Ngày đăng : 12-02-2019 Lượt xem : 2713

Xuất tinh ra máu – bệnh lý nam khoa liên quan trực tiếp đến hệ thống sinh dục và khá phổ biến hiện nay. Mỗi lần quan hệ tình dục thấy tình trạng bất thường này thì bạn nên đặc biệt chú ý vì đó là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, đời sống vợ chồng và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Nếu nhận thấy sự bất thường khi xuất tinh, click khung chat dưới đây để được hỗ trợ trực tiếp

Xuất tinh ra máu là gì?

Hiện tượng xuất tinh ra máu được nhận biết qua dấu hiệu tinh dịch của nam giới có lẫn máu, máu này có thể đỏ tươi, nâu sẫm hoặc gỉ sắt. Bạn có thể nhận biết bằng mắt thường, khi thủ dâm hoặc xuất tinh bên trong bao cao su.

Hơn 85% các trường hợp bị xuất tinh ra máu do các nguyên nhân chính sau:

Viêm túi tinh: Vi khuẩn, virus có hại khiến túi tinh bị phù nề, tắc nghẽn, ảnh hưởng trực tiếp đến mạch máu và dẫn đến tình trạng xuất tinh có lẫn máu.

Viêm tuyến tiền liệt: Đây là nguyên nhân khiến thành phần chứa dịch trong tinh dịch bị ảnh hưởng và xuất tinh ra máu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Khi xuất tinh niệu đạo bị co thắt mạnh làm đứt hệ thống các mạch máu nhỏ và dẫn đến xuất tinh có lẫn máu.

Ảnh hưởng của các thủ thuật gây chấn thương: Đặt dụng cụ niệu đạo, sinh thiết tuyến tiền liệt, phẫu thuật tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh… nếu không được thực hiện cẩn thận cũng có thể gây xuất tinh ra máu.

Để phòng các bệnh lý do xuất tinh ra máu gây ra, bạn nên đi khám ngay nếu thấy triệu chứng như trên.

Gọi ngay số 028.39.699.699 để được tư vấn miễn phí!

Tác hại khi bị xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau:

Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh: Vì xuất tinh ra máu là vấn đề tế nhị, nhạy cảm nên nhiều người e ngại không dám đi khám. Nếu kéo dài sẽ khiến nam giới lo lắng, mệt mỏi.

Suy giảm ham muốn tình dục: Xuất tinh ra máu là dấu hiệu nhiều bệnh nam khoa, vì vậy đây là nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh thường xuyên bị rối loạn chức năng đời sống tình dục, không đạt được khoái cảm như ý muốn.

Vô sinh hiếm muộn: Khi tinh dịch có lẫn máu sẽ khiến chất lượng và số lượng tinh trùng giảm. Từ đó khả năng sinh sản cũng suy giảm theo.

Các biến chứng của xuất tinh ra máu là rất nguy hiểm, việc thăm khám và điều trị sớm có ý nghĩa quan trọng đối với người bệnh.

Bạn muốn được ưu tiên khám trước và hưởng nhiều dịch vụ ưu đãi, đặt lịch khám ngay tại khung chat dưới đây!

Điều trị xuất tinh ra máu phòng tránh biến chứng nguy hiểm

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang điều trị rối loạn xuất tinh, xuất tinh có lẫn máu bằng phác đồ sau:

Nội khoa:

+ Sử dụng thuốc kháng viêm, thuốc kháng sinh đặc trị đối với các trường hợp bị viêm túi tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…

+ Cảnh báo: Để đảm bảo tính an toàn, hiệu quả, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp ngoại khoa:

+ Với các trường hợp bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc túi tinh… buộc phải tiến hành nối tĩnh mạch, thông tắc túi tinh để khắc phục tình trạng.

+ Trong thời gian điều trị không nên giao hợp để tránh tổn thương mạch máu, giúp vết thương nhanh lành.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tác hại khi bị xuất tinh ra máu, nếu còn băn khoăn hoặc muốn đăt lịch khám bệnh bạn bấm vào khung chat bên dưới.