Nang tinh hoàn có ảnh hưởng khả năng sinh sản nam giới không?

Ngày đăng : 03-08-2018 Lượt xem : 7367 CHAT TƯ VẤN

Nang mào tinh hoàn – bệnh lý viêm nhiễm nam khoa phổ biến hiện nay và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới khi tình trạng tiết dịch và hình thành nang với số lượng lớn.

Gọi 028 39 699699 hoặc Click Tư Vấn Miễn Phí!

Nang mào tinh hoàn và dấu hiệu nhận biết

Nang mào tinh hoàn là hiện tượng bất thường xảy ra ở dịch tinh hoàn do ống tuyến nào đó bị lộn ngược hoặc cuộn lại khiến sự tiết dịch ra bên ngoài bị cản trở và dẫn đến tình trạng ứ đọng dịch.

Nhận biết nang mào tinh hoàn qua những triệu chứng như sau:

Cảm giác đau tức ở vùng bìu, cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội.

Sờ tay vào tinh hoàn thấy khối u nổi cục ở bìu.

Bìu chứa dịch, ấn vào đau tức.

Người bệnh cảm thấy vướng víu ở cơ quan sinh dục, đi lại khó khăn.

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn khi bị nang tinh hoàn

Giải đáp câu hỏi: Nang tinh hoàn có ảnh hưởng khả năng sinh sản nam giới không? Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đại Việt, nang tinh hoàn có ảnh hưởng không còn phụ thuộc vào nang lành tính hay biến tính.

Nếu là nang lành tính, nhỏ thì không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và khả năng sinh sản, chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi vận động, đi lại.

Ngược lại, với các trường hợp nang ác tính, phát triển quá mức sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản vì:

Nang chèn ép lên các tuyến ở bộ phận sinh dục.

Khả năng vận chuyển tinh trùng trong ống dẫn tinh thấp, thậm chí không có.

Nang mào tinh hoàn chứa dịch lâu sẽ khiến tinh trùng yếu, mất khả năng gặp trứng và thụ thai.

Nếu nang mào tinh hoàn do sự tấn công của vi khuẩn có hại thì khả năng lây nhiễm cao hơn.

Với các trường hợp này bác sĩ sẽ buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ nang để tránh các biến chứng xảy ra với tinh hoàn như viêm tinh hoàn, tắc tinh hoàn.

=> Do đó, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường nam giới nên đi thăm khám sớm để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Hỗ trợ điều trị nang mào tinh hoàn hiệu quả

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt hỗ trợ điều trị nang mào tinh hoàn bằng phương pháp sau:

Nội khoa: Áp dụng với các trường hợp nang nhỏ, phát hiện sớm, ít gây cảm giác đau đớn, và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Ngoại khoa: Với các trường hợp nang mào tinh hoàn có kích thước lớn gây đau tức, chảy máu buộc phải phẫu thuật cắt bỏ nang sớm.

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ, hoạt động công khai, minh bạch.

Hỗ trợ điều trị bệnh là đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, thường xuyên được cử đi học tập chuyên môn tại nước ngoài.

Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến.

Môi trường khám chữa bệnh chất lượng và chuyên nghiệp, tất cả các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế mang lại những điều tốt nhất cho người bệnh.

Đặt lịch khám bệnh nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng, không phải xếp hàng chờ đợi.

Thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối; chi phí hỗ trợ điều trị nang tinh hoàn công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nang tinh hàon, nếu còn băn khoăn, thắc mắc nào bạn có thể liên hệ hotline 028 39 699699 để được tư vấn miễn phí.