Đi cầu ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày đăng : 09-03-2018 Lượt xem : 12929 CHAT TƯ VẤN

Triệu chứng đi cầu ra máu là một trong những biểu hiện bất thường, cho thấy hậu môn của bạn đang bị thương tổn. Đây cũng có thể dấu hiệu nhận biết nhiều bệnh lý về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, nứt hậu môn, rò hậu môn, viêm đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư hậu môn – trực tràng…

NGUYÊN NHÂN - BIỂU HIỆN CỦA TÌNH TRẠNG ĐI CẦU RA MÁU

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, dựa vào màu sắc máu khi đi đại tiện người bệnh có thể nhận biết tình trạng và mức độ bệnh. Từng loại bệnh khác nhau sẽ có những triệu chứng khác nhau. Lượng máu có thể ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành giọt, thành tia kèm theo triệu chứng khác như đau vùng hậu môn, ngứa ngáy hậu môn.Cụ thể:

Bệnh trĩ:  Đại tiện ra máu đỏ tươi  là triệu chứng đầu tiên và cũng là triệu chứng thường gặp ở người bị bệnh trĩ, kèm theo táo bón, đau rát, sưng nề, rỉ nước và ngứa vùng hậu môn, máu dính theo phân và nhỏ giọt sau khi đi cầu.

Polyp hậu môn: máu có màu đỏ tươi, ít, đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân lỏng

Đi cầu ra máu có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau

Ung thư đại tràng: Đại tiện kèm máu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân, phân đen. Một số trường hợp, ở giai đoạn cuối bệnh nhân còn thấy hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đại tiện tăng lên, khi táo bón, khi tiêu chảy.

Ung thư trực tràng: Là căn bệnh ung thư xuất phát từ lớp trong cùng của thành ruột, đó chính là niêm mạc đại trực tràng, sau đó tế bào khối u sẽ xâm lấn ra các lớp khác của thành ruột. Đi ngoài có chất nhầy lẫn máu đen, thói quen đại tiện thay đổi đột ngột, hình dạng phân bất thường. Trong đại tràng đã xuất hiện các khối u, xuất huyết hoặc màng khối u bị bong ra, tạo nên máu và nhớt có lẫn với phân.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân gây đi ngoài ra máu như:

Kiết lỵ: chủ yếu là đau quặn bụng, mót rặn. Phân ban đầu còn lỏng, sau toàn nhầy và máu, ngày đi 5-10 lần.

Xuất huyết đường tiêu hóa: Xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa... cũng gây đi ngoài ra máu, biểu hiện thường là đi ngoài ra phân đen với mùi đặc trưng.

Triệu chứng đi cầu ra máu có rất nhiều nguyên nhân và khó xác định, hỏi ngay chuyên gia tại đây để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng giải quyết thích hợp

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TÌNH TRẠNG ĐI CẦU RA MÁU HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Thông thường, sau khi kiểm tra, xác định nguyên nhân của chứng đại tiện ra máu là vì đâu; mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp.

Giảm 50% chi phí khám kiểm tra - 30% phí điều trị

Với chứng đi cầu ra máu là dấu hiệu của bệnh trĩ hay các bệnh lý hậu môn – trực tràng, người bệnh có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp PPH (kỹ thuật máy kẹp cắt niêm mạc trĩ) và HCPT (kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hạn chế tốn thương) . Đây là hai kỹ thuật hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiện đại mang lại hiệu quả, nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống như:

Thời gian phẫu thuật ngắn: 20-30 phút.

Không đau: Điều trị bằng phương pháp mới sẽ đưa trĩ lồi ra ở vùng hậu môn, đồng thời cắt đứt huyết quản đưa máu về búi trĩ, không gây ra tổn thương hậu môn và không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Thời gian ngắn: Với phương pháp PPH Người bệnh có thể chỉ phải nằm lại 10 -20 tiếng để bác sĩ theo dõi vấn đề chảy máu và các biến chứng của gây mê gây tê, sau đó được ra về và sinh hoạt như bình thường.

Với phương pháp HCPT có thể về ngay trong ngày không cần nằm viện, thủ thuật thực hiện trong khoảng từ 15-30p

Tổn thương nhỏ, nhanh chóng khỏi bệnh: Sử dụng máy ôn hợp cắt đi lớp niêm mạc và công nghệ định vi điểm giúp định vị chính xác, nhờ đó mà bệnh nhân sẽ ít chảy máu, nhanh chóng hồi phục và thẩm mỹ vùng hậu phẩu sẽ cao hơn so với phương pháp truyền thống

Tỉ lệ tái lại sau mổ rất ít: do cắt trĩ theo phương pháp mới đã cắt nguồn cung cấp máu đến các búi trĩ đồng thời tạo hình lại cấu trúc ống hậu môn.

Phạm vi điều trị rộng: Phương pháp này có thể điều trị được tất cả các loại trĩ như: trĩ vòng, trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ thuyên tắc sa niêm mạc trực tràng, sa hậu môn.

Đặc biệt, dụng cụ được sử dụng trong phòng khám chúng tôi chỉ được dùng để điều trị cho một bệnh nhân, không sử dụng lặp lại cho bệnh nhân thứ hai. Dụng cụ luôn được sát khuẩn, khử trùng nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

ĐA KHOA ĐẠI VIỆT ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG TRIỆU CHỨNG ĐI CẦU RA MÁU

Là một phòng khám uy tín chất lượng tại tphcm được người bệnh tin tưởng, lựa chọn. Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt trong nhiều năm qua đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh có triệu chứng đại tiện ra máu, trĩ.

Phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu tố của một phòng khám uy tín, chất lượng:

Đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia y tế của phòng khám giàu kinh nghiệm, có năng lực và chuyên môn chữa trị bệnh trĩ lâu năm. Các bác sĩ và chuyên gia y tế tại phòng khám luôn tận tình và hết sức chữa trị để đem lại hiệu quả khám chữa bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Chất lượng dịch vụ khám chữa luôn được đánh giá cao, người bệnh sẽ được tư vấn nhiệt tình cả hình thức online hoặc tư vấn trực tiếp qua điện thoại để đặt lịch khám, nhằm giúp tiết kiệm thời gian và công sức khám chữa bệnh. Đến với phòng khám người bệnh sẽ được các nhân viên y tế, hướng dẫn và chăm sóc tận tình.

Phòng khám đa khoa Đại Việt trên đường 3 tháng 2

Cơ sở vật chất của phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo không gian riêng tư thoải mái cho việc khám chữa bệnh được diễn ra tốt nhất.

Các phương tiện y tế, dụng cụ y tế hiện đại, được nhập khẩu ở các nước hàng đầu trên thế giới, đảm bảo vô trùng, hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.

Chi phí khám chữa bệnh được thực hiện công khai, minh bạch, rõ ràng, phù hợp với tiêu chuẩn của bộ y tế.

Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn phòng khám chúng tôi nếu đang tìm nơi điều trị các bệnh hậu môn - trực tràng uy tín mà giá cả phải chăng.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh lý, phương pháp điều trị cũng như chi phí, có thể gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng: 028 3960 8888 hoặc nhấp vào bảng chat tư vấn bên dưới để được trao đổi mọi vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.