Ngày đăng : 03-07-2019 Lượt xem : 2656

Bất kì ai cũng sẽ tiết dịch mũi, đây là thành phần cản trợ các vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể. Do đó khi quan sát dịch mũi bạn có thể nhận ra được cơ thể đang có vấn đề gì hay không, đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến tai mũi họng.

NHÌN DỊCH MŨI ĐOÁN ĐƯỢC BỆNH BẠN ĐANG MẮC PHẢI

Bình thường, mũi thở êm dịu, khô ráo. Chỉ thỉnh thoảng, những chất bẩn từ không khí vào mũi được các tế bào lông chuyển đưa ra phía sau họng nên có thể gây cảm giác hơi vướng, được bạn khịt xuống họng rồi khạc ra ngoài, chất dịch chỉ có màu trắng trong, không mùi.

Theo đó nếu dịch mũi có màu bất thường, nguy cơ cao bạn đã mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm:

• Dịch mũi màu đen:

Tình trạng dịch mũi màu đen thường xuất hiện ở những người có hệ miễn dịch bị tổn thương nhiễm nấm nghiêm trọng. Đồng thời nếu bạn là người hút thuốc hoặc sử dụng ma túy thì dịch mũi sẽ có hiện tượng màu đên.

→ Nhiễm nấm: Mũi bị nhiễm nấm có thể khiến bệnh nhân nghẹt mũi, nhức đầu, họng có đờm và biến chứng lên xoang mũi.

• Dịch mũi màu xanh lá, vàng:

Đây là hiện tượng cơ thể đang đối chọi với virus gây ra cảm cúm. Tuy nhiên nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài thì rất có thể bạn đang mắc bệnh bệnh viêm xoang hoặc nhiễm khuẩn.

→ Viêm xoang: Viêm xoang thường gây ra hiện tượng chảy dịch, tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Viêm các xoang trước thì dịch chảy ra mũi trước. Viêm các xoang sau thì dịch chảy vào họng.

• Dịch mũi màu hồng, đỏ:

Trong dịch mũi có màu hồng hoặc đỏ có thể đó là máu. Và nó cảnh cảnh báo niêm mạc mũi đã bị tổn thương do nhiều nguyên nhân như bị khô, ho nhiều, xì mũi quá mạnh hoặc gãy mũi.

• Dịch mũi trong và dày:

Loại chất nhầy này là dấu hiệu của dị ứng mạn tính. Căn bệnh gây ra tình trạng tắc mũi, thậm chí gây sưng niêm mạc mũi.

• Dịch mũi có màu trắng:

Khi mũi chảy dịch màu trắng thì đây là dấu hiệu bạn bị viêm mũi hoặc cảm lạnh thông thường. Các niêm mạc bị viêm, sưng sẽ làm chậm dòng chảy của chất nhầy, khiến mũi bị mất độ ẩm, trở nên dày, trắng và đục.

Khi phát hiện dịch mũi có màu bất thường bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Nếu bệnh nhân còn bất cứ thắc mắc nào khác có thể click {VÀO ĐÂY} để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ MŨI HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt hiện đang có nhiều giải pháp nhằm điều trị các bệnh như nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, viêm xoang, viêm mũi dị ứng,… hiệu quả. Tùy vào cơ địa của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ khuyến cáo sử dụng phương pháp nào sao cho phù hợp nhất.

Phương pháp nội khoa:

Ở mức độ bệnh nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc giúp giảm đau, thuốc chống dị ứng. Ngoài ra còn kết hợp với biện pháp xông hơi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý ấm.

Phương pháp ngoại khoa:

Phương pháp hiện đại - Phương pháp DNR – Plasma, là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tai mũi họng hiện đại bằng công nghệ tiến tiến của Hoa Kỳ. Phương pháp này sử dụng đầu dò thông minh nhỏ và mềm, xâm lấn bằng nhiệt độ thấp. Dưới sự hỗ trợ của kính soi điện tử giúp len lỏi, tác động lên vùng bị nhiễm và tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự xâm lấn đến các mô tế bào khác.

→ Ưu điểm của phương pháp DNR - Plasma

Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, không gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của người bệnh.

• Được thực hiện dưới sự hỗ trợ của kính soi, phóng to, định vị vị trí viêm nhiễm và tiêu diệt mầm bệnh.

• Ứng dụng kỹ thuật xâm lấn bằng nhiệt độ thấp nên không gây tổn thương ở vùng nhiễm bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt được đánh giá rất cao trong chất lượng và dịch vụ y tế. Hằng năm phòng khám đã tiếp đón và điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh với nhiều mức độ khác nhau.

Phòng khám chúng tôi luôn đặt lợi ích, sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu vì vậy bệnh nhân có thể đặt lịch thăm khám và điều trị nhanh nhất qua hai cách thức sau đây:

→ Hệ thống tư vấn: Gọi đến số 028 39 699 699 hoặc vào bảng chat online bên dưới để được tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trực tuyến.

→ Đến trực tiếp địa chỉ: 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM để đăng ký khám bệnh, như vậy bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian tối đa và không phải chờ đợi lâu.