Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm tinh hoàn

Ngày đăng : 24-04-2018 Lượt xem : 8769 CHAT TƯ VẤN

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng và nội tiết tố nam testosterone. Tinh hoàn có chức năng quan trọng là vậy, nhưng một số nam giới lại không may mắc phải bệnh lý nguy hiểm - viêm tinh hoàn.

Để bảo vệ chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của phái mạnh, các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Đại Việt sẽ đem đến những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm tinh hoàn cho toàn thể nam giới cùng tìm hiểu.

Nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn là gì và triệu chứng của bệnh ra sao?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới như sau:

Virus quai bị: bệnh quai bị để lại những di chứng nguy hiểm, trong đó có viêm tinh hoàn. Theo thống kê, có hơn 20% nam giới bị viêm tinh hoàn do biến chứng của bệnh quai bị.

Viêm nhiễm đường sinh dục: vi khuẩn Chlamydia Trachomatis hay E.coli lây qua đường sinh dục có thể gây nên viêm tinh hoàn. Vì thế, những nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng sẽ dễ mắc bệnh hơn cả.

Có nhiều nguyên nhân gây nên viêm tinh hoàn

Mắc bệnh lý nam khoa: những bệnh lý nam khoa có sợi dây liên hệ chặt chẽ với nhau. Những người bị viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, tăng sản tuyến tiền liệt,… đều có thể bị viêm tinh hoàn.

Tinh hoàn bị tổn thương: do quá trình thủ dâm, quan hệ tình dục hay vận động làm tổn thương tinh hoàn, vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng dẫn đến viêm tinh hoàn.

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới sẽ gặp những triệu chứng sau đây:

Tinh hoàn sưng to bất thường, một hoặc cả hai bên.

Vùng bẹn nổi hạch, da bìu căng đỏ, nóng rát.

Có cảm giác đau tinh hoàn, đau sang vùng bẹn. Tùy vào mức độ viêm nhiễm, người bệnh có thể đau âm ỉ, đau tức hay đau âm ỉ không chịu được. Đau nhiều khi vận động, quan hệ tình dục.

Tiểu rắt, tiểu buốt, muốn đi tiểu nhiều lần, thậm chí tiểu ra máu là vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, còn có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể,…

Cách điều trị viêm tinh hoàn như thế nào?

Viêm tinh hoàn làm ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục của nam giới, làm suy giảm chức năng sinh lý, gây ra các bệnh lý khác như: viêm tuyến tiền liệt, bệnh nội tiết, viêm thận, tiết niệu, ung thư,… Nghiệm trọng sẽ mất khả năng sinh sản do tinh hoàn không thể sản xuất ra tinh trùng.

Để tránh mối nguy hiểm trên, khi có những triệu chứng của viêm tinh hoàn, nam giới cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra. Nếu bị viêm tinh hoàn thì cần nhanh chóng điều trị.

Viêm tinh hoàn cần nhanh chóng được điều trị để tránh những biến chứng

Hiện nay, tại Đa Khoa Đại Việt, tùy theo mức độ viêm tinh hoàn của nam giới, các bác sĩ sẽ thực hiện điều trị bằng các cách sau:

Điều trị bằng thuốc:

Áp dụng cho những trường hợp viêm tinh hoàn cấp tính. Thuốc được kê chủ yếu là thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau để tiêu diệt vi khuẩn và khắc phục các triệu chứng của bệnh.

Nam giới cần tuân thủ uống thuốc theo đúng liều lượng, thời gian mà bác sĩ chỉ định để tránh trường hợp vi khuẩn kháng thuốc.

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật:

Trong trường hợp viêm tinh hoàn ở mức độ nặng, biến chứng tràn dịch phản ứng lượng nhiều hoặc apxe tinh hoàn thì buộc phải tiến hành phẫu thuật mới chữa trị có hiệu quả.

Với hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đảm bảo vô trùng, kết hợp với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi thì việc điều trị viêm tinh hoàn sẽ mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng, an toàn và hạn chế đau đớn cho bệnh nhân.

Về chi phí điều trị viêm tinh hoàn tại Đa Khoa Đại Việt thì người bệnh hoàn toàn có thể an tâm là hợp lý nhất hiện nay. Bởi vì, phòng khám luôn thực hiện theo đúng quy định mà Bộ Y tế ban hành về mức phí điều trị. Nói không với tình trạng nâng phí và thu phí mập mờ.

Vừa có những phương pháp điều trị viêm tinh hoàn tối ưu, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, tay nghề bác sĩ cao, chi phí chữa trị hợp lý thì Đa Khoa Đại Việt chính là địa chỉ giúp toàn thể nam giới có thể vững tâm trong việc điều trị viêm tinh hoàn.

Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ qua tổng đài tư vấn của phòng khám theo số 028 39 699699 để được giải đáp cụ thể và đặt lịch hẹn miễn phí!

Tải thêm bình luận