Ngày đăng : 07-10-2019 Lượt xem : 635

Tuyến tiền liệt là cơ quan chỉ có ở nam giới, đây là bộ phận rất quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sinh lý của nam giới. Chính vì thế bất kì vấn đề nào xảy ra ở tuyến tiền liệt đều là những vấn đề được nam giới quan tâm hàng đầu. Viêm tuyến tiền liệt được xem là bệnh lý phổ biến hàng đầu hiện nay mà không ít nam giới mắc phải.

Tuyến tiền liệt là cơ quan chỉ có ở nam giới, đây là bộ phận rất quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sinh lý. Chính vì thế bất kì vấn đề nào xảy ra ở tuyến tiền liệt đều là những vấn đề được nam giới quan tâm hàng đầu. Viêm tuyến tiền liệt được xem là bệnh lý phổ biến hiện nay mà không ít nam giới mắc phải.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý xảy ra ở nam giới trung niên và có thể trẻ hơn, thông thường xảy ra là do vi khuẩn gây hại hoặc không do vi khuẩn mà do các bệnh lý khác hình thành. Phổ biến nhất là 4 thể bệnh: Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do nhiễm khuẩn, mạn tính do nhiễm khuẩn, mạn tính không nhiễm khuẩn và không triệu chứng.

Các nguyên nhân gây ra viêm tuyến tiền liệt?

+ Do sự kích thích của nước tiểu

Do sung huyết tuyến tiền liệt

Do vi khuẩn E.Coli

Do chế độ ăn uống không phù hợp

Do sự chèn ép và áp lực

Do quan hệ tình dục không an toàn

Triệu chứng điển hình viêm tuyến tiền liệt?

Đau hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu

Tiểu khó, tiểu rặn buốt, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu đục, tiểu máu

Đau bụng hạ vị, có khi đau vùng thắt lưng, đau lan xuống chân

Đau vùng hội âm giữa bìu và hậu môn

Đau bìu, cảm giác tức khó chịu ở tinh hoàn

Xuất tinh đau, xuất tinh máu

Đôi khi có các triệu chứng giống cảm sốt do nhiễm siêu vi

Những ai có nguy cơ cao mắc viêm tuyến liệt?

Nam giới trẻ tuổi hoặc trung niên

Đã từng được chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt

Nhiễm khuẩn ở bàng quang hoặc niệu đạo

Chấn thương vùng hội âm do tổn thương trong sinh hoạt, vui chơi

Có đặt ống thông tiểu vào niệu đạo lấy nước tiểu trong bàng quang

Nhiễm các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục

Khi bị viêm tuyến tiền liệt bệnh nhân nên làm gì?

Không nên e ngại, dấu bệnh hoặc tự điều trị bằng các phương pháp không có cơ sở có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nam giới nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra cụ thể và lên liệu trình điều trị phù hợp với nguyên nhân và mức độ bệnh.

Để giải đáp thắc mắc, bệnh nhân có thể Click {Vào Đây} để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt như nào hiệu quả?

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang ứng nhiều phương pháp tiên tiến điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt cực hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội:

Vật lý trị liệu: sóng viba, sóng cao tần và sóng không gian với mục đích chính là tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, lưu thông tuần hoàn máu.

Hệ thống CIS cải tiến: Áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh không do nhiễm khuẩn.

Phương pháp ZYT cải tiến: Nhanh chóng phục hồi tế bào tuyến tiền liệt bị tổn thương, tăng cường lưu thông máu, làm căng tuyến tiền liệt...

Phương pháp Poly Energy: Tăng cường tính thẩm thấu, đào thải độc tố và vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng.

Bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt cần lưu ý những gì?

Hạn chế sử dụng bia, rượu, các chất kích thích.

Không nên ăn đồ ăn cay nóng, chứa nhiều chất mỡ.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Có chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh cũng như làm việc nặng nhọc.

Tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.

Không được nhịn tiểu khi mót tiểu.

Những lý do Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là địa chỉ y tế đáng tin cậy dành cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt?

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nam khoa.

Máy móc và trang thiết bị y tế được đầu tư nghiêm túc, thường xuyên được kiểm tra, kiểm duyệt đảm bảo hoạt động suôn sẻ trong các ca bệnh.

Hệ thống {tư vấn trực tuyến} hoạt động 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa đặt hẹn trước hoặc tư vấn bệnh lý.

Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian khi đến khám và chữa bệnh.

Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, tùy vào mức độ bệnh mà đưa ra chi phí cho phù hợp, thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn {Tại Đây} hoặc đến trực tiếp khám và điều trị bệnh tại số 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM.