Thông tin hữu ích về giãn tĩnh mạch thừng tinh nam giới nên biết

Ngày đăng : 04-08-2018 Lượt xem : 10954 CHAT TƯ VẤN

Có được những thông tin hữu ích về giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ giúp nam giới tự chăm sóc sức khỏe và đảm bảo khả năng sinh sản được tốt nhất.

Trong cấu tạo cơ quan sinh dục nam, tĩnh mạch thừng tinh được hiểu là hệ thống quanh tinh hoàn như tĩnh mạch trong, tĩnh mạch sau và tĩnh mạch vùng trên bìu.

Hệ tĩnh mạch này có chức năng chính là duy trì nhiệt độ ổn định cho túi bi nên ảnh hưởng đến khả năng sinh sản rất lớn nếu bị tổn thương.

Trong các bệnh lý liên quan đến tĩnh mạch tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh chiếm tỷ lệ khá lớn, trong đó tinh hoàn trái thường xuất hiện hơn 80%.

Triệu chứng nhận biết giãn tĩnh mạch thừng tinh

Nếu có những triệu chứng lâm sàng như sau, cần được đặc biệt chú ý:

Cảm giác đau âm ỉ tại tinh hoàn.

Cơn đau rõ rệt hơn khi đứng, ngồi, làm việc nặng hoặc nhiệt độ môi trường tăng cao.

Vùng bìu sưng to, căng tức, có mạch máu ở bìu nổi hằn lên.

Dùng tay sờ nắn thấy thừng tinh dày, có nhiều tĩnh mạch bị giãn.

Thể tích tinh hoàn nhỏ.

Hệ thống tĩnh mạch nổi to, mềm, có nhiều lớp ở dưới da bìu.

Có khối u sưng to phía trên bìu.

Quan hệ tình dục thấy đau đớn, khó chịu.

Đa phần các trường hợp bị giãn tĩnh mạch thừng tinh do các nguyên nhân sau:

Bẩm sinh: Hệ thống van tĩnh mạch bị yếu, không có bẩm sinh sẽ khiến các chất chuyển hóa từ tuyến thượng thận trào ngược và giãn tĩnh mạch thừng tinh về sau.

Ít vận động cơ thể: Với những người thường xuyên ngồi nhiều, ít vận động cơ thể sẽ khiến mạch tinh bị chèn ép và dẫn đến hiện tượng giãn tĩnh mạch.

Sinh lý nam mạnh: Máu trong tinh hoàn được cung cấp nhiều và tăng áp lực đến bụng và dẫn đến nguy cơ mắc bệnh.

Van tĩnh mạch bị chèn ép: Máu của các tĩnh mạch chảy ngược về chỗ thấp.

Nhiệt độ bìu tăng cao: Làm tổn thương đến tĩnh mạch tinh.

Khi phát hiện mình mắc một trong những dấu hiệu trên, nam giới nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm không đáng muốn.

Bạn đang băn khoăn về cách chữa giãn tính mạch thừng tinh

Click Tại Đây để được tư vấn miễn phí!

Biến chứng bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

CẢNH BÁO! Vì tĩnh mạch tinh là bộ phận khá quan trọng của cơ quan sinh sản, do đó nếu gặp bất kỳ tổn thương nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản về sau:

Sinh hoạt, đi lại gặp nhiều khó khăn vì bìu và tinh hoàn nặng.

Suy giảm thể tích tinh hoàn, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

Nam giới bị tự ti trong chuyện chăn gối.

Giảm hormone sinh dục nam nên tăng nguy cơ liệt dương.

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn do túi bi bị oxy hóa, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ chuyên chữa bệnh nam khoa uy tín, trong đó có giãn tĩnh mạch thừng tinh với các phương pháp hiện đại như sau:

Dùng thuốc: Chỉ định với các trường hợp tĩnh mạch tinh bị giãn ở giai đoạn đầu, chưa chuyển sang giai đoạn biến chứng nhằm giúp chúng trở lại vị trí ban đầu.

Phương pháp cột tĩnh mạch thừng tinh: Khi tĩnh mạch tinh bị giãn nhiều kèm theo triệu chứng đau, khó chịu, teo tinh hoàn thì buộc phải cột lại tĩnh mạch tinh.

Phẫu thuật tĩnh mạch tinh bằng kính hiển vi: Nhằm nhận biết chính xác vị trí động mạch tinh hoàn và cột lại để giảm tỉ lệ bị tràn dịch tinh mạc sau mổ xuống dưới 1%.

Đến với Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, bệnh nhân được hưởng nhiều dịch vụ ưu đãi hấp dẫn như:

Đặt lịch khám trước được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh.

Giảm chi phí khám chữa bệnh vào các ngày lễ, Tết.

Thăm khám bệnh là bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường khép kín.

Môi trường phòng khám vô trùng, sạch sẽ.

Thông tin bệnh án bảo mật, chi phí khám bệnh công khai, minh bạch, đúng quy định Sở Y Tế đề ra.