Ngứa tai – Hiện tượng không thể làm ngơ

Ngày đăng : 08-12-2018 Lượt xem : 19386 CHAT TƯ VẤN

Đôi tai có chứa nhiều dây thần kinh rất nhạy cảm nên ngứa tai là biểu hiện bình thường mà người nào cũng gặp phải. Nhưng hiện tượng này xảy ra thường xuyên gây cảm giác khó chịu thì đó là báo hiệu bệnh lý tiềm ẩn không thể xem thường. Hãy cùng các chuyên gia của Phòng Khám Đại Việt luận về vấn đề này rõ hơn qua bài viết sau.

Gọi 028.39.699.699 hoặc Click Tư Vấn Miễn Phí

Nguyên nhân khiến đôi tai bị ngứa

Đôi khi ngứa tai là do thói quen sinh hoạt không đúng cách. Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Đại Việt, ngứa tai thường xuyên báo hiệu bệnh viêm tai ngoài. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ngứa tai:

Bơi lội: Nước ứ đọng bên trong tai không thoát ra ngoài được tạo nên môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn sinh sản nhanh chóng.

Ráy tai: Cấu tạo tai rất đa dạng, mọi người hay có thói quen lấy ráy tai để làm sạch là điều đúng đắn nhưng nếu lạm dụng “sạch quá mức” cũng không được vì ráy tai có nhiệm vụ ngăn ngừa vi trùng bên ngoài xâm nhập vào.

Thiết bị điện tử: Vi khuẩn tập trung nhiều nhất ở tai nghe hay thiết bị trợ thính bởi đó là thiết bị mọi người hay sử dụng nhiều nhất trong thời gian dài.

Ngứa tai - Gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh

Nấm tai: Nấm thường nảy nở trong môi trường nóng ẩm, nhất là vào mùa hè, các vi khuẩn nấm tìm đến nhiều bộ phận nóng ẩm trên cơ thể để phát triển, điển hình là trong tai người hay trực tiếp do hoạt động dưới nước khiến nước nông vào tai gây nên.

Viêm tai ngoài: Viêm nhiễm lớp da mỏng ở khoang tai do vi khuẩn, nấm gây nên.

Vấn đề về da: Bệnh vảy nến, viêm da, tiết bã nhờn cũng gây nên triệu chứng ngứa tai.

Nguyên nhân khiến đôi tai bị ngứa là rất nhiều, bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám tìm được cho mình nguyên nhân cụ thể.

Bạn còn nhiều thắc mắc về nguyên nhân ngứa tai => Click Tư Vấn Online

Cách chữa trị khi bị ngứa tai

Sẽ không có một loại bệnh nào không có cách điều trị, trừ trường hợp bạn không muốn mà thôi. Các bác sĩ tại Phòng Khám Đại Việt sẽ gợi ý một số cách chữa trị ngứa tai đơn giản:

Xoa bóp nhẹ vành tai, kéo nhẹ nắp tai sẽ khiến cơn ngứa giảm bớt.

Ngoáy tai bằng dụng cụ vô trùng, sạch sẽ.

Nước ứ trong tai thì nghiêng đầu sang một bên, kéo nhẹ nắp tai hay dậm chân cho nước chảy ra. Dùng tăm bông thấm khô là được.

Tập trung làm một việc gì đó để quên đi cảm giác ngứa tai trong trường hợp nhẹ.

Tìm đến cơ sở y tế để thăm khám và bác sĩ sẽ chỉ định thuốc nhỏ hỗ trợ.

Nhiều trường hợp ngứa tai khác nhau sẽ có cách chữa trị riêng biệt, không nên tự ý phán đoán, đánh giá rồi áp dụng cách điều trị sai khiến đôi tai tổn thương nghiêm trọng hơn.

Bạn đang gặp khó khăn khi tìm cách điều trị cũng như phòng ngừa

Gọi ngay 028.39.699.699 hoặc Click Tư Vấn Miễn Phí

Cách phòng ngừa ngứa tai đơn giản và hiệu quả

Đối với các bác sĩ Phòng Khám Đại Việt, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Chỉ cần bạn chú ý giữ vệ sinh cũng như thay đổi thói quen không lành mạnh khiến đôi tai bị tổn thương thì đôi tai khỏe mạnh sẽ mãi bên bạn.

Khi môi trường quá nhiều khói bụi, hãy che chắn đôi tai hoặc tránh đi.

Không lạm dụng tai nghe, thiết bị trợ thính vệ sinh hằng ngày.

Khi đi bơi nên trang bị đồ bảo hộ giúp tai không bị ứ nước.

Sau khi đi bơi hay tắm rửa nên lau khô tai tránh ẩm ướt.

Ngoáy tai đúng cách, an toàn tránh tổn thương vùng da mỏng.

Để có một đôi tai khỏe mạnh, nên chú ý thói quen vệ sinh nhiều hơn. Nếu đôi tai bạn vẫn còn bị ngứa khiến cho sinh hoạt, tâm lý khó chịu hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt (số 1505, đường 3/2, P16, Q11) vì chúng tôi có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tai cũng như máy móc hiện đại đã chữa trị thành công triệu chứng ngứa tai. Hoặc liên hệ 028.39.699.699 đặt lịch trong hôm nay.