Đi cầu ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày đăng : 09-03-2018 Lượt xem : 48179 CHAT TƯ VẤN

Triệu chứng đi cầu ra máu là một trong những biểu hiện bất thường, cho thấy hậu môn của bạn đang bị thương tổn. Đây cũng có thể dấu hiệu nhận biết nhiều bệnh lý về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, nứt hậu môn, rò hậu môn, viêm đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư hậu môn – trực tràng

NGUYÊN NHÂN - BIỂU HIỆN CỦA TÌNH TRẠNG ĐI CẦU RA MÁU

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, dựa vào màu sắc máu khi đi đại tiện người bệnh có thể nhận biết tình trạng và mức độ bệnh. Từng loại bệnh khác nhau sẽ có những triệu chứng khác nhau. Lượng máu có thể ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành giọt, thành tia kèm theo triệu chứng khác như đau vùng hậu môn, ngứa ngáy hậu môn.Cụ thể:

BỆNH TRĨ:  Đại tiện ra máu đỏ tươi là triệu chứng đầu tiên và cũng là triệu chứng thường gặp ở người bị bệnh trĩ, kèm theo táo bón, đau rát, sưng nề, rỉ nước và ngứa vùng hậu môn, máu dính theo phân và nhỏ giọt sau khi đi cầu.

POLYP HẬU MÔN: máu có màu đỏ tươi, ít, đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân lỏng

Đi cầu ra máu có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau

NỨT KẼ HẬU MÔN: Đại tiện đau kèm ra máu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân, ngứa và ẩm ướt quanh hậu môn, cảm giác cộm và đau đớn, vùng tổn thương có lớp mủ đặc bao phủ.

VIÊM ỐNG HẬU MÔN: Cảm giác mót thường xuyên, cảm giác đầy ở trực tràng, chảy máu, ra chất nhầy, đau đớn.

UNG THƯ TRỰC TRÀNG: Là căn bệnh ung thư xuất phát từ lớp trong cùng của thành ruột, đó chính là niêm mạc đại trực tràng, sau đó tế bào khối u sẽ xâm lấn ra các lớp khác của thành ruột. Đi ngoài có chất nhầy lẫn máu đen, thói quen đại tiện thay đổi đột ngột, hình dạng phân bất thường. Trong đại tràng đã xuất hiện các khối u, xuất huyết hoặc màng khối u bị bong ra, tạo nên máu và nhớt có lẫn với phân.

Triệu chứng đi cầu ra máu rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn cụ thể và nhận lời khuyên

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TÌNH TRẠNG ĐI CẦU RA MÁU HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Thông thường, sau khi kiểm tra, xác định nguyên nhân của chứng đại tiện ra máu là vì đâu; mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp.

Nếu bệnh nhẹ không cần đến sự can thiệp ngoại khoa tránh tổn thương không đáng có, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bằng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc đặt, uống, bôi, thuốc chống viêm,... Phải tùy vào cơ địa và tình trạng của bệnh nhân mới kê thuốc hợp lí - vì thế không nên tự ý mua thuốc ngoài tiệm về dùng tránh phản tác dụng & biến chứng nặng thêm)

Với chứng đi cầu ra máu là dấu hiệu của bệnh trĩ hay các bệnh lý hậu môn – trực tràng, người bệnh có thể tiến hành điều trị bằng thuốc đặc trị theo phác đồ của bác sĩ. Trường hợp đã chuyển biến sang giai đoạn nặng thì buộc phải áp dụng phương pháp PPH (kỹ thuật máy kẹp cắt niêm mạc trĩ) và HCPT (kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hạn chế tốn thương) .

Đây là hai kỹ thuật ngoại khoa hỗ trợ chữa các bệnh HMTT hiện đại mang lại hiệu quả, nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống như:

Thời gian phẫu thuật ngắn: Chỉ cần 15-30p thực hiện là có thể về ngay không cần nằm lại.

Tổn thương nhỏ, không đau, nhanh chóng khỏi bệnh: Sử dụng máy ôn hợp cắt đi lớp niêm mạc và công nghệ định vi điểm giúp định vị chính xác, nhờ đó mà bệnh nhân sẽ ít chảy máu, nhanh chóng hồi phục và thẩm mỹ cao.

Tỉ lệ tái lại sau mổ rất ít: do cắt trĩ theo phương pháp mới đã cắt nguồn cung cấp máu đến các búi trĩ đồng thời tạo hình lại cấu trúc ống hậu môn. cải thiện được trường hợp cắt sót trĩ.

Phạm vi điều trị rộng: Hỗ trợ điều trị các bệnh: trĩ vòng, trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, polyp, rò, apxe hậu môn.

ĐA KHOA ĐẠI VIỆT ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG TRIỆU CHỨNG ĐI CẦU RA MÁU

Là một phòng khám uy tín chất lượng tại tphcm được người bệnh tin tưởng, lựa chọn. Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt trong nhiều năm qua đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh có triệu chứng đại tiện ra máu.

Phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu tố của một phòng khám uy tín, chất lượng:

Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn phòng khám chúng tôi nếu đang tìm nơi điều trị các bệnh hậu môn - trực tràng uy tín mà giá cả phải chăng.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh lý, phương pháp điều trị cũng như chi phí, có thể gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng: 028 39 699699 hoặc nhấp vào bảng chat tư vấn bên dưới để được trao đổi mọi vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

Đặt lịch hẹn khám để được yêu cầu bác sĩ nam/nữ thăm khám & được ưu tiên khám không cần chờ đợi. Miễn phí & Bảo mật.

Tải thêm bình luận