Ngày đăng : 15-02-2019 Lượt xem : 2813

Nếu bạn đang là tín đồ thực thụ trong việc chăm sóc sắc đẹp thì chắc hẳn luôn phải đề phòng những nốt mụn đáng ghét, nó không chỉ gây đau nhức mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Đa phần, khi phát hiện trên bề mặt có u gờ cao lên chúng ta thường gọi chung là mụn. Nhưng bạn đâu hề biết rằng mụn cũng được chia làm nhiều dạng và có cách chữa trị khác nhau.

Bài viết sau sẽ là thông tin ngắn gọn, đầy đủ về các dạng mụn thường mắc phải trên da mà Phòng Khám Đại Việt gửi đến bạn.

Bạn đã tốn nhiều tiền nhưng không khỏi => Click Tư Vấn Miễn Phí

Các dạng mụn phổ biến thường mắc phải

Mụn là tên gọi chung của tình trạng khối u nhỏ xuất hiện trên về mặt da bất thường, có thể nổi lấm tấm hoặc tập trung nhiều khu vực trên cơ thể, nhất là mặt. Tùy theo bệnh lý, có các dạng mụn khác nhau như:

Mụn thâm: Trong quá trình tự làm lành, mụn dễ bị tăng sắc tố, mất cân bằng và sản sinh quá nhiều melanin gây ra vết thâm không đều màu da.

Mụn bọc: Có kích thước lớn hơn so với các loại mụn thông thường khác. Thoạt đầu thì chỉ là vài nốt sần nhỏ, về sau to dần có mủ đau nhức.

Mụn thịt: Hay còn gọi là u tuyến mồ hôi, mụn có màu trắng về sau phát triển nhiều hơn, tập trung nhiều quanh mắt làm nữ giới trông già đi.

Mụn cám: Bề mặt da chứa nhiều bụi bẩn, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm bưng bít lỗ chân lông gây mụn cám đầu trắng.

Mụn gạo: Là tên gọi khác của mụn thịt, không có mủ, không gây viêm hay đau đớn nhưng lại là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Mụn đầu đen: Nốt mụn nhỏ có màu sẫm tối nhô hơi cao khỏi bề mặt da không gây đau nhức. Nếu nặn sai cách sẽ dẫn đến mụn mủ dễ vỡ, chảy máu.

Mụn ẩn: Có nhân cắm sâu bên trong nang lông, khi dùng đèn soi vào thấy da sần sùi mảng rộng, không đau nhưng khó điều trị.

***Lưu ý: Việc chữa trị mụn cần rất nhiều thời gian nhưng đối với trường hợp tái phát thì được tính bằng “chạy nước rút”. Chính vì vậy phải thật cẩn thận trong việc chăm sóc da mặt mỗi ngày.

Nếu bạn không muốn làn da của mình trở nên kém sắc, hãy đổi thói quen sinh hoạt không lành mạnh ngay từ hôm nay. Có như vậy trông bạn mới trẻ trung và tươi tắn.

Bạn muốn sở hữu làn da đẹp => Gọi 028.39.699.699

Điều trị mụn bằng Laser CO2 Fractional tại Phòng Khám Đại Việt

Phòng khám của chúng tôi là đơn vị y tế tiên phong trong việc chữa trị bệnh lý da liễu nói chung và các dạng mụn nói riêng bằng phương pháp Laser CO2 Fractional – Công nghệ Hoa kỳ tân tiến.

Cơ chế hoạt động: Chùm tia laser soi rọi trực tiếp vào ổ viêm để loại bỏ vi khuẩn, làm sạch mọi chất cặn bã tồn đọng bên trong nang lông.

Ưu điểm Laser CO2 Fractional:

Cơ chế tự động nhận diện mọi loại da thông minh làm tăng hiệu quả điều trị cao hơn so với các loại máy thông thường khác.

Ánh sáng laser vàng nhiệt độ thấp nhưng năng lượng cao đi sâu vào bên trong biểu mô da, vòi phun lạnh hoạt động song song tạo cảm giác dễ chịu.

Thời gian thực hiện tầm 15-20 phút, bệnh nhân không cần lưu viện. Về nhà chăm sóc, chú ý tránh nắng và hạn chế tiếp xúc nước trong vòng 24h.

Phòng Khám Đại Việt là cơ sở y tế da liễu bậc nhất TPHCM:

Tập trung nhiều bác sĩ da liễu giỏi, tu nghiệp lâu năm ở nước ngoài.

Trang thiết bị y tế tân tiến, hiện đại, được bảo quản trong môi trường vô trùng.

Chi phí ổn định, có hóa đơn công khai để bệnh nhân theo dõi.

Kênh tư vấn hoạt động mạnh mẽ tiết kiệm thời gian di chuyển, tiền bạc.

Những thông tin trên không thay thế cho kết luận của bác sĩ chuyên khoa, nếu bạn muốn làm rõ vấn đề nào trong bài viết, liên hệ ngay với bác sĩ tại phòng khám của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp.