Đau bụng dưới ở nam giới dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 24-04-2018 Lượt xem : 9013 CHAT TƯ VẤN

Đau bụng dưới bên trái và bên phải ở nam giới là bệnh gì? Các chuyên gia cho rằng, đau bụng dưới ở nam giới có thể là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều vấn đề từ sức khỏe của các đấng mày râu. Tìm hiểu về những bệnh lý gây ra đau bụng dưới là cách tốt nhất giúp nam giới chủ động phòng khám và điều trị bệnh hiệu quả.

ĐAU BỤNG DƯỚI LÀ NHƯ THẾ NÀO ?

Bụng dưới là phần tính từ vùng rốn đến xương chậu. Khu vực này bao gồm các mô, cơ bắp, mỡ, đại tràng, trực tràng, ruột già, … Do đó, những cơn đau xuất hiện ở vùng bụng dưới là những tổn thương ở các bộ phận này gây nên.

Đau bụng dưới ở nam giới - cảnh báo bệnh nguy hiểm

So với nữ giới, cảm giác đau bụng dưới ở nam thường xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, dù là nam hay nữ thì mỗi chúng ta vẫn phải cảnh giác với dấu hiệu này. Thường thì, đau bụng dưới bên trái và bên phải ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, đó cũng là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm.

ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NAM GIỚI LÀ BỆNH GÌ ?

Theo các chuyên gia nam khoa tại phòng khám cho biết, dấu hiệu đau bụng dưới bên trái và bên phải ở nam giới có thể cảnh báo một số bệnh nguy hiểm sau:

Viêm tuyến tiền liệt : Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng của nam giới, có chức năng sản xuất và vận chuyển tinh dịch. Nếu tuyến tiền liệt bị viêm, phái mạnh có thể đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe và chức năng sinh sản.

Rối loạn tiêu hóa : Bao gồm các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy. Sự rối loạn này sẽ làm cho bụng dưới đau âm ỉ, có khi đau quặn từng cơn.

Viêm bàng quang kẽ : Là bệnh do viêm bàng quang gây nên, dấu hiệu đau bụng dưới kèm theo các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhiều lần, đau vùng xương mu và đau khi quan hệ.

Viêm đường tiết niệu : Tất cả các bệnh lý nhiễm trùng ở đường tiết niệu điều bắt nguồn từ viêm nhiễm niệu đạo, bàng quang và niệu quản, do đó vùng bụng dưới sẽ đau nhức khó chịu. Người bệnh sẽ kèm theo dấu hiệu tiểu buốt, tiểu ra máu, nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến suy thận cấp tính.

Sỏi thận : Là những cặn bã tích tụ thành các viên “ sỏi” bám vào thận. Khi sỏi di chuyển từ thận đến bàng quang sẽ gây ra những cơn đau bụng dưới, đau vùng chậu hoặc tiểu ra máu. Các viên sỏi càng lớn sẽ gây đau dữ dội, do đó người bệnh cần uống thuốc để tán sỏi hoặc phẫu thuật.

Ngoài ra, đó cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như: viêm ruột thừa, viêm đại tràng..., ngay khi phát hiện ra mình có những dấu hiệu của bệnh thì cần phải thăm khám ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt là tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu, đau ở bụng dưới tại vùng xương mu hoặc ở xung quanh “ cậu nhỏ”, đau khi quan hệ và xuất tinh. Ngoài ra, nam giới còn có thể gặp phải vấn đề rối loạn xuất tinh nếu không khám và điều trị sớm.

NÊN CHẨN ĐOÁN DẤU HIỆU ĐAU BỤNG DƯỚI Ở ĐÂU UY TÍN?

Đau tức bụng dưới bên trái và bên phải ở nam giới liên quan đến nhiều chứng bệnh khác nhau. Do đó, trong trường hợp xuất hiện các dấu hiệu đau từ rốn đến bụng dưới thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh

Riêng tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, chúng tôi đã chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc chứng đau bụng dưới, kể cả ở nam và nữ. Trong những năm gần đây, phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người bệnh, bởi chúng tôi luôn đảm bảo các tiêu chí sau:

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – an toàn – hiệu quả - chất lượng, quan tâm đến bệnh nhân khi đã điều trị dứt điểm bệnh (xem bệnh có tái phát không).

Với tiêu chí “ một bệnh nhân một bác sĩ”, chúng tôi luôn theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh để dễ dàng phát hiện và điều trị thuận lợi.

Những thông tin về bệnh nhân luôn được bảo mật tuyệt đối, không tiết lộ ra bên ngoài nhằm đảm bảo quyền riêng tư cho từng người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt - địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín

Đa số bệnh nhân khi đến Đa Khoa Đại Việt để thăm khám và điều trị đều cảm thấy hài lòng về kết quả chữa trị vì phòng khám luôn đảm bảo đúng người, đúng bệnh do đó luôn mang lại hiệu quả chữa trị cao, ngoài ra còn giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí và không phải mất thời gian chờ đợi lâu.

Khi muốn thăm khám và điều trị bệnh, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt , chỉ cần nhấp vào khung chat, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa chi tiết và đặ lịch hẹn khám với bác sĩ.