Ngày đăng : 15-02-2019 Lượt xem : 429

Chức năng chính của mào tinh hoàn là trữ và mang tinh trùng, nếu vì một lí do nào đó khiến cơ quan này bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản người biết. Biết được những thông tin y khoa về bệnh viêm mào tinh hoàn sẽ giúp nam giới kịp thời phát hiện, chủ động phòng tránh, bảo vệ sức khỏe được tốt nhất.

Chức năng chính của mào tinh hoàn là trữ và mang tinh trùng, nếu vì một lí do nào đó khiến cơ quan này bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản người biết. Biết được những thông tin y khoa về bệnh viêm mào tinh hoàn sẽ giúp nam giới kịp thời phát hiện, chủ động phòng tránh, bảo vệ sức khỏe được tốt nhất.

Bạn nghi ngờ bị viêm mào tinh hoàn => Click Tư Vấn Miễn Phí

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau gây nên, cụ thể như sau:

Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ với nhiều người rất dễ lây bệnh qua đường tình dục khiến vi khuẩn có hại xâm nhập qua ống dẫn tiểu lên tinh hoàn và gây ra bệnh.

Đường tiết niệu, tuyến tiền liệt gặp vấn đề: Điều này khiến nam giới dễ mắc viêm tinh hoàn hơn các trường hợp không mắc bệnh. Lúc này vi khuẩn sẽ lan ngược dòng từ vùng viêm đến các bộ phận khác.

Ống dẫn đường tiểu bất thường: Viêm, hẹp sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy giảm và tăng nguy cơ viêm mào tinh hoàn.

Vì mào tinh hoàn đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tích trữ tinh trùng, do đó các đấng mày râu nên đặc biệt chú ý đến những nguyên nhân gây bệnh này để kịp thời phòng tránh.

Liên hệ ngay hotline 028 39 699 699 để được tư vấn miễn phí về bệnh viêm mào tinh hoàn

Triệu chứng của viêm mào tinh hoàn

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu có 2 trong những dấu hiệu dưới đây tỉ lệ bạn bị mắc bệnh viêm mào tinh hoàn rất cao.

Vùng bìu bị đau tức: Đây là dấu hiệu rõ ràng và dễ nhận biết nhất. Người bệnh có cảm giác vùng bìu bị đau tức, khó chịu, cơn đau lan rộng đến vùng hạ vị, có thể đau một hoặc cả hai bên.

Sưng tinh hoàn: Tinh hoàn bị cứng lại, sưng tấy, đau đớn. Trường hợp xuất hiện mụn nhọt sẽ có mủ bên trong.

Suy giảm chức năng đời sống tình dục: Quan hệ tình dục bị đau, không đạt được sự hưng phấn và khoái cảm tình dục như mong muốn.

Đường tiểu rối loạn: Bệnh nhân bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần… làm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày.

Triệu chứng toàn thân: Sốt, nôn, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh, đau đầu. Có thể bị sưng hoặc viêm tuyến mang tai dưới má.

Để đảm bảo sức khỏe, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm về sau, nếu phát hiện các dấu hiệu viêm mào tinh hoàn đáng nghi ngờ như trên bạn nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Click ngay nếu bạn cần giải đáp

Nhiều biến chứng khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn

Khi viêm mào tinh hoàn chuyển sang giai đoạn mãn tính, có biến chứng, không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

Tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh viêm nhiễm khác: Nhất là viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm thận…

​  Ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng đời sống tình dục: Bệnh nhân bị suy giảm ham muốn tình dục, ở mức độ nặng có thể sẽ làm mất hoàn toàn khả năng sinh lý.

​  Teo tinh hoàn: Viêm tinh hoàn có thể dẫn đến teo một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

​  Vô sinh hiếm muộn: Mào tinh hoàn bị tổn thương sẽ làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, tắc ống dẫn tinh. Các yếu tố nguy cơ này là nguyên nhân tăng tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

​  Áp xe bìu: Với các trường hợp ổ apxe to có thể gây hiện tượng chèn ép, viêm loét, thậm chí là vỡ ra.

Biến chứng của viêm mào tinh hoàn không hề nhỏ, nếu người bệnh lơ là bỏ qua việc trị liệu sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng khôn lường.

Bạn đã chữa viêm tinh hoàn nhiều nơi không khỏi, nhấp khung chat này để được tư vấn miễn phí

Điều trị viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Muốn mang lại kết quả điều trị viêm mào tinh hoàn bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đại Việt sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, siêu âm tinh hoàn, thực hiện xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Phương pháp nội khoa:

++ Với trường hợp viêm mào tinh hoàn ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng kháng sinh đồ nhằm tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm men có hại, phòng chống nguy cơ lây nhiễm.

++ Nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính buộc phải sử dụng kháng sinh liều cao mới mang lại kết quả trị liệu bệnh như ý muốn.

Phương pháp ngoại khoa:

Trường hợp bệnh có diễn biến phức tạp cần can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa, vật lí trị liệu, sóng ngắn, viba để điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Trên đây là những thông tin liên quan đến viêm mào tinh hoàn. Nếu muốn đặt lịch khám, click ngay tại khung chat này.