Viêm xoang sàng nguy hiểm như thế nào?

Ngày đăng : 04-05-2018 Lượt xem : 5524 CHAT TƯ VẤN

Viêm xoang sàng là tình trạng viêm nhiễm các xoang cạnh mũi và hốc mắt. Người bệnh thường có các dấu hiệu như nhức đầu âm ỉ ở sau gáy hay đỉnh đầu, chảy dịch mủ đặc hoặc nhầy có mùi hôi dính ở họng và ho kéo dài, luôn cảm thấy vướng víu ở cổ họng,…

Vậy, bệnh viêm xoang sàng nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu với các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Đại Việt.

Viêm xoang sàng nguy hiểm như thế nào?

Viêm xoang sàng ngày càng phổ biến do môi trường trở nên ô nhiễm và thời tiết thay đổi thất thường. Viêm xoang sàng không phải là bệnh lý đơn giản, nó có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như sau:

Biến chứng ở mắt:

Viêm mô liên kết quanh hốc mắt: thường gặp ở người mắc bệnh viêm xoang sàng mãn tính, khiến người bệnh đau mắt dữ dội, đau xuyên lên đỉnh đầu, hai mí mắt sưng phồng. Viêm nhiễm có thể lan lên thái dương khiến người bệnh bị lồi mắt.

Áp-xe mí mắt: mắt sưng to, nóng, đỏ và đau.

Viêm túi lệ: mắt sưng to và lồi ra, gây sốt và đau nhói trong ổ mắt, có thể đau xuyên lên đầu.

Viêm dây thần kinh thị giác: làm thị lực của người bệnh giảm đột ngột, có thể hồi phục nhưng để lại di chứng về sức nhìn.

Viêm xoang sàng gây những biến chứng nguy hiểm

Biến chứng về đường hô hấp:

Viêm họng mạn tính: người bệnh sẽ cảm thấy đau họng, nuốt vướng do mủ liên tục chảy từ xoang xuống họng.

Viêm phế quản mạn tính: sẽ có các triệu chứng như ho, khạc đờm đôi khi ra cả máu, sốt nhẹ về chiều, ăn kém ngon.

Biến chứng ở xương: gây đau nhức xương trán, thấy sưng một vùng xoang trán.

Điều trị viêm xoang sàng ở đâu hiệu quả?

Với mức độ nguy hiểm của viêm xoang sàng thì người bệnh nên thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Để điều trị bệnh hiệu quả, có thể đến với Đa Khoa Đại Việt vì phòng khám hội tụ những tiêu chuẩn sau:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: các bác sĩ chuyên về lĩnh vực tai mũi họng giỏi của phòng khám đều được đào tạo bài bản, thường xuyên ra nước ngoài tu nghiệp, nâng cao chuyên môn. Nhờ có trình độ cao nên giúp việc điều trị viêm xoang sàng cho người bệnh đi đúng hướng, tránh tình trạng bệnh tái phát phải chữa trị nhiều lần.

Phương pháp điều trị tiên tiến nhất: ngoài áp dụng điều trị bằng thuốc kháng sinh trong trường hợp bị viêm xoang sàng nhẹ để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí. Phòng khám còn ứng dụng kỹ thuật JCIC của Mỹ để điều trị cho những trường hợp mắc bệnh nặng, chuyển huớng nguy hiểm với nhiều ưu điểm sau:

Giúp hồi phục nhanh những vùng bị tổn thương.

Độ chính xác cao, không gây đau đớn, cầm máu hiệu quả.

Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh từ 15-20 phút, không cần nằm viện.

Đảm bảo được an toàn và hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.

Chi phí điều trị hợp lý: mức thăm khám và điều trị viêm xoang sàng tại Đại Việt được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế. Lúc điều trị bệnh không phát sinh những khoản phí bất thường. Luôn xuất hóa đơn công khai, rõ ràng cho bệnh nhân tiện theo dõi.

Quy trình, thủ tục nhanh gọn: điều trị viêm xoang sàng tại đây người bệnh không cần phải mất thời gian, tốn công sức chờ đợi, xếp hàng nhiều giờ. Những thủ thục, quy trình tại phòng khám đều diễn ra nhanh gọn và cẩn trọng nên tiết kiệm được thời gian và không gây phiền hà cho người bệnh.

Thời gian thăm khám linh hoạt: phòng khám sẵn sàng làm việc ngoài giờ từ 8h00-20h00 (từ thứ 2-CN, kể cả ngày lễ) nên người bệnh có thể dễ dàng sắp xếp thời gian thăm khám, điều trị và tái khám như yêu cầu của bác sĩ.

Đa Khoa Đại Việt là địa chỉ điều trị viêm xoang sàng uy tín cho người bệnh. Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ qua số 028 3960 8888 để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí!