Ngày đăng : 12-02-2019 Lượt xem : 377

Mụn ngứa, tình trạng rất hay thường gặp ở cả nam và nữ, nhất là những người bước vào tuổi dậy thì. Đa phần các trường hợp bị mụn ngứa sẽ thường xuyên muốn gãi khiến vùng da bị tổn thương nhiều hơn. Hiện tượng nổi hột ngứa này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn liên quan đến sức khỏe người mắc nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Mụn ngứa là tình trạng rất hay thường gặp ở cả nam và nữ, nhất là những người bước vào tuổi dậy thì. Đa phần các trường hợp mắc phải sẽ thường xuyên muốn gãi khiến vùng da bị tổn thương nhiều hơn. Hiện tượng nổi hột ngứa này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn liên quan đến sức khỏe người mắc nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu không may bị mụn ngứa => Click Tư Vấn Miễn Phí

Nguyên nhân gây mụn ngứa

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mụn ngứa, nhất là:

Bị dị ứng: Thời tiết thay đổi đột ngột, thức ăn có thành phần kích ứng, quần áo mặc… rất dễ khiến da nổi mụn ngứa, sẩn ngứa.

Mắc các bệnh ngoài da: Nấm da đầu, hắc lào, lang ben, viêm da, chàm… Vi khuẩn có hại tấn công da làm nổi hột ngứa.

Ảnh hưởng của nội tiết tố: Giai đoạn dậy thì hoặc phụ nữ mang thai nội tiết tố có sự thay đổi rất lớn, lúc này cơ thể có những biến đổi khá rõ rệt như nổi nhiều mụn ngứa.

Nội tạng gặp vấn đề: Gan, thận bị tổn thương và hoạt động kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự trao đổi chất tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh về da, khiến da đau, sưng.

Ngay khi nghi ngờ bản thân đang mắc phải mụn ngứa, tránh va chạm hay châm chích lấy dịch bên trong mà phải nhanh chóng thu xếp tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời, hạn chế biến chứng da liễu về sau.

Bạn bị mụn ngứa, hãy gọi 028 39 699 699 để được tư vấn miễn phí

Điều trị mụn ngứa tại Phòng Khám Đại Việt

Nếu mụn ngứa xuất hiện nhiều, kéo dài và không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên trên thực tế không ít người xem nhẹ khiến tình trạng ngày càng tồi tệ hơn.

Để giải quyết hiệu quả tình trạng khó chịu này, các bác sĩ Phòng Khám Đại Việt xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Làm sạch da

+ Làm sạch da giúp da không bị viêm hoặc nhiễm trùng, tổn thương, phòng tránh nguy cơ mụn nổi nhiều hơn hoặc tái phát trở lại.

+ Bác sĩ chuyên khoa thực hiện xông hơi để da được đảm bảo thông thoáng, loại bỏ cặn bã, bụi bẩn tích tụ ở nang lông.

Bước 2: Lấy nhân mụn

+ Thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo an toàn, vệ sinh, vô trùng.

+ Xác định nhân mụn và sử dụng dụng cụ y tế để loại bỏ nhân mụn.

Bước 3: Điều trị bằng phương pháp Laser CO2 Fractional tiên tiến

+ Đây là phác đồ điều trị các bệnh liên quan đến da liễu tiên tiến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm: Không đau, không để lại sẹo, an toàn, nhanh chóng và hiệu quả lên đến 98%.

+ Ngoài ra công nghệ này còn tăng cường quá trình tái tạo collagen giúp da được trắng mịn và tươi sáng hơn.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, bệnh nhân cần:

Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, uống nhiều nước mỗi ngày.

Hạn chế thức ăn nhanh, gia vị cay, nóng hay thức uống có gas, rượu bia.

Mặc đồ thoáng mát, rộng rãi. Vệ sinh cẩn thận và lau khô sau khi tắm.

=> Điều trị các bệnh da liễu tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn, trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn, môi trường khép kín, tư vấn 24/24 giờ giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian, đảm bảo tính an toàn, hiệu quả.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề bị mụn ngứa, nổi hột ngứa đau và sưng. Nếu còn thắc mắc về tình trạng này hoặc muốn đặt lịch khám bệnh để được hưởng nhiều ưu đãi, click vào khung chat dưới đây.