Nấm họng nghe đáng sợ, nhưng mau khỏi nếu chữa sớm và đúng phương pháp

Ngày đăng : 11-05-2018 Lượt xem : 5529 CHAT TƯ VẤN

Nấm họng là tình trạng niêm mạc vùng họng bị tổn thương bởi sự tích tụ quá mức của loại nấm có tên là Candida. Nấm họng nghe đáng sợ, nhưng mau khỏi nếu chữa sớm và đúng phương pháp. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa của Đa Khoa Đại Việt tìm hiểu kỹ hơn về những triệu chứng, mối nguy hại của bệnh. Cũng như phương pháp chữa bệnh để tránh trường hợp chữa trị sai cách.

Những triệu chứng và mối nguy hại của nấm họng

Bình thường, loại nấm Candida này kí sinh trong vùng miệng, họng của con người. Nhưng nó được khống chế bởi hệ miễn dịch và các loại vi khuẩn có lợi. Tuy nhiên, khi sức đề kháng của chúng ta yếu dần thì chúng phát triển lấn lướt, gia tăng số lượng và làm biến đổi cấu trúc niêm mạc họng. Thế là xuất hiện các triệu chứng của bệnh lý nấm họng như sau:

Khó chịu, đau nhói ở vùng họng, khó nuốt.

Vùng họng bị ngứa, rát, kèm theo triệu chứng ho và khàn tiếng.

Khi há miệng, sẽ thấy những lớp trắng mỏng, mềm trong vùng niêm mạc họng.

Niêm mạc họng bị sưng đỏ, sung huyết nhưng không có vết loét hay chảy máu.

Hình ảnh của bệnh nấm họng

Khi nấm họng kí sinh, phát triển mạnh gây nên những nguy hại như sau:

Lây lan cho đối tượng khác: nấm họng có thể lây truyền từ người này sang người khác rất nhanh.

Lây lan sang cơ quan khác: bệnh có thể lây lan sang các cơ quan lân cận và làm cho hệ miễn dịch càng suy yếu. Những cơ quan dễ dàng nhiễm bệnh nhất là đường tiêu hóa, gan, phổi.

Khó hấp thu chất dinh dưỡng: những nguy hại do nấm họng gây ra ở mỗi người còn tùy thuộc vào sức đề kháng mạnh, yếu thế nào hay cơ thể có mắc bệnh gì không. Khi nấm lây lan xuống ruột sẽ cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng nuôi cơ thể.

Với những triệu chứng ban đều của bệnh, nhiều người đã lầm tưởng nấm họng với một số bệnh lý khác như viêm họng, cảm cúm nên thường chủ quan, không chữa trị hay tự ý mua thuốc dẫn đến việc dùng sai thuốc, mất tác dụng và bệnh ngày càng diễn biến nặng.

Chính vì thế, người bệnh cần đến một cơ sở chuyên khoa uy tín để được kiểm tra và hỗ trợ điều trị chính xác nhất. Nấm họng nghe có vẻ đáng sợ nhưng lại có thể mau khỏi nếu chữa trị sớm và đúng phương pháp.

Chữa nấm họng bằng cách nào, ở đâu?

Với nấm họng, tùy mức độ bệnh và sức đề kháng của người bệnh, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp và các loại thuốc khác nhau để điều trị.

Về căn bản, điều trị nấm bằng thuốc kháng sinh chống nấm toàn thân (thuốc uống) hoặc chống nấm tại chỗ (thuốc bôi và thuốc súc miệng). Hoặc phối hợp cùng lúc cả hai loại trên.

Khi chữa trị nấm họng cần có những lưu ý như sau:

Việc sử dụng các loại thuốc kháng nấm phải có sự theo dõi, chỉ định chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa vì thuốc có thể gây những tác dụng phụ nặng nề đối với người bệnh, đặc biệt trên gan.

Người bệnh phải tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ bởi nấm Candida thường rất dễ tái phát.

Bên cạnh việc dùng thuốc cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, chăm tuyện tập thể dục thể thao, có chế độ nghỉ ngơi phù hợp để nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Phải loại bỏ các yếu tố thuận lợi để nấm phát triển như không hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, chất kích thích. Cần vệ sinh vùng miệng, họng sạch sẽ mỗi ngày.

Nếu người bệnh đang băn khoăn trong việc lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa để nhận được sự hỗ trợ điều trị tốt nhất thì có thể đến với Đa Khoa Đại Việt, bởi những lý do sau:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng được đào tạo với chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị nấm họng. Nhờ đó, sẽ xác định đúng tình trạng mà người bệnh đang mắc phải và đưa ra kháng sinh đồ phù hợp nhất.

Nhà thuốc đạt chuẩn GPP: những loại thuốc chữa nấm họng đều được nhập và kiểm tra chất lượng kỹ càng. Cung cấp cho người bệnh những loại thuốc đạt chuẩn, kèm thông tin về thuốc và tư vấn dùng thuốc rõ ràng để hỗ trợ điều trị nấm họng hiệu quả.

Chi phí thăm khám, điều trị hợp lý: phòng khám luôn đặt lợi ích của người bệnh và sức khỏe cộng đồng lên trên hết, vì thế luôn đưa ra mức phí phù hợp, phải chăng theo quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế. Không có trường hợp tự ý nâng phí hay phát sinh những khoản phí bất thường.

Hy vọng, trong thời gian tới Đa Khoa Đại Việt có thể đồng hành với người bệnh điều trị nhanh chóng bệnh nấm họng. Tránh những nguy hại mà bệnh mang lại cho sức khỏe.

Nếu còn thắc mắc gì, hãy liên hệ với phòng khám theo số 028 3960 8888 hoặc nhấp vào bảng chat để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí!