Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 14-08-2018 Lượt xem : 7254 CHAT TƯ VẤN

Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Tình trạng hiện tại của bạn như thế nào?

Click Tại Đây để chia sẻ với các chuyên gia

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là gì?

Giãn tĩnh tinh hoàn còn gọi là giãn tĩnh mạch thừng tinh – bệnh lý nam khoa tương đối phổ biến hiện nay và xảy ra nhiều nhất ở tĩnh mạch tinh hoàn bên trái.

Bệnh lý này được hiểu là hệ thống tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn hơn so với bình thường khiến tinh hoàn bị chảy xệ.

Nguyên nhân chính gây bệnh lý tinh hoàn này là do nhiệt độ vùng bìu tăng bất thường hoặc trào ngược các chất từ thận, tuyến thượng thận vào tĩnh mạch và gây nên tình trạng ứ đọng mạch máu.

Một số trường hợp có sự bất thường trong cấu trúc bẩm sinh của hệ thống tĩnh mạch như không có van hoặc van chống trào ngược gặp vấn đề.

Triệu chứng nhận biết giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Người bệnh có thể nhận biết triệu chứng giãn tĩnh mạch tinh hoàn như sau:

Cảm giác đau đớn, căng tức ở vùng bìu và tinh hoàn.

Thực hiện xét nghiệm thấy hệ thống tĩnh mạch nhỏ.

Tĩnh mạch tinh hoàn sưng to hơn và đau đớn, có thể sờ thấy bằng tay.

Phần bìu to hơn rõ ràng, quan sát thấy lớp mạch máu hằn lên dưới da bìu, thậm chí có thể sờ thấy tĩnh mạch giãn nở tại bìu.

Tinh hoàn teo lại; các búi tĩnh mạch giãn ra nên thấy giống như đám rối trong tinh hoàn, thể tích tinh hoàn nhỏ.

Nhiều biến chứng nguy hiểm khi bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Theo các bác sĩ chuyên khoa vì tinh hoàn là bộ phận sinh sản quan trọng của nam giới, nếu gặp vấn đề và không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

Khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu, mệt mỏi khi vùng bìu đau tức, nhất là phải đứng, ngồi lâu hoặc vận động mạnh.

Ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý nam giới, không đạt được sự hưng phấn và khoái cảm tình dục như mong muốn.

Làm suy giảm quá trình sản xuất hormone sinh dục nam.

Tăng nguy cơ viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn và các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác.

Khiến tinh hoàn bị teo nhỏ lại, không đảm bảo chức năng sản xuất tinh trùng.

Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Bạn chưa nắm rõ triệu chứng và biến chứng của giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Click Tại Đây để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc!

Hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch tinh hoàn hiệu quả

Vì các biến chứng bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn vô cùng lớn, do đó ngay khi nhận thấy những triệu chứng bất thường cần đi thăm khám ngay để bảo vệ sức khỏe. Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang hỗ trợ điều trị bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn bằng các phương pháp tiên tiến như sau:

Dùng thuốc:

Áp dụng với các trường hợp bệnh nhẹ nhằm giảm đi các triệu chứng của bệnh, tăng cường khả năng lưu thông hệ thống tĩnh mạch tinh, giảm nhiệt độ vùng bìu.

Chú ý sử dụng thuốc theo chỉ định bác sĩ chuyên khoa về liều dùng và thời gian dùng, không được tự ý ngưng sử dụng thuốc để tránh những biến chứng về sau.

Phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh:

Áp dụng với các trường hợp bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở mức độ nặng, đã có biến chứng đến sức khỏe sinh sản.

Bác sĩ chuyên khoa sử dụng kính hiển vi để xác định chính xác động mạch tinh hoàn, hạch bạch huyết và các cột tĩnh mạch bị giãn và thực hiện tiểu phẫu.

Đa phần các trường hợp tiểu phẫu cột tĩnh mạch tinh bị giãn sẽ cải thiện được rõ rệt số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng tỷ lệ thụ thai lên đến 45%.

**Để được đặt lịch khám bệnh, bệnh nhân thực hiện theo các bước sau:

Cách 1: Tại địa chỉ website bạn để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện lại trực tiếp cho bạn.

Cách 2: Bấm vào cửa sổ live chat để được chia sẻ những thầm kín, khó nói với chuyên viên tư vấn.

Cách 3: Gọi điện thoại đến số hotline: 028 39 699 699 để được chuyên viên tư vấn qua điện thoại.