Phân biệt trĩ như thế nào là đúng?

Ngày đăng : 17-05-2018 Lượt xem : 5495 CHAT TƯ VẤN

Thường khi nhắc đến trĩ, chúng ta chỉ nghe trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, nhưng thật ra còn 1 loại gọi là trĩ vòng, bệnh thường gặp với những người táo bón lâu năm, đứng nhiều ngồi lâu,.. và không phân biệt độ tuổi. Xác định rõ loại trĩ mình đang mắc phải sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tìm kiếm phương pháp điều trị phù hợp.

Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn các loại trĩ này nhé:

+ Trĩ Nội

Trĩ nội là do các tĩnh mạch ở phía trên đường lược bị giãn ra quá mức, bề mặt trĩ là lớp niêm mạc ống hậu môn, không có thần kinh cảm giác.

Triệu chứng của trĩ nội thường là: đi cầu ra máu, đau rát, sa búi trĩ, sa nghẹt trĩ, nhiễm trùng và hoại tử búi trĩ. Trĩ nội cũng được chia làm 4 cấp độ:

4 cấp độ của trĩ nội

+ Trĩ Ngoại

Búi trĩ luôn nằm bên ngoài nên ta có thể quan sát bằng mắt thường, hình dạng trĩ có búi phồng có màu đỏ sẫm, bề mặt khô, phủ bởi một lớp da ở bề mặt bên ngoài. có thần kinh cảm giác, trĩ ngoại thường không xuất hiện hiện tượng chảy máu hay đau rát chỉ khi nào búi trĩ phát triển to dẫn đến tắc mạch mới có hiện tượng chảy máu, cũng không phân độ như trĩ nội, chỉ tăng kích thước và gây biến chứng.

Trĩ ngoại

+ Trĩ Hỗn Hợp

Trĩ hỗn hợp xuất hiện khi bệnh nhân bị cả trĩ nội và trĩ ngoại. Đặc điểm của trĩ hỗn hợp là chùm tĩnh mạch ở cửa hậu môn và trực tràng bị giãn gấp khúc, tạo ra một khối trĩ nằm ở trên đường lược và phía dưới vùng lược. Khối trĩ này nằm ở trên đường lược và dưới vùng lược, phát triển to dần lên và khớp với nhau, tạo thành các rãnh ở giữa các cơ, làm trên dưới liền thành một khối trĩ hỗn hợp.Trĩ hỗn hợp cũng là biểu hiện giai đoạn muộn của bệnh trĩ.

+ Trĩ Vòng

Tương tự như các dạng trĩ khác, bệnh trĩ vòng hình thành do sự căng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở vùng hậu môn.

1.Lúc đầu các búi trĩ nội, búi trĩ ngoại nằm phân cách nhau ở 3 vị trí: phải trước, phải sau và trái.
2.ần dần các búi trĩ nội và trĩ ngoại liên kết lại với nhau thành các búi trĩ hỗn hợp.
3.Sau đó chúng gia tăng về kích thước và giữa các búi trĩ chính lại xuất hiện các bũi trĩ phụ rồi hợp lại tạo thành một vòng tròn trĩ chiếm hết toàn bộ vòng hậu môn.
4.Trên vòng tròn trĩ, có chỗ to chỗ nhỏ khác nhau và giữa chúng là các ngấn nông hay sâu.

Đọc đến đây thì chắc các bạn đã phần nào hình dung được tình trạng của bản thân hoặc người thân, Cùng chia sẻ, hỏi đáp về bệnh lý cũng như chi phí và cách điều trị cùng chúng tôi

Nếu đang lo lắng tìm nơi điều trị, cũng như phương pháp điều trị, bạn có thể tham khảo phòng khám chúng tôi:

1.Áp dụng phương pháp nội khoa: sử dụng thuốc làm tiêu trĩ, kháng viêm, giảm sưng tấy,...(tuy nhiên phương pháp này chỉ thích hợp với tình trạng bệnh còn nhẹ và bệnh nhân phải kiên trì theo đúng chỉ định của bác sĩ mới có thể chữa khỏi)

2.Áp dụng phương pháp ngoại khoa: Có rất nhiều phương pháp ngoại khoa khác nhau nhưng hiệu quả cao và an toàn nhất phải kể đến:

PPH - Kỹ thuật máy kẹp cắt niêm mạc trĩ

Ưu điểm:  Không cần cắt lớp đệm hậu môn, bảo vệ tối đa chức năng bình thường của hậu môn, không làm tổn thương lớp da quanh hậu môn, vết thương hậu phẩu không hở, ít chảy máu, không đau.

* Thích hợp chữa trị trĩ vòng, trĩ hỗn hợp, sa hậu môn, nghẽn búi trĩ,...

Chống chỉ định phụ nữ mang thai, trẻ em, khối u vùng chậu, tăng huyết áp kịch phát, người có thể chất dễ để lại sẹo, hậu môn hẹp,..

HCPT - Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Ưu điểm: Sử dụng công nghệ tiên tiến giúp định vị chính xác búi trĩ, bảo vệ lớp đệm hậu môn, không tổn thương đến các mô cơ quanh hậu môn, đau nhẹ, ít chảy máu do vết thương nhỏ, thẩm mỹ sẽ cao hơn các phương pháp cắt trĩ truyền thống. (thời gian điều trị chỉ từ 15-30p, có thể về ngay trong ngày mà không cần nhập viện, chăm sóc bằng thuốc chống viêm sau 4-7 ngày) 99% dứt điểm chỉ với 1 lần điều trị.

Phòng khám chúng tôi quy tụ đầy đủ những tiêu chí cần có của 1 phòng khám chuyên khoa uy tín:

Phòng khám hoạt động công khai, được Sở Y Tế và Bộ Y Tế cấp phép.

Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, giàu y đức và có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh trĩ, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

Thiết bị y tế hiện đại, đúng tiêu chuẩn quốc tế phục vụ tốt cho việc thăm khám và chữa bệnh.

Đội ngũ y tá, điều dưỡng tận tình, tận tâm và giàu kinh nghiệm.

Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không rờm rà và phức tạp, đặc biệt mọi chi phí luôn công khai, rõ ràng và được niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế.

Đến với chúng tôi, bạn có thể yên tâm điều trị mà không sợ chi phí quá cao hoặc chất lượng quá thấp khiến bệnh không những chữa không khỏi mà còn trở nặng. Hiện đang có chương trình đặt hẹn giảm giá 50% chi phí khám kiểm tra và 30% chi phí điều trị hoặc phẩu thuật.

Lấy mã khám nhận ưu đãi, đến là vào khám ngay không cần ngồi chờ, không phát sinh chi phí dù là khám ngoài giờ, luôn tư vấn rõ ràng chi phí trước cho bệnh nhân. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chúng tôi.  028 3960 8888