Chảy máu hậu môn nguy hiểm như thế nào?

Ngày đăng : 10-03-2018 Lượt xem : 6666 CHAT TƯ VẤN

Chảy máu hậu môn đặc biệt khi đi đại tiện là hiện tượng không hiếm gặp, có thể tự khỏi nếu do kiết lỵ hoặc táo bón thông thường. Chính vì vậy mà không ít trường hợp chủ quan, bỏ qua không điều trị, tình trạng này kéo dài gây ra những viêm nhiễm, biến chứng.

Tuy nhiên, đây không phải bệnh lý đơn thuần mà là triệu chứng cảnh báo của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây biến chứng nguy hiểm không chỉ nguy hại cho sức khỏe mà khả năng đe dọa đến tính mạng người bệnh cũng rất cao.

CHẢY MÁU HẬU MÔN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Đây là tình trạng hậu môn ra máu kèm phân hoặc trong phân có lẫn máu, máu thường có màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, lượng ra nhiều hay ít phụ thuộc nguyên nhân gây ra cũng như mức độ nhiễm bệnh.

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt chảy máu hậu môn khiến người bệnh mất máu, đau dữ dội, sốt cao và mệt mỏi kéo dài. Đặc biệt, chảy máu hậu môn có thể là một trong những triệu chứng của các bệnh đáng dè chứng như:

BỆNH TRĨ

+ Do các tĩnh mạch ở hậu môn bị rối và giãn ra quá mức gây nên bệnh trĩ

+ Người bệnh khi bị trĩ, ban đầu sẽ chỉ thấy triệu chứng ra máu ít, máu thấm vào giấy vệ sinh nhưng về sau đó máu có thể chảy thành tia mạnh, nặng hơn thì ngồi xổm lâu cũng có thể bị chảy máu.

NỨT KẼ HẬU MÔN

+ Do người bệnh bị táo bón lâu ngày, khi đi vệ sinh luôn cố rặn mạnh và ống hậu môn sẽ bị sưng phù lên hình thành các nứt kẽ

+ Triệu chứng nhận biết của bệnh đó là đau rát hậu môn khi đại tiện, chảy máu thành giọt và đau lưng khi đại tiện.

Chảy máu hậu môn nguy hiểm như thế nào-phòng khám đa khoa đại việt

Hiện tượng chảy máu hậu môn do nhiều nguyên nhân gây ra

POLYP TRỰC TRÀNG

+ Là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng, hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng.

+ Triệu chứng của bệnh này là đại tiện máu tươi với số lượng nhiều, có thể kèm theo tình trạng thiếu máu nặng. Bệnh diễn biến từng đợt, không táo bón cũng chảy máu

VIÊM LOÉT ĐẠI TRỰC TRÀNG

+ Là bệnh tự miễn khá hiếm gặp ở nước ta

+ Bệnh nhân đại tiện nhiều lần, lẫn máu tươi, có thể dính ít nhầy.

Click Tại Đây => Để được giải đáp thắc mắc

Chảy máu hậu môn nguy hiểm như thế nào?

Khi mắc phải chảy máu hậu môn, người bệnh luôn trong trạng thái, tâm lý lo lắng, hoang mang, xuống tinh thần, chất lượng cuộc sống bị giảm sút đáng kể.

Chưa kể tình trạng kéo dài khiến vùng da này bị ẩm ướt tạo điều kiện cho các vi khuẩn xấu xâm nhập và gây nên viêm nhiễm hậu môn, thậm chí dẫn đến hoại tử.

Trường hợp chảy máu hậu môn để lâu không được chữa trị sẽ gây nên ung thư trực tràng vô cùng nguy hiểm.

Vì thế, nếu có dấu hiệu chảy máu ở hậu môn thì tuyệt đối không được chủ quan, chia sẻ cùng chúng tôi để nhận lời khuyên kịp thời từ chuyên gia. Chat ngay

ĐỊA CHỈ CHỮA CHẢY MÁU HẬU MÔN UY TÍN TẠI TPHCM

Trên thực tế, việc điều trị chứng chảy máu hậu môn không quá phức tạp, nhưng nếu không được điều trị đúng bệnh, đúng cách và an toàn thì người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng, nhiễm trùng nguy hiểm ở hậu môn.

Hiểu được những điều đó, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đã thành lập chuyên khoa Hậu môn-trực tràng và đã hỗ trợ giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh do chứng chảy máu ở hậu môn khi đại tiện.

Chảy máu hậu môn nguy hiểm như thế nào-phòng khám đa khoa đại việt

Đa Khoa Đại Việt là địa chỉ khám chữa hậu môn trực tràng uy tín, chất lượng

Để có được sự tín nhiệm cũng như đánh giá cao từ phía các chuyên gia và người bệnh, Đa Khoa Đại Việt luôn nỗ lực trong việc xây dựng một môi trường y tế theo tiêu chuẩn quốc tế từ các yếu tố như:

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm nhiều năm chữa trị các bệnh lý hậu môn trực tràng tại các bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Từ Dũ... sẽ hỗ trợ người bệnh khám và chữa trị chảy máu hậu môn hiệu quả, an toàn.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc đầy đủ, hiện đại, luôn nâng cấp để đem lại một liệu trình khám chữa bệnh hiệu quả cho mỗi bệnh nhân.

Phương pháp điều trị chảy máu hậu môn được tiếp thu từ nhiều liệu trình hiện đại của y học thế giới, bao gồm

ĐIỀU TRỊ NỘI KHOA: Bệnh nhân được chỉ định sử dụng thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn nhằm điều trị chảy máu hậu môn ở giai đoạn nhẹ với tác dụng khắc phục tình trạng chảy máu, giảm sưng, kháng viêm, giảm đau… Tuy nhiên, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, điều trị kiên trì thì mới có kết quả tích cực.

ĐIỀU TRỊ NGOẠI KHOA: Chỉ định sử dụng cho các trường hợp chảy máu hậu môn nặng, bệnh lý diễn biến phức tạp. Cụ thể là phương pháp HCPT và PPH.

Ưu điểm chung của 2 phương pháp này:

Ít gây tổn thương, giảm đau, hạn chế chảy máu.

Thời gian tiểu phẫu và hồi phục nhanh chóng.

Độ chính xác, an toàn cao, mang lại kết quả tốt đẹp. TÌM HIỂU THÊM VỀ PHƯƠNG PHÁP

Chi phí điều trị được xây dựng dựa trên nguyên nhân bệnh lý, mọi hạng mục đều được kê khai niêm yết cụ thể để người bệnh tiện theo dõi, cam kết không có ẩn phí, phụ thu.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu, thăm khám ngoài giờ tất cả các ngày kể cả ngày nghỉ và lễ. Từ 8h00-20h00 hằng ngày.

Hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc & đặt lịch khám online tại đây hoặc qua hotline: 028 39 699699