Ngày đăng : 06-08-2019 Lượt xem : 1768

Viêm amidan là một bệnh lý rất phổ biến hiện nay mà nhiều người gặp phải. Thông thường đa số bệnh nhân sẽ gặp phải trường hợp cấp tính của viêm amidan, một số ít để bệnh phát triển và không kịp thời điều trị dẫn đến chuyển thành tình trạng mãn tính. Vậy làm thế nào để nhận biết viêm amidan mãn tính hay cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH

Viêm amidan mãn tính là tình trạng nhiễm trùng amidan trong thời gian dài, nhiễm trùng lặp đi lặp lại có thể hình thành các nang trong amidan chứa đầy vi khuẩn. Tình trạng mãn tính có thể hình thành các sỏi amidan bên trong các nang có mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân trực tiếp gây ra viêm amidan mãn tính có thể được biết đến là do tình trạng cấp tính không được điều trị kịp thời làm cho các vi khuẩn gây hại tấn công hình thành tính trạng viêm nhiễm kéo dài và dai dẳng. Bên cạnh đó đa phần các bệnh nhân viêm amidan đều không vệ sinh khoang miệng kỹ lưỡng, thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

Triệu chứng bệnh viêm amidan mãn tính có thể dễ dàng nhận biết thông qua bảng so sánh sau đây:

Viêm amidan cấp tính

Viêm amidan mãn tính

+ Sốt cao 39 – 40 độ kèm mệt mỏi, nhức đầu.

+ Nghẹt mũi, ngủ ngáy, khó thở, ù tai.

+ Đau họng, khó nuốt, nuốt đau, khàn tiếng, miệng khô, hơi thở hôi.

+ Chảy nước mũi, mũi có dịch nhầy.

+ Niêm mạc họng đỏ rực, xuất tiết, amidan sưng đỏ (viêm do virus)

+ Amidan sưng to, đỏ, mủ trắng, hạch dưới hàm (viêm do vi khuẩn).

+ Giống viêm amidan cấp tính nhưng không sốt.

+ Bị đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi.

+ Khạc ra đờm lẫn máu, hơi thở có mùi hôi khó chịu.

+ Chán ăn, mệt mỏi, cơ thể suy nhược.

+ Ho khan, giọng khàn, khó thở.

+ Viêm mũi, hốc mũi có mủ xanh, cuốn mũi phù nề.

+ Sưng hạch bạch huyết, có mủ.

Viêm amidan mãn tính có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, bệnh nhân cần cảnh giác:

+ Bị áp xe amidan: Xuất hiện tình trạng viêm tấy, hóa mủ, xuất hiện quanh amidan, giữa và thành bên họng. Biến chứng nguy hiểm này nếu không tìm cách chữa trị sẽ có nguy cơ khó thở, khối áp xe dần lan kín họng, miệng, thanh quản, rất dễ bị nhiễm khuẩn.

+ Ung thư amidan: Thông thường tỉ lệ bệnh nhân bị ung thư amidan không cao nhưng chúng ta không thể chủ quan, có nhiều trường hợp được ghi nhận mắc phải ung thư do viêm amidan mãn tính lâu ngày gây ra. Bệnh nên tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được điều trị, tránh bệnh nặng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Cần cảnh giác trước những biểu hiện bất thường ở amidan, tình trạng mãn tính có thể biến chuyển rất nhanh. Bệnh nhân kip thời chữa trị sẽ tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Liên hệ ngay với các chuyên gia y tế {TẠI ĐÂY} để biết thêm chi tiết.

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH TẠI ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh viêm amidan mãn tính hiệu quả. Tỷ lệ điều trị thành công và hạn chế tái phát tại Đại Việt là rất cao đạt 98%, một số phương pháp nổi bật như:

Điều trị nội khoa:

Chỉ định người bệnh sử dụng các thuốc kháng sinh đặc trị, chống viêm, giảm đau..., chủ yếu áp dụng cho những trường hợp viêm amidan hốc mủ nhẹ nhằm tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm sưng đau amidan, sát khuẩn và làm sạch các ổ mủ, tăng sức đề kháng để đẩy lùi bệnh lý, trả lại cấu trúc bình thường cho amidan…

Điều trị ngoại khoa:

→ Áp dụng phương pháp DNR theo công nghệ của Mỹ, đây là phương pháp mới mẻ, hiện đại nhất, khắc phục được mọi hạn chế của các phương pháp truyền thống trước đó.

+ Nguồn nhiệt Plasma chỉ khoảng 40 độ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây tổn thương.

Bệnh nhân không bị chảy máu khi thực hiện thủ thuật.

Không phải uống thuốc sau trị liệu.

Thời gian trị liệu bệnh nhanh chóng, không phải nằm viện.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt  là cơ sở y tế đạt chuẩn quốc tế trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế. Bên cạnh những lời thế về con người và cơ sở vật chất thì quy trình khám bệnh và các dịch vụ chăm sóc luôn được đông đảo bệnh nhân hài lòng.

CÁCH ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH TẠI ĐẠI VIỆT

Cách 1: Bấm vào cửa sổ live chat để được chia sẻ những thắc mắc với chuyên viên tư vấn.

Cách 2: Gọi điện thoại đến số hotline: 028.39.699.699 để được chuyên viên tư vấn miễn phí qua điện thoại.

Phòng khám làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể đặt hẹn qua hệ thống {TƯ VẤN} miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 1505 đường 3/2 - P16 - Q11 - TPHCM nhé.