Bỗng dưng tinh hoàn nổi mụn nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 02-08-2018 Lượt xem : 7697 CHAT TƯ VẤN

Nếu bỗng dưng tinh hoàn nổi mụn bạn cần đặc biết chú ý, rất có thể là dấu hiệu bệnh nấm bìu, viêm nhiễm nam khoa hoặc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà.

Trên thực tế không phải tất cả các trường hợp tinh hoàn nổi mụn đều mắc bệnh, tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra, hơn 70% mụn mọc ở tinh hoàn, dương vật lại là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Mụn có thể là mụn đỏ, mụn nước, mụn trắng hoặc mụn thịt... Với các trường hợp quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ thì nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn nổi mụn

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt khuyến cáo, nếu nổi mụn ở tinh hoàn kéo dài trên 3 ngày kèm theo nhiều triệu chứng bất thường khác như đau, sưng tấy, lở loét, chảy dịch... cần đặc biệt chú ý vì có thể là triệu chứng để nhận biết nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

Bệnh nấm bìu:

Khi bị nấm bìu, mụn nước trắng sẽ nổi lên nhiều tại tinh hoàn và vùng bìu.

Mụn ban đầu sẽ nổi nhiều trên da đùi, sau đó lan nhanh đến vùng bìu và tinh hoàn. Bề mặt mụn nước nhỏ, khô ráp, dễ bị tróc vảy, đau, ngứa.

Viêm nhiễm nam khoa do dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu:

Các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu khá phổ biến ở nam giới khi không được tiểu phẫu cắt bao quy đầu kịp thời.

Lúc này vi khuẩn, nấm men có cơ hội xâm nhập, phát triển nhanh chóng qua đường tình dục không an toàn và gây bệnh.

Biểu hiện chính của viêm đầu dương vật là nổi các nốt mụn nước màu đỏ, gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu.

Mắc nhóm bệnh xã hội:

Sùi mào gà:

+ Mụn thịt nhỏ li ti xuất hiện, sau đó tạo thành các mụn sùi, mụn thịt, mụn cóc ở bộ phận sinh dục, tinh hoàn.

+ Tinh hoàn nổi mụn do sùi mào gà dễ bị lở loét, đau rát và chảy dịch khi chạm vào nếu không được phát hiện sớm, hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bệnh mụn rộp sinh dục:

+ Đa phần các trường hợp bị mụn rộp sinh dục đều xuất hiện các mụn trắng li ti, chứa mủ, dễ bị vỡ và tạo thành các vết loét.

+ Khi bệnh viêm nhiễm nặng và lây lan sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là nguy cơ viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn.

Cách chữa tinh hoàn nổi mụn

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người bác sĩ chuyên khoa sẽ chữa tinh hoàn nổi mụn bằng các phương pháp tương ứng:

Dùng thuốc:

Áp dụng với các trường hợp tinh hoàn nổi mụn ở mức độ nhẹ, dạng viêm nhiễm.

Thuốc có tác dụng ức chế virus, nấm men, làm lành vết loét, ngăn chặn mụn lan rộng và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Phương pháp ngoại khoa:

Phương pháp ALA – PDT: Hỗ trợ điều trị tinh hoàn nổi mụn do sùi mào gà dựa trên nguyên lý tia quang học khiến các tế bào nhiễm bệnh nhanh chóng tiêu viêm, khô và rụng đi.

Kỹ thuật ALA - PDT - Xua tan nỗi lo bệnh sùi mào gà

Chiếu tia hồng quang 3D: Áp dụng với các trường hợp nhiễm nấm, viêm nhiễm nam khoa,... nhằm mục đích diệt khuẩn, kháng viêm, giảm triệu chứng đau ngứa ngáy, khó chịu cho bệnh nhân.

Miễn dịch cân bằng INT: Chỉ định với các trường hợp nổi mụn ở bộ phận sinh dục do mắc bệnh mụn rộp.

Địa chỉ chữa tinh hoàn nổi mụn chuyên nghiệp

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt tiếp nhận rất nhiều các ca bệnh liên quan đến nổi mụn tinh hoàn. Chúng tôi nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của bệnh nhân vì đảm bảo được các yếu tố sau:

Đội ngũ y bác sĩ: Giàu kinh nghiệm chuyên môn, phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo.

Cơ sở vật chất: Đảm bảo khang trang, hiện đại, tiên nghi, thoáng mát, tất cả các thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến.

Đặt lịch khám bệnh nhanh chóng: Phòng khám triển khai dịch vụ đăng ký khám bệnh online giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí.

Quy trình khám chữa nhanh: Người bệnh có thể hỗ trợ điều trị bệnh và ra về ngay trong ngày.

Chi phí hỗ trợ điều trị: Các hạng mục thăm khám – điều trị sẽ được trao đổi trực tiếp để người bệnh; chi phí theo đúng giá niêm yết của Sở Y Tế đề ra.

Thông tin bệnh án: Được bảo mật tuyệt đối, nhập liệu cẩn thận.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tinh hoàn nổi mụn, nếu còn băn khoăn, thắc mắc nào bạn có thể liên hệ hotline 028 39 699699 để được tư vấn miễn phí.