Ngày đăng : 05-08-2019 Lượt xem : 5802

Viêm amidan là một bệnh về họng phổ biến hàng đầu hiện nay, ở bất kì độ tuổi nào cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn rất xa lạ với căn bệnh này, dẫn đến việc điều trị không kịp thời gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cùng với các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt tìm hiểu tổng quan về căn bệnh viêm amidan qua bài viết sau đây.

VIÊM AMIDAN LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Ở vị trí giao nhau giữa đường ăn và đường thở có một hệ thống các tế bào lympho làm nhiệm vụ bảo vệ, miễn dịch đây chính là vị trí của amidan. Viêm amidan là tình trạng viêm xung huyết và xuất tiết ở vị trí amidan, bệnh thường gặp ở người từ 4 tuổi trở lên và ai cũng có thể mắc phải.

Phân loại viêm amidan thường rất phức tạp, trong đó có một số dạng viêm amidan như sau:

+ Viêm amidan cấp tính: Bệnh làm xuất huyết ở amidan khẩu cái, do vi khuẩn hoặc virút gây nên, thường thấy ở thời kỳ đầu của nhiều bệnh viêm nhiễm của một số vi khuẩn hay virus như: viêm khớp cấp, bại liệt, dịch viêm não, viêm màng não…

+ Viêm amidan mãn tính: Viêm amidan mãn tính là hiện tượng viêm thường xuyên, viêm đi viêm lại nhiều lần. Bệnh cũng có thể gặp ở người lớn dưới thể xơ chìm có thể làm biến dạng amidan nhỏ đi và có mủ hôi.

Triệu chứng nhận biết viêm amidan qua các dấu hiệu điển hình sau:

+ Toàn thân: người mệt mỏi, chán ăn, có cảm giác ớn lạnh, tiểu ít, thẫm màu.

+ Sốt cao: thường sốt cao 39 – 40 độ C.

+ Đau họng: cảm giác khô, nóng, rát họng, đầy ở họng, khó nuốt, đau nhói lên tai, nhức đầu, nổi hạch cổ.

+ Ho dữ dội: thường có ho xuất tiết nhầy ở họng, ho từng cơn do kích thích.

+ Nói khó: Có thể có khản tiếng, với trẻ em thường có thở khò khè, ngáy to.

+ Amidan biến dạng: Lưỡi khô, amidan đỏ và to ra, có các đốm vàng trắng, trường hợp nặng có giả mạc, xuất tiết mủ.

Viêm amidan có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe:

Gây khó thở, ngưng thở khi ngủ.

• Nhiễm trùng lây lan sâu vào mô xung quanh.

• Nhiễm trùng dẫn đến một tập hợp mủ đằng sau một áp xe amidan.

• Sốt thấp khớp, rối loạn viêm ảnh hưởng đến tim, khớp và các mô khác.

Đặc biệt viêm amidan ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống hằng ngày, bệnh nhân không thể tập trung vào công việc cũng như sinh hoạt. Do đó khi phát hiện những dấu hiệu bất thường bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị kịp thời.

Bệnh nhân còn bất kì thắc mắc nào có thể Click {VÀO ĐÂY} để nhận tư vấn từ các chuyên gia.

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ BỆNH VIÊM AMIDAN TẠI ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị amidan, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả. Bệnh nhân nên đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra kỹ càng, hiện phòng khám đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến nhằm điều trị bệnh viêm amidan hiệu quả:

Đối với viêm amidan ở tình trạng nhẹ: Chỉ cần dùng các loại thuốc kháng viêm, giảm sưng đau, làm teo dần các phần amidan bị viêm. Phương pháp này chỉ có thể đạt hiệu quả cao khi được thực hiện dưới liệu trình phù hợp và sự hướng dẫn của các chuyên gia chuyên khoa.

• Đối với viêm amidan nặng và mã tính: áp dụng phương pháp DNR theo công nghệ của Mỹ, đây là phương pháp mới mẻ, hiện đại nhất, khắc phục được mọi hạn chế của các phương pháp truyền thống trước đó.

Ưu điểm của phương pháp:

+ Độ chính xác cao, giảm thiểu tình trạng chẩn đoán sai sót, dễ dàng xác định vị trí bị bệnh trong việc trị liệu.

Vết thương cực nhỏ, giảm đau đớn, chảy máu rất ít, không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

Thời gian điều trị ngắn, khả năng hồi phục nhanh.

An toàn, tiện lợi, khả năng cầm máu tốt, giảm thiểu tác dụng phụ và khả năng tái phát.

Tại sao nhiều bệnh nhân lại tin tưởng tìm đến khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt:

+ Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh.

Thái độ thân thiện, phục vụ và chăm sóc bệnh nhân một cách chu đáo, giúp họ cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Các trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao.

Thủ tục đơn giản, quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho người bệnh.

Xây dựng hệ thống {Tư vấn trực tuyến} hoạt động liên tục 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho người bận rộn hoặc ở xa.

Chi phí hợp lý, được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định.

CÁCH ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH TẠI ĐẠI VIỆT

Cách 1: Bấm vào cửa sổ live chat để được chia sẻ những thắc mắc với chuyên viên tư vấn.

Cách 2: Gọi điện thoại đến số hotline: 028.39.699.699 để được chuyên viên tư vấn miễn phí qua điện thoại.