Ngày đăng : 26-06-2019 Lượt xem : 360

HSV là tên viết tắt của một dạng virus gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở người. Đây là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm lây lan qua đường tình dục và các vết thương hở. HSV có rất nhiều chủng loại và không phải loại nào cũng gây bệnh, trong đó HSV-1 gây mụn rộp ở miệng, môi, mắt và HSV-2 gây mụn rộp ở bộ phận sinh dục.

HSV VÀ MỤN RỘP SINH DỤC

Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục là bệnh do virus herpes simplex (HSV) gây nên. Loại virus HSV này được phân loại riêng biệt thành 2 loại là HSV-1 và HSV-2, loại 1 ảnh hưởng từ phần eo trở lên còn loại 2 ảnh hưởng tới các bộ phận dưới vùng thắt lưng.

Lây nhiễm HSV ở người như thế nào:

Nhiễm HSV-2 nếu có quan hệ tình dục với người bệnh hoặc bị nhiễm HSV-1 nếu có vết loét nông và bạn có sự tiếp xúc mật thiết vết người bệnh.

• Trẻ em có thể bị nhiễm virus HSV khi tiếp xúc với người trưởng thành đang bị mụn rộp sinh dục thông qua vết thương hở, nước bọt.

• Dùng chung đồ dùng, dụng cụ cá nhân, có cử chỉ thân mật ôm hôn với người bệnh cũng là nguyên nhân khiến bạn lây nhiễm virus này.

Hầu hết những người bị mụn rộp sinh dục đều không có triệu chứng hoặc nếu có thì cũng không rõ ràng. Bạn có thể không nhận thấy các triệu chứng hoặc nhầm lẫn với tình trạng khác ở da, chẳng hạn như mụn nhọt hay lông quặm. Và do đó, hầu hết những người nhiễm mụn rộp đều không biết mình bị bệnh.

Để nhận biết cần quan sát những dấu hiệu sau và đến ngay các cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm kịp thời:

• Xuất hiện các đám mụn, có khi là 1 cụm to nhưng cũng có thể là lẻ tẻ. Sau đó, các mụn này chuyển thành mụn nước.

• Các mụn nước sẽ vỡ ra thành các vết loét nông, đau rát khi đi tiểu, nhiều khi lại bị chảy máu, chảy dịch. Nhưng khoảng 3 – 4 ngày sau các vết loét sẽ đóng vảy và dần dần lành lại. Tình trạng này tái diễn nhiều lần.

• Người bệnh có cảm giác đau đau đầu, sốt nhẹ, một số người còn sưng hạch bạch huyết, nhức xương, đau cơ bắp…

• Ở nữ giới: Các vết loét thường xuất hiện ở âm đạo, cơ quan sinh dục, hậu môn, bên trong tử cung, vùng mông hoặc khoang.

• Ở nam giới: Sẽ thấy các vết loét ở dương vật, bìu, mông, vùng hậu môn, đùi, niệu đạo.

Khi phát hiện những triệu chứng bất thường bệnh nhân nên đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra chính xác và điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click {VÀO ĐÂY} để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ

Mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời và đúng cách rất dễ dẫn đến nhưng biến chứng nguy hiểm đặc biệt là gây hại cho sức khỏe sinh lý và sinh sản của người bệnh. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến mang nhiều ưu điểm vượt trội:

Phương pháp kháng sinh đồ:

Bệnh nhân sử dụng kháng sinh bao gồm thuốc uống và thuốc bôi kết hợp. Các loại thuốc này đều có tác dụng hạn chế sự phát triển của virus, làm giảm các triệu chứng bên ngoài. Phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không dùng thuốc ngoài nếu chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT:

Liệu pháp này có khả năng xác định được đúng ổ bệnh, tiêm thuốc lên các vùng da nhiễm khuẩn, giúp tác động sâu đến gốc virus và ức chế chúng dần dần.

→ Ưu điểm: ít gây đau đớn, không xâm lấn, loại trừ khả năng bệnh tái phát, hạn chế tác dụng phụ, bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản, bệnh nhân không cần nằm viện.

Những lợi ích khi điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt:

• Đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, hệ thống phòng được vệ sinh và vô trùng.

• Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân được tư vấn bệnh lý và đặt lịch khám hiệu quả ngay tại nhà.

• Áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo cho việc khám bệnh diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

• Chi phí thăm khám và chữa bệnh hợp lý, được công khai, minh bạch và niêm yết theo đúng quy định, thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.