Ngày đăng : 20-06-2019 Lượt xem : 2204

Khó nuốt nước bọt là một hiện tượng mà bất kì ai cũng ít nhất một lần gặp phải trong đời. Đây không phải là một triệu chứng hiếm gặp, do đó rất nhiều người chủ quan với tình trạng này. Tuy nhiên theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt cho biết nếu tình trạng khó nuốt kéo nướt bọt, vướng ở họng kéo dài thì đây rất có thể là lời cảnh báo về những bệnh lý ở họng nguy hiểm cần hết sức lưu ý.

KHÓ NUỐT NƯỚC BỌT, VƯỚNG HỌNG LÀ BỊ GÌ?

Khó nuốt nước bọt là tình trạng người bệnh thường có cảm giác như có vật gì đó kẹt trong cổ họng (như cảm giác bị hóc xương) hoặc có khối u phát triển, chèn ép họng. Người bệnh thường phàn nàn có cảm giác khó thở như không hít được không khí vào phổi, nuốt nước bọt cảm giác có dị vật, xương... nằm ngang cổ họng, cứ phải khịt khạc liên tục nhưng khi ho khạc thì không có gì cả.

Dấu hiệu biểu hiện của tình trạng này như sau:

Cảm thấy bị vướng víu, khó chịu như có dị vật trong họng.

Cổ họng khó nuốt, đau rát, sưng tấy đỏ khi quan sát bằng mắt.

Có xuất hiện một số hạt nhỏ màu đỏ trong họng.

Chán ăn, mệt mỏi, đau đầu, mất tập trung...

Khó nuốt nước bọt có thể xuất phát từ các bệnh lý sau:

• Viêm amidan:

Amidan là hai hạch bạch huyết nằm ở mỗi bên của mặt sau cổ họng. Hoạt động với vai trò như một cơ chế bảo vệ, giúp ngăn ngừa cơ thể khỏi nhiễm trùng. Khi amidan bị nhiễm trùng, tình trạng này được gọi là viêm amidan.

• Viêm họng:

Viêm họng là một dạng bệnh viêm nhiễm trùng phổ biến gây đau cổ họng. Người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu khi cổ họng của mình đau hoặc rát, đặc biệt là khi nuốt.

• Polyp cổ họng:

Polyp họng là những polyp phát triển trong cổ họng, thường hình thành từ một hoặc cả hai dây thanh âm. Trong hầu hết các trường hợp, polyp là lành tính mặc dù có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu như mất giọng.

• Viêm tai giữa:

Viêm tai giữa là bệnh lý phổ biến nhất trong các bệnh nhiễm trùng ở tai. Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau nhưng đặc biệt là trẻ nhỏ.

Khó nuốt nước bọt vô cùng khó chịu cho bệnh nhân, ảnh hưởng rất lớn đến qua trình ăn uống, giao tiếp và sinh hoạt. Bệnh nhân nếu không kịp thời điều trị chắc chắn bệnh sẽ biến chứng phức tạp và gây ra nhiều bệnh lý khác ở họng nói riêng và tai mũi họng nói chung.

Bệnh nhân nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác có thể liên hệ với các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt {TẠI ĐÂY} hoặc liên hệ qua tổng đài miễn phí 028 39 699 699 để biết thêm chi tiết.

GIẢI QUYẾT NHANH CHÓNG CHỨ KHÓ NUỐT NƯỚC BỌT TẠI ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Tình trạng khó nuốt không khó giải quyết nếu bệnh nhân kịp thời đến để kiểm tra và điều trị. Thực tế tùy vào từng trường hợp cụ thể bệnh nhân sẽ được khuyến cáo sử dụng phương pháp nào hiệu quả nhất. Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt hiện đang áp dụng một số phương pháp sau:

Điều trị bằng thuốc: Thể trạng và diễn biến tình hình bệnh là yếu tố quyết định, bác sĩ sẽ kê toa thuốc tây, đông y thậm chí đông tây y kết hợp.

Phương pháp DNR: Thiết bị kỹ thuật cao xâm lấn tối thiểu mang lại hiệu quả tối ưu trong việc điều trị hiện tượng khó nuốt.

Ưu điểm của phương pháp DNR:

• Chính xác: Đầu dò Plasma thông minh có gắn kính hiển vi xác định chính xác vùng tổn thương, loại bỏ vùng viêm nhanh nhất.

• Tiện lợi: Bệnh nhân không cần nằm viện, sau quá trình điều trị là về nhà ngay. Ăn uống bình thường.

• An toàn: Vết cắt nhỏ không đau, hạn chế tái phát và không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận.

Hiện Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang tọa lạc tại số 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh tai mũi họng phòng khám hằng năm đã điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh với nhiều mức độ khác nhau. Để liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi bệnh nhân có thể thông qua các cách thức sau:

• Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

• Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 39 699 699

• Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM