Giải mã hiện tượng hậu môn chảy nước, ẩm ướt và có mùi hôi

Ngày đăng : 21-05-2018 Lượt xem : 6263 CHAT TƯ VẤN

Hậu môn thường xuyên ẩm ướt và có mùi hôi khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp và khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày, vậy làm sao để thoát khỏi tình trạng này?

Trước tiên chúng ta cần xác định nguyên nhân

Hậu môn ẩm ướt và hôi báo hiệu bệnh lý gì? tìm hiểu thông qua các triệu chứng dưới đây

1. Bệnh trĩ

Hậu môn thường xuyên ẩm ướt và có mùi hôi là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ: Xuất hiện búi trĩ, thậm trí lòi ra ngoài hậu môn không co vào được, dịch nhầy tiết ra, dịch này thường có mùi hôi, gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát, kèm theo đó là hiện tượng đi ngoài ra máu. Xem thêm chi tiết về bệnh trĩ tại đây

2. Nứt kẻ hậu môn

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là đau đớn, cơn đau có thể kéo dài liên tục, nhất là khi đi đại tiện, ngồi xổm hoặc quỳ gối vì khi đó vùng bụng phải chịu áp lực lớn. Có chảy máu, nhưng không nhiều, thường lẫn vào phân hoặc giấy vệ sinh.

Các vết nứt lở loét, dịch nhầy tiết ra nhiều hơn gây ngứa và hôi

Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, khiến người bệnh sợ đi đại tiện, giảm ham muốn tình dục.

3. Áp xe hậu môn

Apxe hậu môn cũng là biến chứng của bệnh lý như: trĩ, nứt kẻ hậu môn, viêm hậu môn,...khiến vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, từ đó hình thành apxe hậu môn.

Thông thường mất khoảng 1 tuần để hình thành apxe, khi khối u cứng trở nên mềm, đau buốt, cảm giác như có nước dính nhớp, nếu vỡ ra sẽ thấy có mủ. Nếu không điều trị sẽ gây biến chứng thành rò hậu môn.

4. Rò hậu môn

Dấu hiệu thường gặp là: đau rát căng tức vùng hậu môn, lỗ rò chảy mủ màu vàng và có mùi hôi, sưng tấy ngứa ngáy khiến cơ thể sốt, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn,... Xem thêm cách đièu trị rò hậu môn tại đây.

Các bệnh hậu môn - trực tràng gây trên đều có các biểu hiện khá giống nhau, vì thế thường bị chẩn đoán nhầm nếu chỉ dựa vào các dấu hiệu lâm sàng. Khuyến cáo người bệnh đến thăm khám trực tiếp, xét nghiệm, nội soi để xác định chính xác bệnh lý - từ đó có hướng điều trị thích hợp theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Nếu đang băn khoăn về các phương pháp cũng như chi phí và địa chỉ uy tín để điều trị. các bạn có thể tham khảo phòng khám chúng tôi:

áp dụng phương pháp PPHHCPT mới nhất cũng là phương pháp hiệu quả dứt điểm và được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhất. với các ưu điểm như:

Copy

Phương pháp mới vượt trội hơn so với các phương pháp điều trị truyền thống

Bạn có thể hoàn toàn an tâm và lựa chọn chúng tôi. Bởi vì:

Phòng khám được cấp phép bởi Sở Y Tế, hoạt động công khai

Chi phí phải công khai rõ ràng ,được niêm yết theo quy định của bộ y tế. (sẽ được tư vấn trước cho bệnh nhân để bệnh nhân chủ động lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.)

Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, giàu y đức và có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh trĩ, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

Thiết bị y tế tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại đúng tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo phục vụ tốt cho việc thăm khám và chữa bệnh.

Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không rờm rà phức tạp.

Nếu có nhu cầu thăm khám, chữa trị, tư vấn bệnh lý,.... Vui lòng nhấp vào khung dưới để chat trực tiếp giải đáp thắc mắc  hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn ngay. Hotline: 02839699699