Ngày đăng : 27-06-2019 Lượt xem : 1043

Apxe amidan xuất hiện khi tình trạng viêm amidan kéo dài hoặc điều trị không đúng cách, bệnh nhân còn khó chịu hơn rất nhiều lần so với viêm amidan. Thực tế apxe amidan sẽ không chỉ tác động xấu đến vòm họng mà còn gây hại trên toàn cơ thể đặc biệt là cơ quan tai mũi họng. Cùng tìm hiểu về căn bệnh nguy hiểm này thông qua bài viết sau đây.

TÌM HIỂU VỀ BỆNH APXE AMIDAN

Apxe amidan là tình trạng tổn thương xuất hiện ở amidan. Ngoài những triệu chứng viêm nhiễm thông thường, khi amidan bị áp xe nó sẽ có hiện tượng viêm tấy, mưng mủ ở amidan. Tình trạng này dễ xuất hiện ở những bệnh nhân là người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ.

Nhận biết apxe amidan bằng những triệu chứng điển hình:

Áp xe quanh amiđan điển hình thường xuất hiện sau viêm amiđan cấp khoảng 5 – 7 ngày. Có thể nghĩ đến việc bị áp xe quanh amiđan nếu thấy đau họng liên tục, mức độ đau tại họng có thể giảm trong một hai ngày đầu, sau đó lại tăng lên ngày một nặng.

Đặc điểm đau họng trong áp-xe quanh amiđan là đau lan lên tai khi nuốt, đau nhức vùng góc hàm. Đi kèm theo là sốt 39 - 40ºC, mệt mỏi, môi khô, lưỡi dơ có nhiều giả mạc trắng đục trên bề mặt. Bệnh nhân nuốt khó, nước bọt chảy nhiều, hơi thở hôi, giọng nói bị thay đổi.

Giai đoạn muộn khi khối áp xe lan ra vùng cơ cắn sẽ gây ra hiện tượng khít hàm gây há miệng khó và rất đau. Có thể có khó thở khi khối áp-xe lấp kín họng miệng rồi lan dần xuống họng thanh quản.

Theo các chuyên gia tai mũi họng đánh giá apxe amidan vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không tiến hành điều trị kịp thời. Cụ thể bệnh có thể gây tắc nghẽn đường thở, viêm các mô ở hàm, cổ và ngực, viêm màng ngoài tim, viêm phổi, tràn dịch màng phổi, nhiễm trùng huyết,…

Giai đoạn viêm tấy quanh amidan là giai đoạn trung gian giữa viêm amiđan cấp và áp xe quanh amidan. Việc phát hiện bệnh nhân trong giai đoạn này, trước khi xuất hiện áp xe quanh amidan có ý nghĩa rất quan trọng, tránh cho bệnh nhân phải can thiệp thủ thuật phức tạp, thời gian điều trị được rút ngắn.

Bệnh nhân nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị sẽ tránh những nguy hiểm đến từ bệnh lý này gây ra. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click {VÀO ĐÂY} để được nhận tư vấn từ các chuyên gia.

ĐIỀU TRỊ APXE AMIDAN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Tiến hành điều trị apxe amidan càng sớm sẽ càng mang lại hiệu quả cao. Tùy vào tình trạng và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ khuyến cáo sử dụng phương pháp nào sao cho phù hợp nhất. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt đang áp dụng các phương pháp tiên tiến nhằm điều trị apxe amidan hiệu quả như sau:

Đối với giai đoạn mới phát viêm tấy quanh Amidan:

Bệnh nhân có thể chỉ cần sử dụng kháng sinh, chống viêm, hạ sốt, giảm đau theo chỉ định của bác sĩ với liều dùng phù hợp.

• Người bệnh phải tuân theo chỉ định dùng thuốc của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc điều trị apxe amidan tránh trường hợp kháng thuốc khiến bệnh càng ngày càng nặng.

Đối với giai đoạn áp xe quanh Amidan có mủ:

• Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật loại bỏ apxe amidan và cắt bỏ amidan bằng kỹ thuật DNR – Plasma của Mỹ chấm dứt tình trạng tái viêm.

• Ưu điểm của phương pháp:

Thời gian điều trị nhanh chóng, khoảng 20 phút cho mỗi lần điều trị.

Xác định chính xác ổ bệnh, hiệu quả cao lên đến 98.5%..

Ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát tối đa.

Bệnh nhân không bị đau đớn, chảy máu khi thực hiện.

Đảm bảo tính an toàn, ít tổn thương.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt nằm tại số 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM hiện được nhiều bệnh nhân đánh giá là cơ sở y tế có chất lượng và uy tín hàng đầu tại TP.HCM.

Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, đã từng thực hiện thành công nhiều ca thủ thuật trước đây.

Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Đa dạng các phòng chức năng, các phòng xét nghiệm, thủ thuật,… sạch sẽ, thoáng mát không gây viêm nhiễm cho người bệnh.

Xây dựng hệ thống {Tư vấn trực tuyến} hoạt động 24/24 giúp các chị em ở xa, có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn trước hoặc tư vấn bệnh lý.

Quy trình khám bệnh khoa học, bệnh nhân không phải chờ đợi, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho bệnh nhân.

Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định và thông báo cụ thể cho bệnh nhân theo từng danh mục.