Ngày đăng : 22-07-2019 Lượt xem : 389

Ở nam giới việc đau tinh hoàn không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người. Thực tế việc đau tinh hoàn không chỉ xảy ra 1 lần còn lặp đi lặp lại nhiều lần không rõ nguyên nhân khiến nam giới gặp khó khăn trong sinh hoạt và hoạt động tình dục. Các chuyên gia y tế cảnh báo đau tình hoàn có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và sinh sản, cần đặc biệt lưu ý.

ĐAU TINH HOÀN LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ?

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh chứ không phải bệnh lý, nếu nam giới bị đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân, kéo dài, càng ngày càng cảm thấy đau hơn thì đó không còn là những dạng va chạm tổn thương thông thường. Đó có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý nam khoa phức tạp:

Viêm mào tinh hoàn

Biểu hiện thông thường là tinh hoàn mềm và sưng viêm, nguyên nhân có thể là do các ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm một loại vi khuẩn hoặc virus. Điều này thường xảy ra do các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng tiết niệu.

Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, làm ngừng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn, thời gian xoắn kéo dài làm thương tổn nhu mô tinh hoàn. Điều này dẫn đến tình trạng đau âm ỉ. Nếu chậm đến bác sĩ bạn có nguy cơ mất một bên tinh hoàn.

Nang mào tinh

Nang mào tinh về cơ bản là một u nang phát triển trong ống dẫn tinh trùng. Trong phần lớn các trường hợp nang này là lành tính vì nó được hình thành do sự tích lũy của tinh trùng. Nếu nang mào tinh quá lớn có thể dẫn đến căng tức và gây đau.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Là tình trạng những tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn gây đau nhức tinh hoàn, tinh hoàn chảy xệ, sưng đau bìu. Tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại và giãn ra dẫn tới đau và căng tức kéo dài ở vùng dưới. Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường gặp ở tinh hoàn trái nhiều hơn.

Thoát vị bẹn

Khi bị thoát vị bẹn, người bệnh thấy tức nặng ở vùng bẹn bìu, một bên bìu to lên thành khối phồng do ruột ở trên dồn xuống. Bìu này càng to thêm khi người bệnh đi lại, chạy nhảy hay làm việc nặng, nằm nghỉ khối phồng nhỏ lại hoặc mất hẳn.

Bên cạnh các bệnh lý nguy hiểm trên thì đau tinh hoàn còn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác. Nam giới khi có dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn nên đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và kịp thời điều trị nếu không may mắc bệnh.

CẢNH BÁO TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA:

Tinh Hoàn là bộ phận sinh dục sản sinh và nuôi dưỡng tinh trùng, do đó bất kì một tổn thương nào ở tinh trùng đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh dục và sinh sản của nam giới.

• Rất nhiều nam giới rơi vào tình trạng vô sinh hiếm muộn đều xuất phát từ các bệnh lý về tinh hoàn. Do đó điều trị càng sớm thì nam giới càng tránh được nhiều nguy cơ nguy hiểm mà mình có thể gặp phải.

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH LÝ VỀ TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI ĐẠI VIỆT

Các bệnh lý về tinh hoàn cần được điều trị sớm trước khi bệnh biến chứng phức tạp. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang áp dụng đa dạng các phương pháp hiện đại trong điều trị mang nhiều ưu điểm vượt trội:

Phương pháp nội khoa: Phương pháp nội khoa dùng thuốc được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Những loại thuốc này điều trị các triệu chứng đau vùng tinh hoàn, giảm sưng, kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh. Sử dụng phải theo hướng dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp ngoại khoa:

Tiểu phẫu tháo xoắn tinh hoàn, cắt bỏ tinh hoàn hoại tử, đóng thoát vị bẹn, loại bỏ tĩnh mạch bị giãn,... được áp dụng tuỳ thuộc vào loại bệnh lý mà bệnh nhân mắc phải, đem lại hiệu quả điều trị cao, phòng tránh bệnh trở lại.

Trường hợp nam giới bị nhiễm các loại virus, vi khuẩn gây viêm nhiễm nam khoa, phương pháp CRS được áp dụng. Phương pháp CRS sử dụng các loại sóng ngắn, sóng không gian,... tạo ra nhiệt lượng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường tính thẩm thấu của thuốc đặc trị.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt nằm tại số 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM, đây là một trong những cơ sở y tế có chất lượng và uy tín hàng đầu tại TP.HCM.

Đội ngũ y bác sĩ, chuyên viên y tế có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thực hiện thủ thuật thành thạo, tạo cảm giác an tâm cho bệnh nhân.

• Sử dụng trang thiết bị hiện đại được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo kết quả chính xác, nhanh chóng tạo điều kiện tốt nhất trong chữa trị.

• Xây dựng hệ thống {Tư vấn trực tuyến} hoạt động 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

• Quy trình khám bệnh tại Phòng Khám được thiết kế khoa học, giúp bệnh không không phải chờ đời, xếp hàng, tiết kiệm được thời gian hiệu quả.

• Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo từng danh mục bệnh và thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.