thuật ngoại khoa khác, đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA VIÊM XOANG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM CÓ NHIỀU PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TIÊN TIẾN

Hiện nay, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh viêm xoang, nhiều cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng đã ra đời, nổi bật nhất là Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt (1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP. HCM).

Phòng khám này thuộc top 10 cơ sở y tế hàng đầu TPHCM, sở hữu nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm xoang đáng tin cậy. Sau khi thăm khám cụ thể, các chuyên gia tại Đa Khoa Đại Việt sẽ áp dụng những phương pháp sau trong điều trị viêm xoang:

Phương pháp điều trị viêm xoang tại Đại Việt

Thuốc chữa viêm xoang: Được dùng trong trường hợp bệnh nhẹ hoặc hỗ trợ điều trị trước khi tiến hành điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa. Người bệnh nên lưu ý dùng thuốc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế để đạt hiệu quả tốt nhất.

☘ Phương pháp DNR – Plasma: Đây là phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị viêm xoang, thích hợp với những bệnh nhân sử dụng thuốc chữa viêm xoang không đạt hiệu quả. Thiết bị nội soi được đưa vào bên trong mũi xoang, sau đó giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp để điều trị.

Ưu điểm của phương pháp DNR – Plasma:

++ Thời gian điều trị ngắn, chỉ khoảng 15-20 phút, hồi phục hẳn trong khoảng 1 tuần.

++ Không phải nằm viện nên không ảnh hưởng công việc, sinh hoạt.

++ Tỷ lệ điều trị thành công cao, hạn chế tái bệnh trên 98%.

----------------------------------------------o0o------------------------------------------------

Không những vậy, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt (1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP. HCM) còn sở hữu những ưu điểm rất đáng chú ý như sau:

» Phòng khám có nhiều khu vực chức năng chuyên môn hóa, đặc biệt có nhà thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc chữa viêm xoang tốt giá hợp lý cho người bệnh.

» Các thiết bị y tế hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh viêm xoang đều đạt chất lượng cao, nhập khẩu từ nước ngoài về.

» Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24 hỗ trợ người bệnh được tư vấn nhanh, đặt lịch hẹn khám dễ dàng, nắm bắt rõ nên dùng thuốc chữa viêm xoang hay phương pháp điều trị nào.

» Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, có giảm nhẹ một phần chi phí cho bệnh nhân đăng ký trước qua hệ thống hotline (028) 39 699 699 hoặc nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.