Tai bị ngứa, khó chịu phải làm như thế nào?

Ngày đăng : 11-08-2018 Lượt xem : 7122 CHAT TƯ VẤN

Tại bị ngứa, khó chịu gây nên nhiều bất tiện, phiền toái, là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm. Vì vậy cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Ngứa tai có thể do vấn đề vệ sinh chưa được cẩn thận khiến tai có nhiều ráy và gây ngứa.

Ngược lại, nếu tai được vệ sinh sạch sẽ mà vận bị ngứa liên tục kèm theo đau nhức tai, chảy mủ, ù tai, giảm thính lực... cần chú ý đến các bệnh về tai.

Tai bị ngứa gây nên nhiều bất tiện, phiền toái

Hiện tượng tai bị ngứa có thể do mắc một trong các bệnh lý như sau:

Viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch: Khiến bệnh nhân tăng tiết dịch, ngứa trong tai, ù tai, suy giảm thính lực.

Viêm tai giữa mạn tính: Bệnh nhân suy giảm khả năng nghe, tai có hiện tượng lùng bùng, chảy nhiều dịch mủ màu vàng, mùi hôi và ngứa tai.

Ngứa tai, khó chịu gây ra rất nhiều phiến toái cho người bệnh

Viêm tai ngoài: Đa phần các trường hợp bị viêm tai ngoài đều bị đau nhức bên trong ống tai, tai chảy nước, dịch vàng, ngứa trong tai, sốt, khó nghe, ống tai bị sưng đỏ, đau nửa đầu.

Nấm tai: Bệnh nhân bị ngứa sâu bên trong tai, sưng tai, dịch tai ẩm ướt, có màu nâu vàng và gây nên hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu, ù tai, giảm thính lực.

Những biến chứng khôn lường khi bị ngứa, khó chịu

Các bệnh lý về tai như đã kể trên nếu không được thăm khám sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Thủng màng nhĩ, bệnh nhân bị đau tai dữ dội, mất khả năng nghe vĩnh viễn.

Biến chứng đến màng não, viêm não, apxe não,... làm tăng nguy cơ suy giảm thính lực, vận động của người bệnh.

Ở mức độ nặng có thể đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

Trên thực tế, tai bị ngứa, khó chịu là triệu chứng nhiều bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nhiều người lại chủ quan, tự chữa ở nhà bằng các phương pháp dân gian hoặc tự mua thuốc về uống khiến bệnh tình càng nguy hiểm hơn.

Phương pháp điều trị các bệnh liên quan đến tại bị ngứa, khó chịu

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt được tin tưởng lựa chọn là địa chỉ điều trị các bệnh tai mũi họng hiệu quả.

Tùy từng nguyên nhân khiến tai bị ngứa, khó chịu, thể trạng sức khỏe mỗi người bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phác đồ tương ứng. Trong đó phương pháp kết hợp Đông Tây y được phòng khám áp dụng nhuần nhuyễn mang đến kỹ thuật điều trị an toàn, hiệu quả.

Cộng hưởng âm thanh: Kết hợp giữa phương pháp vật lý tự nhiên, sóng âm và thuốc nhằm làm tăng tế bào cảm âm giúp khôi phục thính lực hiệu quả.

Chiếu tia hồng quang, viba: Nhằm làm tăng tác dụng tiêu viêm, giảm phù nề, ngứa tai, khó chịu, diệt khuẩn, nấm men và nuôi dương các tế bào thần kinh.

Liệu pháp đông y: Giúp phục hồi hệ thần kinh thính giác, tăng cường điều hòa khí huyết, cải thiện chức năng nghe của tai.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt chuyên khoa Tai Mũi Họng được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy và quản lý chặt chẽ.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn.

Nhân viên y tế phòng khám nhiệt tình, tận tâm luôn hỗ trợ bệnh nhân đắc lực nhất.

Trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ, được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến trên thế giới.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8 – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết.

Thủ tục đặt lịch khám bệnh nhanh chóng, đặt lịch khám online được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng.

Thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối, chỉ phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh.

Chi phí chữa tai bị ngứa, khó chịu công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y tế đề ra.