Ngày đăng : 03-10-2019 Lượt xem : 310

Giang mai là một bệnh xã hội vô cùng đặc biệt, nó chỉ đứng sau HIV về mức độ nguy hiểm. Đa phần bệnh nhân mắc phải giang mai đều xa cách với cộng đồng, đặc biệt với những bệnh nhân ở tình trạng nặng. Việc nhận biết được các triệu chứng bệnh giang mai từ sớm sẽ hỗ trợ đặc lực cho việc điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

TRIỆU CHỨNG BỆNH GIANG MAI NHẬN BIẾT NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh giang mai do do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây ra, vi khuẩn này gây ra viêm nhiễm cho da, miệng, cơ quan sinh dục và hệ thần kinh. Bệnh nếu được phát hiện sớm thì hoàn toàn có thể được điều trị khỏi nhanh chóng và không gây ra bất kì tổn thương hay hậu quả nào.

Đặc điểm nổi bật của bệnh giang mai:

+ Giang mai có giai đoạn ủ bệnh rất lâu, bệnh nhân hầu như không phát hiện bất kì triệu chứng bất thường nào.

Tỷ lệ bệnh nhân bị lây nhiễm giang mai nhưng không phát hiện bản thân mắc bệnh chiếm đa số trong các ca bệnh.

Phần lớn người mắc bệnh giang mai đều bị ảnh hưởng đến tâm lý và có các vấn đề với xã hội.

Giang mai có thể sống chung với người bệnh trong thời gian dài, hủy hoại từ từ, cuối cùng dẫn đến tử vong.

Nhận biết triệu chứng bệnh giang mai thông qua các dấu hiệu điển hình:

+ Giai đoạn đầu:

Sau khoảng thời gian từ 2-4 tuần từ khi nhiễm bệnh, bệnh nhân có thể gặp phải phải tình trạng lở loét ở các vị trí có liên quan đến hoạt động tình dục như bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn,…Vết lở loét không tồn tại lâu và hết dần trong khoảng thời gian kế tiếp.

+ Giai đoạn giữa:

Bệnh nhân có thể gặp phải một số triệu chứng giống bệnh cảm cúm thông thường như: Sốt, nhức đầu, đau khớp, mất cảm giác ngon miệng, nổi ban, đau họng, sưng tuyến hạch (nách, háng, cổ), và mệt mỏi. Tuy nhiên cũng có trường hợp bệnh nhân không hề có biểu hiện gì nổi bật.

+ Giai đoạn sau:

Bệnh nhân xuất hiện các tổn thương nghiêm trọng ở tim mạch, não bộ, nội tạng,… Lúc này vi khuẩn giang mai đã xâm nhập vào từng cơ quan và bộ phận. Khi đã tiến vào giai đoạn này việc hỗ trợ điều trị là cực kì khó khăn, bệnh nhân yếu đi nhanh chóng.

→ Thực tế cho thấy triệu chứng bệnh giang mai rất khó nhận biết và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Để chắc chắn bản thân có mắc bệnh hay không bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành xét nghiệm cụ thể.

Theo các chuyên gia nhận định các nhóm đối tượng sau nên tiến hành xét nhiệm bệnh xã hội nói chung và bệnh giang mai nói riêng:

Người thường xuyên có hoạt động quan hệ tình dục không an toàn

Người có mối quan hệ ngoài luồng, quan hệ với gái mại dâm

Người làm việc hoặc tiếp xúc với môi trường người nhiễm bệnh

Người đã từng mắc phải các bệnh xã hội khác

Hiện Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang cung cấp gói xét nghiệm bệnh xã hội phát hiện nhanh các căn bệnh như giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, HIV,… Bệnh nhân có nhu cầu xét nghiệm “BẢO MẬT” đừng ngần ngại hãy Click ngày vào {Bảng Chat} để đặt lịch hẹn khám và nhận tư vấn miễn phí.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI TẠI ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Việc điều trị bệnh giang mai có tỷ lệ thành công cao khi ở giai đoạn đầu, càng về sau thì càng khó khăn hơn trong việc điều trị. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt áp dụng các phương pháp tiên tiến nhằm hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả:

• Diệt khuẩn: Phác đồ kháng sinh đặc trị (bao gồm thuốc uống, tiêm hoặc kem bôi) được chỉ định phù hợp với mức độ bệnh và yếu tố thể trạng bệnh nhân để tiêu diệt xoắn khuẩn triệt để.

• Tăng miễn dịch: Biện pháp miễn dịch cân bằng kích hoạt khả năng sản xuất kháng thể tự nhiên, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh, đề kháng tốt, ngăn giang mai tái phát.

Một số lưu khi khi tiến hành liệu trình điều trị bệnh giang mai:

Uống thuốc đúng liều lượng và không tự ý thay đổi liều dùng, tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Báo cho bác sĩ nếu bạn đang mang thai. Lây nhiễm bệnh giang mai cho thai nhi là rất nguy hiểm.

Rửa tay thường xuyên để tránh lây truyền bệnh.

Hạn chế quan hệ tình dục, không quan hệ tình dụ bừa bãi.

Báo cho bạn tình biết về việc điều trị giang mai của bạn để họ đi kiểm tra.

Kiểm tra các bệnh lây qua đường tình dục khác.

Bệnh nhân có thể liện hệ qua Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt tại 2 kênh tư vấn trực tuyến là:

Tổng đài tư vấn online bệnh nhân có thể click vào bảng chat [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn khám và tham khảo thông tin phòng khám.

Bệnh nhân cũng có thể gọi điện đến tổng đài 028 39 601 666 để được nhận lời khuyên từ các chuyên gia. Hoặc để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] và chờ phòng khám liên lạc lại trong ít phút.