Ngày đăng : 19-06-2019 Lượt xem : 491

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội tương đối phổ biến và dễ nhầm lẫn trong cộng đồng. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là chức năng sinh sản và sinh dục. Bệnh nhân khi mắc phải mụn rộp sinh dục không nên chủ quan hoặc e ngại cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị tránh để bệnh tiến triển nặng, khó điều trị. Tìm hiểu cụ thể về bệnh mụn rộp sinh dục thông qua bài viết sau đây.

TÌM HIỂU TỔNG QUAN VỀ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi với cái tên khác là Herpes sinh dục, là bệnh lý nhiễm khuẩn đường sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên. Nhiễm trùng HSV có thể gây ra vết loét và mụn nước quanh môi, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Đôi khi mắc bệnh người bệnh không có biểu hiệu cụ thể hoặc bị nhiễm bệnh mà không hề biết.

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục ở người:

Quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh hoặc virus lây nhiễm qua các bết thương hở.

​ Dùng chung đồ dùng, dụng cụ cá nhân, có cử chỉ thân mật ôm hôn với người bệnh.

​ Lây lan từ mẹ sang con trong quá trình mang thai hoặc trước khi mang thai.

​ Tiếp xúc qua đường máu, dùng chung bơm kim tiêm với người nhiễm bệnh.

Các triệu chứng thường gặp khi mắc mụn rộp sinh dục:

• Nam giới:

Xuất hiện các nốt mụn ở thân dương vật, bao quy đầu, bìu, bẹn, hậu môn... Các nốt mụn phỏng nước, phồng rộp dễ vỡ loét, gây đau rát, ngứa ngáy. Nếu xâm nhập vào miệng sáo thì sẽ có hiện tượng tiết dịch. Bên cạnh đó, người bệnh còn bị sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp.

• Nữ giới:

Các nốt mụn xuất hiện ở môi lớn, môi bé, cổ tử cung, thành âm đạo, hậu môn,… gây đau, ngứa, tấy đỏ. Vết loét tự lành nhưng sau 3-4 ngày nó mọc trở lại và nhiều hơn. Khí hư ra nhiều, màu trắng đục, vàng; có mùi hôi và vùng kín ngứa ngáy. Đau vùng chậu, đi tiểu buốt, tiểu rát kèm theo sốt nhẹ, đau đầu, mệt mỏi, nổi hạch.

Tác hại nguy hiểm của mụn rộp sinh dục:

• Rối loạn tâm lý:

Người bệnh cảm thấy xấu hổ, sợ hãi, muốn dấu bệnh, thiếu tự tin trong cuộc sống hằng ngày, trong quan hệ tình dục. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh, làm suy giảm chất lượng cuộc sống rõ rệt.

• Nguy cơ vô sinh:

Nguy cơ bị vô sinh rất cao khi bị mụn rộp sinh dục bởi virus có khả năng gây nên các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa và phụ khoa ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

• Nguy hại cho thai nhi:

Nguy cơ lây nhiễm sang em bé rất cao nếu mẹ mang thai nhiễm virus mụn rộp sinh dục. Trẻ sơ sinh có thể bị mù lòa, ảnh hưởng tới sự phát triển hoặc thậm chí tử vong.

Phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục:

Hiện nay có nhiều giải pháp cho bệnh mụn rộp sinh dục, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng hiệu quả và an toàn. Để đảm bảo cho chất lượng điều trị bệnh, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt để tiến hành điều trị hiệu quả bệnh với những phương pháp hiện đại mang nhiều ưu điểm vượt trội.

• Phương pháp kháng sinh đồ:

Bệnh nhân sử dụng kháng sinh bao gồm thuốc uống và thuốc bôi kết hợp. Các loại thuốc này đều có tác dụng hạn chế sự phát triển của virus, làm giảm các triệu chứng bên ngoài. Phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không dùng thuốc ngoài nếu chưa hỏi ý kiến bác sĩ trước Bởi điều này không những khiến bệnh không thể khỏi mà còn biến chứng nặng nề hơn.

• Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT:

Liệu pháp này có khả năng xác định được đúng ổ bệnh, tiêm thuốc lên các vùng da nhiễm khuẩn, giúp tác động sâu đến gốc virus và ức chế chúng dần dần.

Ưu điểm: ít gây đau đớn, không xâm lấn, loại trừ khả năng bệnh tái phát, hạn chế tác dụng phụ, bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản, bệnh nhân không cần nằm viện.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể {click vào bảng chat bên dưới} để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

ĐẾN NGAY ĐA KHOA ĐẠI VIỆT ĐỂ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt nằm tại 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM là một trong những cơ sở y tế có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nói riêng và bệnh xã hội nói chung. Bên cạnh áp dụng các phương pháp hiện đại trong điều trị phòng khám còn có dịch vụ y tế chuyên nghiệp và mang nhiều ưu điểm vượt trội.

• Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám chữa sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

• Bác sĩ giỏi, tận tâm: Phụ trách chẩn đoán và điều trị bệnh là những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

• Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài {Tư vấn trực tuyến} hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

• Chi phí hợp lý, rõ ràng: Bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh…